จัดว่าเด็ด เดิน 1 ชมรวบตึงสารพัดไอเดีย เปลี่ยนบ้านหลังเดิมเป็นหลังใหม่ในอิเกีย

จัดว่าเด็ด เดิน 1 ชมรวบตึงสารพัดไอเดีย เปลี่ยนบ้านหลังเดิมเป็นหลังใหม่ในอิเกีย

จัดว่าเด็ด เดิน 1 ชมรวบตึงสารพัดไอเดีย เปลี่ยนบ้านหลังเดิมเป็นหลังใหม่ในอิเกีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักบ้านคงรู้กันแล้วว่าอิเกีย เปิดสโตร์บางใหญ่ สโตร์แห่งที่ 2 ของประเทศไทยไปแล้วเมื่อสักประมาณสัปดาห์ก่อน จนถึงวันนี้คนก็ยังแน่นสมกับเป็นสโตร์อิเกียที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานเปิดสโตร์แห่งที่ 2 ได้รับความสนใจจากคนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ได้ข่าวว่ามารอเข้างานกันตั้งแต่ตี 1

อิเกีย บางใหญ่ออกแบบเชื่อมต่อกับห้างเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกตและมีพื้นที่กว่า 5 หมื่นกว่าตารางเมตร เอาจริงๆ ถ้าจะเดินกันให้ทั่วคงต้องใช้เวลาเป็นวันเพราะมีของกว่า 8 พันรายการให้คนรักการแต่งบ้านเดินเลือกซื้อกันเพลินๆ แต่วันแรกที่ปกติไม่คิดว่าลูกค้าจะแน่นขนาดนั้น ก็กลายเป็นผิดคาดเพราะพอเปิดประตูให้เข้าไปในสโตร์คนก็เดินกรูแยกกันไปตามชั้นต่างๆ ที่ภายในแบ่งเป็น 3 ชั้น แต่ที่น่าสนใจและผู้บริหารยืนยันว่าเลือกให้เหมาะกับชาวบางใหญ่โดยเฉพาะคือมีจุดแคชเชียร์ทุกชั้น ซึ่งต่างจากสาขาบางนาที่มีจุดคิดเงินอยู่รวมกันเลยในชั้นเดียว

เป็นไอเดียหลักของอิเกียอยู่แล้วที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่สโตร์วางของตกแต่งบ้านขายเฉยๆ แต่ยังแต่งห้องต่างๆ เป็นไอเดียให้ลูกค้า แถมเรายังเข้าไปสัมผัส นั่ง นอน เคาะ จับได้เต็มที่ อิเกีย บางใหญ่เลยเนรมิตพื้นที่ตกแต่งเป็นห้องตัวอย่างรวมประมาณ 41 ห้อง ที่คละผสมกันตั้งแต่ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือแม้แต่ไอเดียการแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็ก ไม่เว้นแม้กระทั่งมุมพักผ่อนในสวน

Sanook! Home เลยตามเก็บภาพมาให้ทุกคนเก็บไว้เป็นไอเดียแต่งบ้านของตัวเองกันให้จุใจ เห็นแล้วรับรองสามารถเปลี่ยนบรรยากาศบ้านหลังเดิมของตัวเองเป็นบ้านหลังใหม่ หรือเพิ่มเติมมุมสร้างสรรค์น่ารักๆ ในบ้านได้อย่างแน่นอน

นอกจากเรื่องของไอเดียการแต่งห้องที่เชื่อว่าหลายคนจะซึมซับกลับไปเป็นไอเดียตกแต่งบ้าน หรือห้องของตัวเองแล้ว ยังมีไอเดียการตกแต่งพื้นที่ในห้องนั้นๆ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งผนัง การเซฟพื้นที่ภายในห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากฟังก์ชั่นบางชิ้น รวมไปถึงถ้าลองนึกภาพมุมบางมุมที่บ้านที่เราอาจจะมีเหมือนกัน แต่ทำไมที่นี่เขาจัดได้ลงตัวและยังทำให้บ้านสวย นี่จึงน่าจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องไปนั่งเสิร์ชข้อมูลเรื่องการตกแต่งบ้านจากอินเทอร์เน็ต

อย่างไอเดียการตกแต่งผนังในห้องตัวอย่างห้องนี้ รู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะตั้งแต่เห็นรู้สึกเลยว่าน่าสนใจ แถมยังทำได้ง่ายๆ ด้วยการทาผนังห้อง หรือบริเวณที่ต้องการตกแต่งภาพด้วยสีอะไรก็ได้ที่ตัวเองดีไซน์ไว้ อย่างห้องนี้เขาเลือกใช้สีดำเพื่อให้ตัดกับพื้นห้องสีขาว จากนั้นเจาะผนังบริเวณที่ทาสีตามจุดต่างๆ ทั้งด้านบนและด้านล่าง แล้วใช้เชือกกระสอบสีน้ำตาลโยงขึงข้ามไปมาเป็นเส้น แล้วนำภาพถ่าย ภาพวาด ภาพที่ระลึกชิ้นขนาดพอเหมาะสมตกแต่ง แค่นี้เจ้าของห้องก็ได้ผนังที่น่าสนใจแถมไม่น่าจะเสียเงินเยอะ

หรือแม้แต่ไอเดียนี้ก็เป็นอีกไอเดียเจ๋งๆ และรู้สึกว่าทำแล้วห้องนอนลูกน้อยจะต้องดูน่าสนใจขึ้นเยอะ เพียงเจาะห้องเชื่อมต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องของลูกๆ แต่ละคน หรือห้องของลูกๆ กับห้องของคุณพ่อคุณแม่ การเจาะผนังและทำช่องเชื่อมระหว่างห้อง ช่วยเพิ่มมิติให้กับห้อง ยิ่งตกแต่งผนังรอบๆ จะเพ้นท์ ทาสี ฯลฯ ยิ่งเพิ่มความสวยงามน่ารักให้กับผนังบริเวณนี้

รับรองถ้าไปฝังตัวอยู่ในสโตร์ โดยเฉพาะห้องตัวอย่างต่างๆ ต้องได้สารพัดไอเดียกลับมาตกแต่งบ้านตัวเองแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ จัดว่าเด็ด เดิน 1 ชมรวบตึงสารพัดไอเดีย เปลี่ยนบ้านหลังเดิมเป็นหลังใหม่ในอิเกีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook