บ้านโมเดิร์นลอฟท์ สวยดิบด้วยโทนสีเข้มขรึม และผนังปูนเปลือย พร้อมใต้ถุนโปร่ง

บ้านโมเดิร์นลอฟท์ สวยดิบด้วยโทนสีเข้มขรึม และผนังปูนเปลือย พร้อมใต้ถุนโปร่ง

บ้านโมเดิร์นลอฟท์ สวยดิบด้วยโทนสีเข้มขรึม และผนังปูนเปลือย พร้อมใต้ถุนโปร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันบ้านสไตล์โมเดิร์น และสไตล์ลอฟท์ กำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ที่เป็นการผสมผสานการออกแบบที่มีรูปทรงเรียบง่ายแบบโมเดิร์น และความสวยดิบจากเนื้อวัสดุแบบลอฟท์เข้าไว้ด้วยกัน จนได้บ้านที่มีรูปแบบที่ลงตัวดังเช่นบ้านหลังนี้ของคุณทศกันฐ์ รักนางสีดา

ลักษณะบ้านขนาดชั้นครึ่ง สร้างขึ้นบนพื้นที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติร่มรื่นของจังหวัดชัยภูมิ ผนังภายนอกออกแบบการตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยแบบขัดมันที่ให้ความสวยดิบแบบเป็นธรรมชาติ ให้โทนสีที่ให้ความรู้สึกถึงความสงบมั่นคง หลังคาทรงเพิงมาแหงนผสมผสานการใช้วัสดุหลังคาซิงเกิลรูปและเมทัลชีท

ใต้ถุนบ้านยกพื้นสูงทำให้ได้พื้นที่โปร่งโล่งด้านล่างซึ่งเทพื้นด้วยคอนกรีตและขยายส่วนของเฉลียง ทำให้พื้นที่บริเวณใต้ถุนแห่งนี้เหมาะแก่การใช้สอยได้หลากหลายประโยชน์ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน นอกจากผนังปูนเปลือยแล้ว เสาบ้านทรงกระบอกผิวเกลี้ยงทาด้วยสีดำยังเป็นอีกส่วนหนึ่งของบ้านที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ลงตัวกับผนังปูนเปลือยได้เป็นอย่างดี

ชั้นล่างยังออกแบบให้มีห้องน้ำเพื่อความสะดวกสบาย พร้อมมุมซักล้างขนาดกะทัดรัด ที่ตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์ปูนเปลือยรูปทรงตัวแอลแบบบิ้วท์อิน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องแผ่นเล็กสลับสีขาว-ดำ พร้อมตู้ไม้แบบติดผนัง

บันไดทางเข้าบ้านจะอยู่ตรงที่ด้านข้างของตัวอาคาร เพื่อไม่ให้ไปกีดบังความโดดเด่นของส่วนหน้าบ้านไว้ นอกจากนี้ ยังให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวแก่ผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

บันไดส่วนล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติสีส้มอ่อน บันไดส่วนบนปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายไม้ธรรมชาติ ราวบันไดใช้วัสดุจากเหล็กในโทนสีดำ

ชั้นบนบริเวณหน้าห้องพักมีพื้นที่ระเบียงโปร่งโล่ง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายไม้ เป็นพื้นที่พักผ่อนและรับชมบรรยากาศภายนอกได้เป็นอย่างดี

ภายในออกแบบเป็นโถงใหญ่เพียงห้องเดียวไม่มีการกั้นห้อง ทำให้ได้ห้องสำหรับพักผ่อนที่มีขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัว จึงเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยลำพังหรือ 2 คน มีการตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยผนังสีขาวและกรอบวงกบเหล็กสีดำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยคนเดียวหรือเป็นคู่จะเหมาะสมที่สุด บ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงและพื้นที่ใต้ถุนบ้าน โดยมีราคาการก่อสร้างอยู่ที่ 470,000 บาท นับว่าเป็นบ้านที่มีราคาประหยัดและสวยงามไม่น้อยเลยใช่ไหมครับเพื่อนๆ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตราฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บ้านโมเดิร์นลอฟท์ สวยดิบด้วยโทนสีเข้มขรึม และผนังปูนเปลือย พร้อมใต้ถุนโปร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook