ฝีมือพ่อออกแบบสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้นด้วยตัวเอง ใช้งบแค่ 9 แสน ออกมาสวยน่าอยู่มาก

ฝีมือพ่อออกแบบสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้นด้วยตัวเอง ใช้งบแค่ 9 แสน ออกมาสวยน่าอยู่มาก

ฝีมือพ่อออกแบบสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้นด้วยตัวเอง ใช้งบแค่ 9 แสน ออกมาสวยน่าอยู่มาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านหลังเดิมที่เคยอยู่ย่านถนนพุทธมณฑลสาย 2 เมื่อถูกกว้านซื้อทั้งบ้านและที่ดินเพื่อสร้างหมู่บ้าน ครอบครัวของคุณอ้อม มลลัดดา เหรียญปรีชา มัคคุเทศก์สาววัย 26 ปีจำเป็นต้องหาที่ดินสร้างบ้านหลังใหม่ ที่ดินผืนหนึ่งในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครจึงกลายเป็นบ้านหลังใหม่ของครอบครัวเธอ

การสร้างบ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างไม่เยอะเพราะวัสดุส่วนหนึ่งถูกนำจากบ้านหลังเก่าทั้งวงกบประตู วงกบหน้าต่าง ประตูไม้ หน้าต่างไม้ และบันไดไม้ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงไปได้ประมาณ 3 แสน  ยิ่งคุณพ่อเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างอยู่แล้วบ้านหลังนี้จึงประหยัดทั้งงบออกแบบ งบก่อสร้าง และค่าแรงเพราะคุณพ่อ คุณแม่ และพี่ชายช่วยกันดีไซน์และลงมือสร้างเองทุกขั้นตอน จะจ้างช่างเพิ่มเติมเฉพาะงานฉาบ เดินไฟ และทำฝ้าเท่านั้น

บ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ถูกสร้างบนพื้นที่ 50 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 118 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1ห้องพระ 1 ห้องน้ำและ 1 ห้องอาบน้ำ มีที่จอดรถสำหรับรถ 3 คัน พร้อมระเบียงพักผ่อนที่เจ้าของบ้านกำลังคิดต่อเติมเป็นอีก 1 ห้อง แต่ยังไม่มีเวลาจึงค้างเรื่องต่อเติมออกไปก่อน รวมแล้วใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือน ส่วนค่าก่อสร้างบ้าน รั้วบ้านและหลังคาเหล็กไม่รวมค่าตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ตกอยู่ที่ประมาณ 9 แสนบาท ตอนนี้ตกแต่งไปแล้วส่วนหนึ่งแต่ยังไม่เรียบร้อยก็ใช้งบไปประมาณ 2 แสนบาท

สำหรับสไตล์การตกแต่งภายในเป็นไอเดียของคุณอ้อมเกือบทั้งหมด ส่วนหนึ่งต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านให้เข้ากับวัสดุเดิมที่นำมาจากบ้านเก่า ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จึงเลือกใช้วัสดุไม้ แต่เพราะตอนนี้ยังตกแต่งไม่เสร็จ บางส่วนของห้องบางห้องจึงยังไม่เป็นสไตล์เดียวกัน ซึ่งคุณอ้อมจะค่อยๆ ทยอยเปลี่ยนของตกแต่งให้เข้ากันทั้งบ้านในภายหลัง

ใครหาไอเดียสร้างและตกแต่งบ้านอยู่ บ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์เรียบง่ายแบบนี้น่าจะถูกอกถูกใจคนที่ชอบความเรียบง่ายในแบบครอบครัวเล็กๆ

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ฝีมือพ่อออกแบบสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้นด้วยตัวเอง ใช้งบแค่ 9 แสน ออกมาสวยน่าอยู่มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook