13 ไอเทม ‘สวนสวย 3 ซูเปอร์สตาร์’ สะท้อนตัวตน อั้ม-ชมพู่-ใหม่ มีอะไรบ้าง

13 ไอเทม ‘สวนสวย 3 ซูเปอร์สตาร์’ สะท้อนตัวตน อั้ม-ชมพู่-ใหม่ มีอะไรบ้าง

13 ไอเทม ‘สวนสวย 3 ซูเปอร์สตาร์’ สะท้อนตัวตน อั้ม-ชมพู่-ใหม่ มีอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเหล่าซูเปอร์สตาร์สร้างบ้าน ตกแต่งสวนย่อมไม่มีคำว่าธรรมดา โดยเฉพาะ 3 ดาราสาวระดับขึ้นแท่นแถวหน้าของวงการบันเทิง ขยับตัวทำอะไรนิดหน่อยมีอันต้องตกเป็นข่าว และเพราะความพิเศษของทั้ง 3 ดาราสาวอย่างอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ บ้านหรือสวนที่พวกเธอต้องการย่อมสะท้อนความเป็นตัวตนของเธออย่างแน่นอน และเหล่านี้คือไอเทมสะท้อนความเป็นซูเปอร์สตาร์ของแต่ละคน ที่นักออกแบบตกแต่งสวนต้องพิถีพิถันคิด และสรรหาเพื่อให้เหมาะกับทั้ง 3 สาว

สวนอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

1.รูปปั้นมายูนิคอร์น เพราะสาวอั้มเกิดปีมะเมีย หรือปีม้า ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นม้า และนี่คือโจทย์ที่เธอส่งต่อให้นักออกแบบสวนว่าในสวนของเธอต้องมีม้า แต่ระดับอั้ม พัชราภาจะเป็นม้าในรูปแบบทั่วไปคงไม่ใช่ สุดท้ายจึงลงตัวที่ยูนิคอร์น ม้าในเทพนิยาย เหนือไปกว่านั้นยูนิคอร์นตัวนี้ยังเป็นการออร์เดอร์ตามแบบที่นักออกแบบสวนกำหนดเพื่อสะท้อนความเป็นอั้ม พัชราภานั่นก็คือต้องมีความสูงเท่าตัวอั้ม พัชราภา ออกแบบให้มีท่วงท่าสง่างาม บรรจงจัดเรียงขนบริเวณหางม้าให้งดงามพร้อมผูกโบเพิ่มความพิเศษ

2.ต้นมั่งมี ไม้ประธานประจำสวนนางพญาของอั้ม พัชราภา นักออกแบบใช้เวลาสรรหาต้นมั่งมีต้นนี้อยู่นาน เหตุที่เลือกต้นมั่งมีนั่นเพราะชื่อเป็นมงคลซึ่งดีกับตัวเจ้าของบ้าน โดยต้นมั่งมีต้นนี้มีอายุเป็น 100 ปี นักออกแบบซื้อมาจากจังหวัดนครนายก ก่อก่อนปลูกจริงต้องทำพิธีขออนุญาตนำมาปลูก และในวันที่ยกไม้ประธานกับยูนิคอร์นเข้าบ้านอั้มต้องใช้รถเครนยกเนื่องจากมองว่าเป็นของที่มีคุณค่าและมีความหมายจะใช้วิธีเคลื่อนย้ายแบบทั่วไปไม่ได้

3.กุหลาบอังกฤษ เป็นการเติมกลิ่นอายแบบสวนอังกฤษของสวนนางพญาด้วยดอกกุหลาบอังกฤษ ดอกไม้ที่อั้ม พัชราภาชื่นชอบ ผสมผสานกับไม้ใบกับไม้ดอกหลากชนิด

4.เสาลวดลายเถากุหลาบ เสารอบสวนที่ถูกใช้เป็นโคมไฟประดับสวนไปด้วยในตัวนั้นตกแต่งด้วยลายเถากุหลาบเลื้อย เติมความหวานให้กับสวนนางพญา

5.กระถางเอิร์นลวดลายกุหลาบ รูปทรงต่างๆ ของกระถางลายกุหลาบสร้างความแตกต่างให้กับสวนของอั้ม พัชราภาในแต่ละมุมสวน

6.กระถางเอิร์นรูปหงส์ เพราะเป็นอั้ม พัชราภารูปประดับบนกระถางจึงควรเป็นหงส์ซึ่งเหมาะสมกับอั้มเป็นอย่างยิ่ง

สวนบ้านคุณแม่ชมพู่ อารยา เฮ อาร์เก็ต

7.บ่อน้ำ เพราะหนึ่งส่วนของบ้านคุณแม่ชมพู่เป็นส่วนที่ใช้ปลูกผักสวนครัว นักออกแบบสวนจึงเพิ่มบ่อน้ำลงไปในพื้นที่สวนครัว แต่เพราะความเป็นชมพู่ บ่อน้ำที่อยู่ในสวนแห่งนี้จึงเป็นบ่อน้ำที่ดีไซน์เฉพาะเป็นบ่อน้ำตามแบบต่างประเทศ สามารถตักน้ำขึ้นมารดน้ำพืชผักบริเวณนั้นได้ นอกจากนั้นบ่อน้ำนี้ยังเชื่อมโยงกับละครดอกส้มสีทองซึ่งเป็นละครสร้างชื่อให้กับชมพู่ อารยาอีกด้วย

8.เสาโรมันแบบเกลียว สวนของชมพู่อารยามีความพิเศษเพิ่มเติมคือเสาโรมันแบบเกลียว ที่ตั้งประดับไว้รอบตัวบ้านเนื่องจากอีกประโยชน์หนึ่งของเสาโรมันนี้คือใช้เป็นโคมไฟได้ด้วย

9.แปลงผักรูปพาย สวนทั่วไปอาจแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของสวนไว้สำหรับปลูกผักสวนครัว แต่เมื่อสวนบ้านคุณแม่ชมพู่ให้ความสำคัญกับพืชผักต่างๆ นักออกแบบสวนจึงจัดโซนปลูกผักไว้โดยเฉพาะและออกแบบเป็นรูปพาย ให้เจ้าของสวนได้ปลูกผักลงในพายแต่ละชิ้น จะได้ทั้งความสวยงามและสวนที่เป็นระเบียบเรียบร้อยตามแบบที่ชมพู่ อารยาต้องการตั้งแต่แรก

10.ผาม่านน้ำ เพราะมีจุดเชื่อมต่อระหว่างสวนสวยหน้าบ้านและสวนครัว พื้นที่ตรงนี้จัดวางชุดโต๊ะรับประทานอาหารเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ของชมพู่ อารยาที่ชอบรับประทานส้มตำ ถ้าจะตั้งแต่โต๊ะทานอาหารชุดเดียวก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ ผาม่านน้ำตรงจุดนี้จึงออกแบบเพื่อมอบความสุนทรีในขณะทานอาหารไปด้วยในตัว

สวนในร้าน ‘Misstar Café’ ของใหม่ ดาวิกา

11.หุ่นปั้นคิวปิด ตามคอนเซ็ปต์สวนในเทพนิยายของใหม่ ดาวิกา หุ่นคิวปิดจึงเป็นอีกสัญลักษณ์สำคัญที่นักออกแบบนำมาตกแต่งภายในสวนเพิ่มความหวานและเรื่องราวที่ตั้งโจทย์ไว้ตั้งแต่แรก

12.ซูเปอร์สตาร์เฟรม จุดเช็กอินเล็กๆ ทำเป็นบานหน้าต่างเจาะช่องใส่ลายสไตล์นีโอคลาสสิกที่นักออกแบบสวนสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อให้เป็นซูเปอร์สตาร์เฟรม เหมือนบังคับให้ทุกคนที่เข้ามาต้องมาถ่ายรูปตรงจุดนี้

13.ซุ้มดอกไม้ เป็นเหมือนสัญลักษณ์เปิดเรื่องราวของผู้หญิงที่ชื่อใหม่ ดาวิกา เมื่อคุณเดินผ่านซุ้มดอกไม้ก็จะถูกร้อยเรียงเข้ากับเรื่องราวที่นักออกแบบสวนจัดเรียงไว้  

 

 

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ 13 ไอเทม ‘สวนสวย 3 ซูเปอร์สตาร์’ สะท้อนตัวตน อั้ม-ชมพู่-ใหม่ มีอะไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook