ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม

ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม

ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีห้องกว้างๆ หลายคนก็อยากจะแบ่งห้องให้มีพื้นที่ใช้งานมากยิ่งขึ้น คุณสมาชิกหมายเลข 805272 จากเว็บไซต์พันทิป จึงมาแนะนำวิธีการแบ่งห้องออกเป็นสัดส่วนด้วยฟิวเจอร์บอร์ด ใครที่คิดหาไอเดียกั้นห้องอยู่จะลองนำวิธีนี้ไปใช้บ้างก็ได้พอดีเกิดไอเดียอยากแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วน และลดภาระแอร์ เพราะห้องค่อนข้างกว้าง แอร์เจ้ากรรมก็ดันเป็นตัวเล็ก เลยหาดูข้อมูลตามในพันทิป และอากู๋ ไปเห็นกระทู้ที่กั้นแอร์จากผ้าม่านค่อนข้างน่าสนใจและประหยัด (อันนี้เป็นโจทย์หลัก หุหุ) เมื่อปรึกษาคนที่บ้านก็ไม่สนใจใยดี จะให้เจาะผนังเองก็ยากเกินความสามารถคนอย่างเรา เลยต้องหาตัวเลือกอื่นไปเจอกระทู้นึงที่ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดเข้า เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา ประกอบกับดูรูปในอากู๋ไปเรื่อย นั่งคิด นอนฝัน จนได้ไอเดียต้นแบบขึ้นมา

จากนั้นก็ออกไปช๊อปปิ้งซื้อของตามที่แพลนไว้
1.ฟิวเจอร์บอร์ด ซื้อที่โกลบอลเฮาส์แผ่นใหญ่ จริงๆ อยากได้สีขาวแต่ไม่มีก็เลยเอาสีฟ้าสดใส
2. โฟมซื้อตามร้านเครื่องเขียน เลือกแบบ หนานิ้วครึ่ง แต่จริงๆ แล้ว 1 นิ้ว น่าจะกำลังดี
3. แล๊คซีนเทปขนาด 2 นิ้วใช้เยอะมากอยากได้สีเหมือนฟิวเจอร์บอร์ด แต่ไม่มี ก็เลยเลือกเอาสีขาวมาแทน
4. อุปกรณ์ต่างๆ ไม้บรรทัดเหล็ก สายวัด คัตเตอร์

จากนั้นก็เริ่มดำเนินการ ทำแบบง่ายๆ มากๆ ไม่ต้องคิดเยอะ วัดๆ ตัดๆ เอาฟิวเจอร์บอร์ดประกบกับโฟมด้านหน้า หลังโฟมอยู่ตรงกลาง แล้วเอาแล๊คซีนติดตรงขอบหน้าหลัง สำเร็จมา 1 อัน

เอามาลองห้องจริงพอดีเป๊ะ ทำไปเรื่อยจนครบตามที่ต้องการ ส่วนด้านที่ติดผนัง ก็คิดง่ายๆ ว่าถ้ามีแผ่นเฉพาะฟิวเจอร์บอร์ดติดผนังน่าจะกั้นแอร์ได้ดีขึ้นแล้วก็ติดผนังดีขึ้น ตอนแรกแนบผนังเฉยๆ แอบมีเผยออกมาๆ ตอนหลังเลยแอบติดกาว 2 หน้า แบบพลังติดสูงเข้าไปด้วยเป็นจุดๆ มั่นคงดีนักแล

จากนั้นนำแต่ละแผ่นมาประกอบกันเชื่อมด้วยแล๊คซีนสลับด้านแต่ละแผ่นจะได้พับทบไปมาได้ สำเร็จแล้ว เย้ ๆ ออกมาน่าพอใจสมกับที่ทำมา 2-3 วัน

เพิ่มกิมมิคเล็กน้อย ติดแม่เหล็กแบบที่ติดประตูจรงบานพับ จะได้รู้สึกอุ่นใจขึ้นว่าปิดสนิท

เสร็จแล้วจ้าผลงานจากแรงงานตัวเองล้วนๆ งบประมาณทั้งหมด ไม่เกิน 3,000 บาท เห็นทีไรอมยิ้มทุกที ถึงแม้จะไม่ได้ดีมาก แต่ก็ภูมิใจสุดๆ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทำที่กั้นแอร์จากฟิวเจอร์บอร์ดและโฟม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook