ยังไม่สายเกินไป ถ้าจะเสริมดวงรับปีจอด้วยการแต่งบ้าน

ยังไม่สายเกินไป ถ้าจะเสริมดวงรับปีจอด้วยการแต่งบ้าน

ยังไม่สายเกินไป ถ้าจะเสริมดวงรับปีจอด้วยการแต่งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรุษจีนที่ผ่านไปหลายบ้านมีการจัดของไหว้เจ้าเพื่อเป็นสิริมงคล ทำความสะอาด หรือจัดบ้านใหม่ตามความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยประจำปี แต่ใช่ว่าเราจะจัดบ้านเสริมฮวงจุ้ยเฉพาะในช่วงตรุษจีนเท่านั้น เพราะการจัดบ้านเพื่อเสริมดวงเราสามารถทำได้ตลอดทั้งปีด้วยเทคนิคเหล่านี้

ทำบ้านให้โล่ง เพื่อต้อนรับพลังงานดีๆ เพราะพลังงานคือสิ่งสำคัญที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย สามารถเรียกเงินทอง และทำให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่เรื่องดีๆ ดังนั้นควรจัดข้าวของต่างๆ ในบ้านให้เป็นระเบียบ พร้อมทำความสะอาดบ้านไม่ให้รกรุงรัง

บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ก่อนจะอัญเชิญสิ่งที่เคารพนับถือเข้ามาบูชาภายในบ้าน ควรหาทิศทางและตำแหน่งการวางที่เหมาะสม ไม่ควรวางใกล้ห้องน้ำ ห้องซักรีด และโรงจอดรถ แนะนำให้นำอัญมณีต่างๆ มาประดับตกแต่งแท่นบูชาเพื่อเสริมสิริมงคล

ใช้สีที่สื่อถึงความร่ำรวยภายในบ้าน สีแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงคงจะเป็นสีทอง แต่ในความเป็นจริงไม่ต้องถึงกับทาสีผนังบ้านเป็นสีทองก็ได้ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบสีทองอาจเลือกใช้ของตกแต่งบ้านที่มีสีทอง หรือใช้กระเบื้องบุผนังหรือกระเบื้องปูพื้นที่มีดีไซน์ดูหรูหราแทน

เน้นตกแต่งด้วยลวดลายธรรมชาติ  ควรหาของประดับตกแต่งที่มีลวดลายธรรมชาติ จะช่วยดึงดูดทรัพย์และโชคลาภได้ เช่น ขอบโต๊ะที่มีลวดลายโค้งมนคล้ายคลื่นน้ำ ของตกแต่งทรงสูงเป็นตัวแทนธาตุไม้ หรือหากใครอยากตกแต่งมุมบ้านเป็นสวนเล็กๆ ก็สามารถใช้กระเบื้องดิจิตอลลายหินหรือลายหญ้ามาปูพื้น แล้วตกแต่งด้วยไม้มงคลต่างๆ จะช่วยดึงดูดความมั่งคั่งมาสู่คนในบ้านได้เช่นกัน

ใครที่กำลังวางแผนจัดบ้านใหม่และอยากเสริมดวงรับปีจอไปด้วย อย่าลืมนำเทคนิคง่ายๆ  เหล่านี้ไปปรับใช้ในการตกแต่ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook