Natural Loft Style บ้านลอฟท์สไตล์ธรรมชาติ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/3/15711/main2.jpgNatural Loft Style บ้านลอฟท์สไตล์ธรรมชาติ

    Natural Loft Style บ้านลอฟท์สไตล์ธรรมชาติ

    2018-03-09T20:04:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เพราะธรรมชาติคือสิ่งที่ช่วยสร้างความสดชื่นได้ดี ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สายน้ำ หรือก้อนหิน  การตกแต่งบ้านให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติในทุกวันด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ ชวนผ่อนคลาย จึงมีส่วนช่วยทำให้บ้านน่าอยู่และเหมาะกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ ซึ่งเต็มไปด้วยความดิบแข็งของวัสดุ ทั้งการเผยผิวสัมผัสเนื้อแท้ให้เห็นถึงลายเส้นไม้ งานปูน งานเหล็ก หรือโชว์ระบบโครงสร้างอาคารต่างๆ การนำบรรยากาศแห่งความงดงามของพรรณไม้มาใช้ในการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ด้วย จึงช่วยเพิ่มมุมมองความเป็นธรรมชาติให้บ้านสไตล์ลอฟท์มีบรรยากาศอันรื่นรมย์อย่างลงตัว ในบทความนี้ forfur จึงนำไอเดียเกี่ยวกับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ให้สดชื่นด้วยธรรมชาติตามสไตล์ Natural Loft มาฝากกันค่ะ

    Town Tree

    Natural loft เป็นสไตล์การตกแต่งบ้านรูปแบบหนึ่งที่มีความใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งมีการหยิบนำองค์ประกอบของพรรณไม้สีเขียวจากต้นไม้ ดอกไม้ สายน้ำ หรือวัสดุสมัยใหม่ต่างๆ มาผสานร่วมกับการตกแต่งของบ้านสไตล์ลอฟท์อย่างกลมกลืน เพื่อช่วยเพิ่มสัมผัสและบรรยากาศแห่งความสดชื่น รื่นรมย์ ให้กับบ้านสไตล์ลอฟท์ดูผ่อนคลายและเหมาะกับการพักผ่อนได้ทุกวัน เราลองไปดูกันว่าจะสามารถเปลี่ยนบ้านลอฟท์ในแบบเดิมที่ดูดิบแข็งให้กลับมาสวยสดชื่นและเป็นธรรมชาติได้อย่างไร

    บ้านต้นไม้

    เปลี่ยนกำแพงปูนให้อบอุ่นด้วยงานไม้เอกลักษณ์ที่แท้จริงของบ้านสไตล์ลอฟท์ก็คือ การตกแต่งด้วยวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติดั้งเดิม เช่น ผนังบ้านแบบปูนเปลือย การใช้วัสดุที่ไม่ดัดแปลงใดๆ การใช้โทนสี เป็นต้น เพียงแต่การตกแต่งบ้านในสไตล์ Natural Loft จะมีการผสมผสานธรรมชาติในการตกแต่งบ้านมากขึ้น ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยการตกแต่งพื้นที่บริเวณแนวกำแพงปูนเปลือยให้ดูอบอุ่นมากขึ้นด้วยการนำงานไม้มาปิดผิวกำแพง อาจเพิ่มระเบียงไม้ในบริเวณมุมข้างบ้าน จากนั้นให้จัดสวนปลูกต้นไม้ตามแนวกำแพงของบ้านให้ดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสไตล์ลอฟท์มีความเป็นธรรมชาติและเหมาะกับการพักผ่อนได้แล้วค่ะ

    Town Tree

    ใช้ต้นไม้ในการตกแต่งภายในบ้าน การตกแต่งบ้านด้วยการปลูกต้นไม้เป็นสิ่งที่ถูกนำมาใช้ในการแต่งบ้านโดยทั่วไป ซึ่งแน่นอนว่าการจัดสวนให้สวยงามและลงตัวกับบ้านก็จำเป็นต้องมีสไตล์ที่เข้ากันด้วย สำหรับการจัดสวนให้กับบ้านสไตล์ลอฟท์จึงไม่ต้องเน้นที่ความสวยงาม อ่อนหวานเหมือนการจัดสวนอังกฤษ แต่ควรเป็นแบบสวนที่มีรูปฟอร์มเท่ เน้นไม้ใบมากกว่าไม้ดอก โดยการเลือกใช้พรรณไม้ที่มีรูปใบชัดเจน อาจลองจัดเป็นแบบสวนแขวนตามแนวทางเดิน สวนกระถาง หรือจะปลูกแซมตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับโครงสร้างของบ้านสไตล์ลอฟท์ก็ได้เช่นกัน

    Daydream believer

    ใช้กระจกช่วยตกแต่ง เมื่อต้องการเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้บ้านสไตล์ลอฟท์ ไอเดียการเปิดพื้นที่ภายในบ้านให้โปร่ง โล่ง ด้วยการใช้ผนังกระจกใสแทนผนังปูนทึบในบางมุมของบ้าน ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้บ้านสไตล์ Natural Loft พร้อมเปิดรับวิวทิวทัศน์จากพื้นที่สีเขียวภายนอกได้มากขึ้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งบ้านสไตล์ Natural loft การผสมผสานความเป็นธรรมชาติให้เข้ากับบ้านสไตล์ลอฟท์ จึงควรใส่ใจกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นธรรมชาติ เช่น เฟอร์นิเจอร์จากไม้ หวาย หรือใช้โซฟาที่มีโทนสีกลางใกล้เคียงกัน ก็สามารถเติมเต็มบรรยากาศแห่งการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

    ข้าวบ้าน

    โทนสีช่วยได้ การคุมโทนสีภายในบ้าน นับเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้านที่ดี โดยเฉพาะบ้านสไตล์นี้ที่มีเอกลักษณ์คือความเป็นธรรมชาติสูง อีกทั้งยังต้องคงเสน่ห์ของความดิบเท่ในแบบลอฟท์ไว้อย่างเหมาะสม สีที่เลือกใช้ในการตกแต่งบ้านจึงควรเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา อาทิเช่น สีเทา สีน้ำตาล สีเขียว สีขาว และสีดำ เพื่อคุมให้โทนสีเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ผนัง และพื้นบ้าน