เปิดบ้านสไตล์จีนย้อนยุคหลังแรกของ "อยิ่งศักดิ์" บ้านที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง

เปิดบ้านสไตล์จีนย้อนยุคหลังแรกของ "อยิ่งศักดิ์" บ้านที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง

เปิดบ้านสไตล์จีนย้อนยุคหลังแรกของ "อยิ่งศักดิ์" บ้านที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์' เป็นอาจาย์สอนทำอาหารที่มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหารทุกประเภท เพราะความสามารถและเสน่ห์ด้านการพูดที่มีเอกลักษณ์ ทำให้อาจารย์มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ นอกจากนั้นอาจารย์ยังมีผลงานด้านการแสดงจึงยิ่งทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง Sanook! Home จึงอยากพาทุกคนไปเปิดบ้านอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ซึ่งอาจารย์เล่าผ่านรายการ The GUEST (เดอะเกสท์) ตีสนิทคนดังว่าเป็นบ้านแห่งความทรงจำและความภาคภูมิใจเพราะเป็นบ้านที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง

“บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีความหมายกับเราที่สุด เพราะเป็นหลังแรกในชีวิต และเกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเราเอง ครั้งแรกที่เรามาดูบ้านหลังนี้เขาประกาศขาย 2.4 ล้านบาท 60 ตารางวา แต่เมื่อ 30 ปีที่แล้วนะ ถ้าสมัยนี้ก็คง 6-7 ล้านได้ ตอนที่น้ำท่วมใหญ่เป็นช่วงมรสุมสุดๆ ปลวกกินบ้านทั้งหลัง แม้กระทั่งวิทยุไม้ของเราก็โดนปลวกกิน ก็เลยรีโนเวทใหม่ แล้วก็แต่งบ้านเองทั้งหมดเลย”

บ้านของอาจารย์ยิ่งศักดิ์เป็นบ้านสไตล์จีนย้อนยุค เนื่องจากอาจารย์เป็นคนชอบไม้โดยเฉพาะงานแกะสลัก อาจารย์จึงลงมือแต่งบ้านเองเพราะนี่คือบ้านที่อยู่เอง จึงเน้นความสะดวกสบาย อย่างโต๊ะทานข้าวที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านอาจารย์ก็ยึดตามคำพ่อสอนคือเวลาทานข้าวต้องนั่งกินบนโต๊ะ ไม่ใช่นั่งบนพื้น ถ้าทานข้าวให้ทานข้าวหน้าบ้านอย่าแอบทานอยู่หลังบ้าน นอกจากนี้อีกห้องหนึ่งที่อาจารย์ให้ความสำคัญคือห้องเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 เป็นห้องที่มีความย้อนยุค แต่ดูเป็นแบบไทยๆ ขึ้นมา ส่วนห้องสมุดของอาจารย์นั้นเต็มไปด้วยตำราอาหาร

“หนังสือเราเก็บประสบการณ์ที่เราได้ไปเรียนทำขนมที่ต่างประเทศบ้าง จากการทำงานต่างๆ บ้าง ส่วนห้องนอนเราชอบนอนแบบมีมุ้ง ถ้าไม่มีมุ้งเหมือนเรายังไม่ได้นอน”

ติดตามชมความสนุกได้ในรายการ “THE GUEST (เดอะเกสท์) ตีสนิทคนดัง” วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม  นี้ เวลา 14.05 น. ทางช่อง 8

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดบ้านสไตล์จีนย้อนยุคหลังแรกของ "อยิ่งศักดิ์" บ้านที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook