เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบ้านหลังเล็กแสนอบอุ่น

เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบ้านหลังเล็กแสนอบอุ่น

เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบ้านหลังเล็กแสนอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตู้คอนเทนเนอร์ เป็นหนึ่งในทางเลือกของที่พักอาศัยยุคใหม่ในปัจจุบัน เพราะสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ติดตั้งง่าย และราคาไม่สูงมากเหมือนกับการก่อสร้างบ้านในรูปแบบอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปรับแต่งแปลงโฉมเป็นร้านกาแฟ ออฟฟิศสุดคูลล์สำหรับนั่งทำงาน ร้านขายของขนาดเล็ก รวมถึงบ้านพักสำหรับอยู่อาศัย และหากใครกำลังมองหาไอเดียในการแต่งบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์ วันนี้ forfur ก็มีไอเดียในการเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบ้านหลังเล็กแสนอบอุ่นมาฝากกันค่ะ  

เมื่อเลือกทำเลที่เหมาะสมสำหรับติดตั้งบ้านตู้คอนเทนเนอร์ได้แล้ว คุณอาจตกแต่งพื้นที่บริเวณรอบบ้านให้น่าอยู่ขึ้นด้วยการเพิ่มระเบียงไม้ธรรมชาติเพื่อสร้างบรรยากาศความอบอุ่น จากนั้นอาจเพิ่มส่วนหลังคาบริเวณระเบียงไม้ เพื่อช่วยกันแดดและฝนให้พื้นที่นี้เป็นมุมนั่งเล่นแสนสบายของบ้านอีกหนึ่งมุม   

บริเวณใกล้กับระเบียงไม้นั่งเล่น แนะนำให้ลองจัดสวนปลูกต้นไม้เพื่อสร้างบรรยากาศความสดชื่น อาจจัดสวนกระถางขนาดเล็ก ปลูกต้นไม้ลงดินที่มีขนาดไม่ใหญ่มากเพื่อให้ร่มเงา หรือจะจัดสวนแนวตั้งแบบประหยัดพื้นที่ด้วยก็ได้เช่นกัน

พื้นที่ภายในบ้านสามารถตกแต่งให้มีบรรยากาศที่น่าอยู่ขึ้นได้ โดยการปูพื้นไม้ลามิเนทเพื่อให้มีความกลมกลืนเป็นธรรมชาติ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ให้ความรู้สึกอบอุ่น ก็จะช่วยทำให้บ้านคอนเทนเนอร์ของคุณดูน่าอยู่มากขึ้น

เชื่อมบรรยากาศภายนอกและภายในให้บ้านน่าอยู่ โดยการเปลี่ยนผนังตู้คอนเทนเนอร์ในบางส่วนให้มีความโปร่งสบายด้วยการใช้ผนังกระจกใส เพื่อเชื่อมพื้นที่ระหว่างบ้านคอนเทนเนอร์และระเบียงไม้ให้มีความต่อเนื่องกัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบ้านหลังเล็กแสนอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook