อย่าปล่อยให้ใครคิดว่าบ้านคุณเป็นบ้านร้าง

อย่าปล่อยให้ใครคิดว่าบ้านคุณเป็นบ้านร้าง

อย่าปล่อยให้ใครคิดว่าบ้านคุณเป็นบ้านร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เรากำลังเข้าสู่ยุคที่สภาพอากาศรอบตัวแปรปรวนอย่างรุนแรง มีทั้งมลพิษ เต็มไปด้วยฝุ่นควัน บางวันก็มีแดดแรงสลับกับฝนตกหนัก อีกทั้งในบางพื้นที่ยังเกิดน้ำท่วมขังแบบฉับพลันไม่มีสัญญาณเตือน

     ทั้งหมดเป็นปัญหาสะสมที่ไม่เพียงกัดกร่อนภูมิคุ้มกันของร่างกายให้อ่อนแอลง แต่ยังทำร้ายให้ “บ้าน” กลายสภาพเป็นบ้านร้างดูสยองขวัญที่ใครต่างก็กลัวจนไม่อยากเข้าใกล้อีกด้วย

    สาเหตุก็เพราะประเทศไทยมีภูมิอากาศแบบร้อนชื้น เมื่อมาเจอกับสภาพอากาศร้อนฝนฝุ่นควันสะสมอย่างต่อเนื่องย่อมทำให้สีของผนังซีดจางอย่างรวดเร็ว พร้อมมีฝุ่นละอองและคราบสกปรกที่เกาะแน่น ควบคู่ไปกับรอยตะไคร่น้ำและเชื้อราที่เข้ามาผสมกับรอยแตกลายงาทำให้บ้านดูร้างกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

     เมื่อรู้ถึงต้นตอของปัญหาส่งผลให้เทคโนโลยีของสีทาบ้านถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อปกป้องบ้านจากสภาพอากาศที่เกินคาดเดาในแต่ละปี ทั้งช่วยสะท้อนความร้อน ทำให้บ้านเย็นลง และป้องกันรังสียูวีเพื่อไม่ให้สีบ้านซีดจาง

     แต่ปัจจัยเหล่านี้ยังไม่เพียงพอ เพราะยังไม่ครอบคลุมสำหรับประเทศที่มีอากาศร้อนชื้นซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาเชื้อราและตะไคร่น้ำสะสมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

      ปัญหาเรื่องเชื้อราและตะไคร่น้ำสะสมบนพื้นผิวผนังของตัวบ้านคือปัญหาใหญ่ที่ต้องจัดการ เพราะนอกจากจะทำลายความสวยงามของบ้าน ยังทำลายสุขภาพของผู้อยู่อาศัยให้แย่ลงทุกวัน  เนื่องจากเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคชั้นดี ไม่ใช่แค่ก่อให้เกิดโรคบนผิวหนังภายนอก เช่นกลากเกลื้อนหรือเชื้อราที่มือเท้าเท่านั้น แต่ยังทำร้ายเข้าไปถึงภูมิคุ้มกันภายในร่างกายส่งผลต่อการเกิดภูมิแพ้ โรคปอดอักเสบ จนถึงระบบน้ำเหลืองต่างๆ

      แล้วเรารับเชื้อราได้จากทางไหนบ้าง

     ไม่จำเป็นต้องสัมผัสหรือจับโดยตรงก็ติดได้ เพราะโรคที่เกิดจากเชื้อราส่วนใหญ่เกิดจากการหายใจ ยิ่งถ้าต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ในบริเวณนั้นทุกวัน ยิ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเชื้อราแพร่กระจายโดยการสร้างสปอร์กระจายไปในอากาศ ถ้าได้รับสปอร์ในปริมาณที่น้อย ระบบภูมิคุ้มของร่างกายจะสามารถจัดการได้ แต่ถ้าได้รับต่อเนื่องทุกวันในปริมาณที่มาก ร่างกายก็จะต่อต้านและกำจัดออกไปไม่ได้จนกลายเป็นอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง หากมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อาจทำให้อาการทรุดหนักได้

     ดังนั้นการป้องกันเชื้อรา ตะไคร่น้ำให้กับบ้านเป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กับการป้องกันความร้อนให้กับบ้าน

     Smart Release คือเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องบ้านอย่างยาวนานกว่า 2 เท่าจากเชื้อราและตะไคร่น้ำ ด้วยความที่มีกลไล  Encapsulation หรือ Controlled Release ช่วยควบคุมสาร Biocide ซึ่งมีคุณสมบัติในการยังยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราและตะไคร่น้ำให้ถูกปลดปล่อยอย่างช้าๆ ในปริมาณที่พอเหมาะ ทำให้คงประสิทธิภาพในการปกป้องได้ยาวนานขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่ใน สีทาบ้าน ดูลักซ์ เวเธ่อร์ชีลด์ อัลติม่า ที่จะช่วยให้บ้านสีสวยสดเหมือนใหม่ยาวนาน ทนแดดทนฝนต้านรังสียูวี และยังสามารถสะท้อนความร้อนทำให้อุณหภูมิพื้นผิวผนังภายนอกเย็นลงถึง 5 องศาเซลเซียส เป็นที่สุดของการปกป้องบ้านในทุกสภาวะอากาศอย่างแท้จริง พร้อมการรับรองฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงสุดเบอร์ 5 อีกด้วย

             

     รู้แบบนี้แล้วอย่าปล่อยให้บ้านใหม่ในฝันของคุณกลายสภาพร่างเป็นบ้านร้างดูเก่าจนใครๆ ก็กลัว เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเรื่องสุขภาพที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกวันอีกด้วย เริ่มต้นกันตรงนี้เลยที่ “สีทาบ้าน”

     ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dulux.co.th/weathershield-ultima

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook