ห้องน้ำกลับมาแจ่ม กับเคล็ดลับกำจัดคราบแบบอยู่หมัด ไม่เสี่ยงอันตราย

ห้องน้ำกลับมาแจ่ม กับเคล็ดลับกำจัดคราบแบบอยู่หมัด ไม่เสี่ยงอันตราย

ห้องน้ำกลับมาแจ่ม กับเคล็ดลับกำจัดคราบแบบอยู่หมัด ไม่เสี่ยงอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกห้องหนึ่งในบ้านที่เราใช้เวลาอยู่เป็นประจำนั่นคือห้องน้ำ แต่เนื่องจากห้องน้ำต้องเจอน้ำและความชื้นตลอดเวลา ดังนั้นจึงเกิดคราบสกปรกต่างๆ ได้ง่ายและเวลาเราเห็นห้องน้ำสะอาดสะอ้าน ไม่มีคราบสกปรก มันช่างเป็นอีก 1 ความสุขในบ้าน ดังนั้นมาดูเคล็ดลับกำจัดคราบสกปรกในห้องน้ำแบบง่ายๆ กันดีกว่า

1.ทำความสะอาดคราบเหลืองด้วยน้ำอัดลม

ราดน้ำอัดลมลงในโถสุขภัณฑ์ทิ้งไว้สักประมาณ 1 ชม. เพื่อให้กรดจากน้ำอัดลมทำปฏิกิริยาช่วยกำจัดคราบสกปรก จากนั้นใช้แปรงขัดทำความสะอาดตามปกติแล้วกดน้ำทิ้ง 1 ครั้ง

2.น้ำมันก๊าดพิชิตคราบที่อ่างอาบน้ำ

ใช้ผ้าชุบน้ำมันก๊าดถูให้ทั่วอ่างแล้วล้างออกด้วยน้ำร้อน หรือจะใช้ผงซักฟอกผสมน้ำโซดากับน้ำ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งก่อน เพียงเท่านี้อ่างอาบน้ำก็จะกลับมาสะอาดแวววาวอีกครั้ง

3.ล้างฝักบัวด้วยน้ำส้มสายชู

เป็นคำแนะนำเรื่องการทำความสะอาดฝักบัวอาบน้ำที่หลายคนอาจรู้อยู่แล้ว วิธีคือให้น้ำฝักบัวที่มีตะกอนตกค้างแช่ไว้ในน้ำส้มสายชู ทิ้งไว้ค้างคืน แล้วล้างน้ำเปล่าเป็นปกติ

4.น้ำส้มสายชูกำจัดคราบบนกระจก

คราบติดแน่นบนกระจกมักเกิดจากไอน้ำหลังจากเราอาบน้ำอุ่น แนะนำว่าหลังอาบน้ำให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดทันที หรือใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำส้มสายชูชุบด้วยฟองน้ำและเช็ดถูเบาๆ

5.น้ำสบู่อ่อนทำความสะอาดคราบราและไขมันบนม่านพลาสติก

ม่านพลาสติกที่กั้นระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งสามารถใช้น้ำสบู่อ่อน หรือน้ำยาซักผ้าผสมน้ำอุ่น แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นผึ่งให้แห้งด้วยการตากลมแทนการตากแดด เพราะอาจทำให้สีม่านซีด

6.เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดราดำบนยาแนว

ห้องน้ำหมดสวยเพราะคราบราดำ เราสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชู วิธีคือราดน้ำบนพื้นกระเบื้องให้เปียกก่อนแล้วเทน้ำยาที่ผสมลงไป ทิ้งไว้สักพักแล้วจึงล้างด้วยแปรงสีฟันเก่าเพื่อช่วยกำจัดคราบราดำได้ลึกซึ้งกว่า

7.ใช้มะนาวทำให้ก๊อกน้ำกลับมาแวววาว

คราบหมองที่ก๊อกน้ำแนะนำให้ใช้มะนาวหั่นซีกถูให้ทั่วก๊อก ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วใช้ฟองน้ำชุบน้ำเช็ดออก หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำผสมน้ำส้มสายชูโดยพันรอบหัวก๊อกน้ำ ทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วเช็ดออกด้วยฟองน้ำ

8.ป้องกันความลื่นจากตะไคร่น้ำด้วยผงซักฟอก

พื้นปูนทำให้เกิดตะไคร่ได้ง่ายกว่าการปูกระเบื้อง ดังนั้นใน 1 สัปดาห์เราควรทำความสะอาดห้องน้ำให้แห้งอยู่เสมอ หากพบตะไคร่น้ำให้ใช้น้ำเปล่าผสมผงซักฟอกแล้วขัดด้วยแปรง ก่อนล้างน้ำสะอาด

9.น้ำยาล้างจานผสมน้ำส้มสายชูขจัดคราบ

ความหมองภายในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ ฝักบัว ที่วางสบู่ แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นก่อนแล้วใช้น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำส้มสายชูเช็ดซ้ำ  ก่อนจะใช้น้ำยารักษาผิวโลหะเคลือบซ้ำอย่างน้อยเดือนละครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook