บ้านโมเดิร์นของแม่หญิงจันทร์วาด ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ ตกแต่งเสร็จแล้ว กำลังจะย้ายเข้าอยู่

บ้านโมเดิร์นของแม่หญิงจันทร์วาด ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ ตกแต่งเสร็จแล้ว กำลังจะย้ายเข้าอยู่

บ้านโมเดิร์นของแม่หญิงจันทร์วาด  ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ ตกแต่งเสร็จแล้ว กำลังจะย้ายเข้าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใบหน้าสวยหวานของ ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ วงศ์ขจรไกล ทำให้เธอมักได้เล่นละครพีเรียดอยู่เสมอ อย่างละครสุดพีคเรื่องล่าสุด ‘บุพเพสันนิวาส’ ในบทแม่หญิงจันทร์วาด ก็ทำให้เธอถูกพูดถึงอยู่ไม่น้อย ในละครเธอมักจะได้รับบทสาวสวยเรียบร้อย แต่ในชีวิตจริงนั้นเธอเป็นผู้หญิงที่รักการแต่งตัว และชอบทำงาน แน่นอนเธอเป็นสาวเก่ง เพราะล่าสุดเมื่อวันพ่อที่ผ่านมานี้ เธอเพิ่งซื้อบ้านเป็นของขวัญให้คุณพ่อตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ตั้งแต่ตัวเองยังเด็กและเริ่มทำงานในวงการใหม่ๆ Sanook! Home มีเรื่องบ้านหลังนี้มาอัปเดทเพราะเห็นบอกว่าอีกไม่กี่วันเธอและครอบครัวจะย้ายเข้าอยู่บ้านหลังนี้แล้ว

เดิมทีครอบครัวของเธออยู่ในย่านกัลปพฤกษ์ พอปรางเริ่มต้นทำงานเมื่อตอนอายุประมาณ 16 ปีก็มีความคิดและสัญญากับคุณพ่อ คุณแม่ว่าจะซื้อบ้านให้เป็นของขวัญเมื่อตัวเองพร้อม และเมื่ออายุ 26 ปีก็ครบ 10 ปีของการทำงานเธอจึงตัดสินใจซื้อบ้านให้คุณพ่อตามคำสัญญา โดยเลือกทำเลที่ตั้งบ้านอยู่ย่านราชพฤกษ์ที่ไม่ไกลจากบ้านหลังเดิมมากนัก เพราะคุณพ่อ คุณแม่ยังคงติดอยู่กับย่านเดิมที่ตัวเองเคยอยู่

“ก่อนจะเลือกซื้อบ้านคุยกับคุณพ่อ คุณแม่อยู่นานมาก ใจเราก็อยากย้ายเข้ามาใกล้เมืองเพราะเราจะได้ทำงานสะดวก แต่สุดท้ายก็เห็นแก่คุณพ่อคุณแม่ที่คุ้นเคยกับย่านเดิมๆ ที่ท่านเคยอยู่ และบ้านหลังใหม่ก็อยู่ติดทางด่วนใหม่ จึงไม่ลำบากเรื่องการเดินทาง”

บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้งานทั้งหมด 70 ตารางวา ที่ซื้อมาในราคาประมาณ 8 หลัก และอาศัยอยู่ร่วมกันทั้งหมด 4 คน คุณพ่อ คุณแม่ ปราง และน้องสาว ภายในบ้านแบ่งเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง ห้องน้ำ 3 ห้อง การตกแต่งเป็นแบบโมเดิร์นสไตล์ที่ปรางโปรดปราน โดยใช้สีเอิร์ธโทนเป็นสีหลักในการตกแต่งบ้าน ที่เหลือเป็นห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นห้องที่ทุกคนในบ้านมักชอบใช้เวลาอยู่ร่วมกัน รวมค่าใช้จ่ายในการตกแต่งก็ร่วมๆ 1 ล้านบาท

นอกจากตัวบ้านแล้วด้านนอกมีสวนโดยรอบ พร้อมบ่อเลี้ยงปลาตามความฝันของคุณพ่อและพื้นที่สวนให้คุณแม่ของเธอใช้เวลาว่างปลูกต้นไม้ ดูแลดอกไม้ที่ชอบ บ้านหลังนี้ของปรางจึงเต็มไปด้วยความอบอุ่นเพราะสำหรับเธอแล้วบ้านคือสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะสุข หรือเศร้า บ้านคือสถานที่ที่ทำให้เธอรู้สึกผ่อนคลายได้เสมอ ดังนั้นปรางจึงชอบอยู่กับครอบครัวมากกว่าจะไปซื้อคอนโดมิเนียมอยู่ในเมืองเพื่อความสะดวกของตัวเอง เวลาอยู่บ้านหากมีเวลาว่างเธอชอบชวนคุณพ่อ คุณแม่และน้องสาวไปรับประทานอาหารอร่อยๆ หรือถ้านึกสนุกก็ลุกขึ้นมาทำเมนูต้มยำไข่น้ำสูตรคุณแม่ให้ทุกคนในบ้านลองทาน อ่านมาถึงตรงนี้ก็รู้สึกมีความสุขตามไปด้วย

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บ้านโมเดิร์นของแม่หญิงจันทร์วาด ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ ตกแต่งเสร็จแล้ว กำลังจะย้ายเข้าอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook