10 ชิ้นราคาไม่เกิน 1000 สวยไม่จำกัด แถมช่วยประหยัดพื้นที่

10 ชิ้นราคาไม่เกิน 1000 สวยไม่จำกัด แถมช่วยประหยัดพื้นที่

10 ชิ้นราคาไม่เกิน 1000 สวยไม่จำกัด แถมช่วยประหยัดพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้าน คอนโดมิเนียม หรือที่พักอาศัยสมัยนี้ส่วนใหญ่จะออกแบบภายใต้ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ เพราะยิ่งกว้าง ยิ่งมีพื้นที่มากราคายิ่งสูงขึ้น คนส่วนใหญ่จึงพร้อมสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งส่งผลให้การเลือกซื้อของตกแต่งมีข้อจำกัดทั้งเรื่องของขนาดและฟังก์ชั่น วันนี้ Sanook! Home เลยพาช้อปปิ้งอัปเดทไอเทมของตกแต่งบ้านในอิเกีย สาขาบางใหญ่ ซึ่งล้วนเป็นไอเทมที่ช่วยประหยัดพื้นที่ แถมราคายังประหยัด จ่ายได้แบบไม่คิดมาก มาดูกันดีกว่าว่าอันไหนจะโดนใจบ้าง

1.เพ็กบอร์ด บอร์ดติดผนังในลักษณะนี้ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บข้าวของต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ข้อดีของมันคือการไม่ต้องวางของเหล่านี้ไว้บนพื้น เพราะสามารถมาจัดเก็บได้บนบอร์ดนี้ ไม่ว่าจะแขวน ตั้ง ฯลฯ วัสดุและสีก็มีหลายประเภท ซึ่งราคาแตกต่างกันไป

2.ตะแกรงทองแดง พร้อมตัวหนีบ วิธีหนึ่งที่หลายคนรู้ดีในเรื่องการช่วยประหยัดพื้นที่สำหรับการจัดวางของคือการติดผนัง วิธีนี้คือการนำตะแกรงติดกับผนังเพื่อประดับภาพ โน้ตด้วยตัวหนีบ จะติดผนังเหนือโต๊ะทำงานหรือบริเวณที่ต้องการบริเวณใดบริเวณหนึ่งในบ้านก็ยังได้

3.โต๊ะครึ่งวงกลม ถ้าสมาชิกในครอบครัว หรือบ้านของเราไม่ได้มีจำนวนหลายคน มุมนั่งจิบกาแฟมุมเล็กๆ มุมหนึ่งบริเวณระเบียงบ้านก็อาจเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องตั้งโต๊ะหรือชุดโต๊ะ เก้าอี้ขนาดใหญ่ให้เกะกะ และโต๊ะครึ่งวงกลมก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ช่วยประหยัดพื้นที่แถมยังตอบสนองการใช้งานแบบพอดี

4.ชุดปลูกต้นไม้ภายในบ้าน เดี๋ยวนี้หลายคนนิยมปลูกผักรับประทานเอง ชุดปลูกต้นไม้ภายในบ้านแบบนี้เหมาะมากสำหรับการลองปลูกผักสวนครัว สมุนไพรแบบเล็กๆ น้อยๆ เพื่อใช้ประกอบอาหาร แบบที่สามารถตั้งไว้ริมหน้าต่างในห้องครัว เวลาทำอาหารก็เด็ดพริก เด็ดใบกะเพรามาทำอาหารได้ทันที

5.โต๊ะพับติดผนัง เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นเด็ดที่เหมาะกับพื้นที่จำกัด เพียงนำโต๊ะแบบพับติดตั้งกับผนัง ดึงเมื่อใช้งานและพับเก็บเมื่อไม่ต้องการ เหมาะมากกับการเนรมิตมุมทำงานเล็กๆ ในคอนโดมิเนียม หรือห้องส่วนตัวที่ค่อนข้างแคบ

6.เก้าอี้หลายฟังก์ชั่น ลักษณะเหมือนบันไดขนาดเตี้ย แต่จริงๆ มันทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นเก้าอี้และโต๊ะ รวมถึงเป็นบันไดสำหรับใช้เพื่อหยิบของที่อยู่สูงๆ ยังได้ การดีไซน์ก็เรียบง่ายสามารถตั้งไว้ได้ในทุกพื้นที่ ไม่เกะกะและยังดูเป็นของที่น่าใช้งานอีกด้วย

7.โต๊ะขนาดกะทัดรัด เคยสังเกตบ้างไหมว่ายิ่งโต๊ะทำงานของเราใหญ่ขึ้นแค่ไหน ของบนโต๊ะเราก็เพิ่มขึ้นตาม ดังนั้นการเปลี่ยนมาเลือกใช้โต๊ะที่มีขนาดกะทัดรัดที่เพียงพอสำหรับการตั้งแท็บเล็ตอาจะเหมาะสมกว่าการเลือกโต๊ะขนาดใหญ่มาตั้งไว้และมีการใช้งานแท้จริงแค่เพียงบางส่วนของโต๊ะ

8.ชั้นลอย เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คนนิยมกันมากเมื่อบ้านหรือห้องพักของตัวเองมีพื้นที่จำกัด ชั้นลอยที่ยึดติดกับผนังห้องและยื่นออกมาด้านนอกเล็กน้อย เหมาะสำหรับวางของใช้ ของตกแต่งกระจุกกระจิก จะติดตั้งเหนือเตียงนอน หรือเหนือโต๊ะนั่งทำงาน ทำการบ้านก็ได้ทั้งนั้น

9.ที่วางอุปกรณ์อิเลคโทรนิคแบบติดผนัง เมื่อสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์กลายเป็นอีกหนึ่งชิ้นอวัยวะสำคัญของร่างกายเรา ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจถ้าในที่พักอาศัยจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัล และนี่ก็เช่นกันเป็นที่วางสมาร์ทโฟนแบบติดผนัง ดีไซน์ในรูปแบบเรียบง่าย ดังนั้นจึงเข้ากับทุกห้อง ทุกบ้าน

10.กระถางแขวน เหมาะมากสำหรับบ้านที่ไม่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ ลองเลือกกระถางแบบแขวนเพื่อปลูกต้นไม้และแขวนต่อกัน หรือบางคนอาจนำไปใช้ปลูกผักแกล้ม แล้วนำไปแขวนที่บริเวณหน้าต่างก่อนจะนำมาตั้งบนโต๊ะอาหารเพื่อเด็ดรับประทานต่อไป

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 10 ชิ้นราคาไม่เกิน 1000 สวยไม่จำกัด แถมช่วยประหยัดพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook