จัดครัวหวาน ๆ ในบ้านกลิ่นอายคอทเทจ

จัดครัวหวาน ๆ ในบ้านกลิ่นอายคอทเทจ

จัดครัวหวาน ๆ ในบ้านกลิ่นอายคอทเทจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะบ้านคือวิมานของเรา เวลาเราจะเติมอะไรเข้าไป คงต้องเลือกในแบบที่ชอบ ชัวร์ และใช่ที่สุด เช่นเดียวกับไอเดียแต่งบ้านในครั้งนี้ เป็นการเนรมิตห้องครัวธรรมดาให้กลายเป็นห้องครัวหวานๆ กลิ่นอายคอทเทจ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสไตล์คอทเทจนั้นได้รับอิทธิพลมาจากประเทศทางฝั่งตะวันตก เน้นความเรียบง่าย เข้าถึงธรรมชาติ การตกแต่งภายในส่วนใหญ่เน้นเฟอร์นิเจอร์โบราณดูวินเทจนิดๆ แต่ครั้งนี้ถูกนำมาปรับให้ดูทันสมัยขึ้น จะดูน่าตื่นเต้นขนาดไหน ไปดูไอเดียแสนน่ารัก น่าทำตาม ที่นำมาฝากกันเลย

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

คอทเทจทันสมัย เลือกของตกแต่งที่ให้กลิ่นอายแบบยุโรปสะท้อนความสวยงามของสไตล์คอทเทจ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ของแต่งครัวโบราณ เช่น เครื่องครัวและถ้วยชามเซรามิก มาช่วยเติมเต็มบรรยากาศอันอบอุ่นนุ่มนวลยิ่งขึ้นให้กับห้องครัวทันสมัย อาจเพิ่มผ้าเช็ดมือลายดอก ผนังเหนือเคาน์เตอร์ครัวกรุกระเบื้องสีขาว ติดราวสำหรับแขวนอุปกรณ์ หยิบใช้ได้สะดวกและยังดูน่ารักกุ๊กกิ๊ก เสริมจุดเด่นให้ห้องครัวด้วยตะแกรงเหล็กฉีก งดงามไปอีกแบบค่ะ

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

มุมเล็กแสนหวาน นอกจากบริเวณเคาน์เตอร์ครัวแล้ว ใกล้กันอาจจัดมุมเล็กๆน่ารักๆสำหรับวางของ ไอเดียนี้เลือกชั้นวางไม้สีอ่อนไม่มีหน้าบาน เรียงรายด้วยแก้วย้อนยุคอย่างเป็นระเบียบ ข้อสำคัญไม่ควรวางของประดับเยอะเกินไปนะคะ เพราะจะดูอึดอัดมากกว่าสวยงาม

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

อบอุ่นและหรูหรา การตกแต่งห้องครัวให้มีรายละเอียดของวัสดุไม้นั้น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ห้องครัวดูอบอุ่นแล้ว ยังดูหรูหราอีกด้วย ลองออกแบบเคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็กๆ ที่เหมาะสำหรับคอนโดและแบบบ้านพื้นที่จำกัด แขวนราวให้ดูน่าใช้งาน เสริมด้วยตะกร้าหวาย เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องครัวกลิ่นอายแบบคอทเทจแล้ว

Tea Time's The CharmTea Time's The Charm

องค์ประกอบสำคัญ การตกแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายของความเป็นคอทเทจนั้น สิ่งที่แทบจะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือเฟอร์นิเจอร์โบราณ ลองหยิบตู้หลังเดิมที่เคยอยู่แต่ในห้องเก็บของ มาวางเฉิดฉายไว้ในบริเวณห้องครัว ภายในตู้หยิบสไตล์วินเทจมาผสม เช่น แก้วลวดลายดอก นาฬิกาโบราณ ก็สวยเก๋ไม่ผิดกติกาค่า

Tea Time's The CharmTea Time's The Charm

ดีเทลอ่อนหวาน อยากให้ห้องครัวดูอ่อนหวานเหมือนสไตล์คอทเทจ ลองหยิบภาชนะถ้วยชานโบราณลายดอกมาแต่งห้องครัวแบบง่ายๆ ช่วยเปลี่ยนห้องครัวธรรมดาให้กลายเป็นมุมโปรด น่ามองยิ่งกว่าเดิม

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จัดครัวหวาน ๆ ในบ้านกลิ่นอายคอทเทจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook