5 จุดจบของการจัดบ้าน ทำแล้วถือว่าพลาดอย่างแรง

5 จุดจบของการจัดบ้าน ทำแล้วถือว่าพลาดอย่างแรง

5 จุดจบของการจัดบ้าน ทำแล้วถือว่าพลาดอย่างแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเปิดดูเว็บไซต์ตกแต่งบ้าน หรือแม้แต่เพจเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านต่างๆ ภาพการจัดบ้าน ห้องต่างๆ นั้นช่างชวนให้เราเกิดแรงบันดาลใจ อยากลุกขึ้นมาแต่งบ้านพอมองกลับมาเห็นบ้านหรือห้องส่วนตัวของเราแล้ว เรากลับไม่รู้เลยว่ามันเกิดข้อผิดพลาดตรงไหนบ้านเราถึงไม่สวยเหมือนบ้านในแมกกาซีนหรืออินเทอร์เน็ต ลองมาเช็คกันดีกว่าเราได้ทำอะไรพลาดๆ ไปกับบ้านของเราบ้าง

1.ม่านที่อาจทำให้เข้าใจผิด

บางคนชอบใช้ม่านสำหรับบังข้าวของต่างๆ บนชั้นวางของ โดยลืมคิดไปว่าถ้าวันหนึ่งเพื่อนหรือแขกมาเยี่ยมบ้านแล้วเข้าใจผิดคิดว่าหลังผ้าม่านเป็นหน้าต่างที่เปิดม่านออกไปแล้วเป็นทิวทัศน์นอกห้อง หรือนอกบ้าน นั่นอาจกลายเป็นจุดจบสำหรับเรื่องการตกแต่ง ดังนั้นจึงแนะนำให้ทำบานประตูเพื่อปิดตู้หรือช่องบิวท์อินนั้นไปเลยดีกว่า นอกจากจะทำให้ห้องเราดูดีแล้ว ยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

2.เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดรวมไว้ที่เดียว

หลายคนอาจสงสัยว่ามันผิดตรงไหนถ้าจะรวมอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ในที่เดียวกัน แต่ลองคิดดูว่าในบ้านคุณมีห้องอยู่ทั้งหมดกี่ห้อง ดังนั้นควรเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดแยกสำหรับการใช้งานในแต่ละห้องจะเหมาะสมกว่า

3.ตะขอ และราวแขวนมากเกินไป

หากบ้านหรือห้องคุณมีพื้นที่น้อย ตะขอ ราวแขวนต่างๆ เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ได้รับคำแนะนำเพราะจะช่วยประหยัดพื้นที่่ และทำให้เกิดการจัดเก็บได้ง่ายและสะดวกขึ้นแต่อะไรก็ตามมีแต่จำนวนพอดีจะเหมาะสมกว่า เพราะการที่มีตะขอมากจนเกินไปจะยิ่งทำให้บ้านรก ดังนั้นเราอาจเลือกใช้ตะขอในบางจุดที่จำเป็น และซื้อตู้หรือชั้นวางของสำหรับเก็บของเลยจะเหมาะสมกว่า

4.ถามความคิดผู้อาศัยร่วมบ้างหรือเปล่า

ถ้าคุณเป็นเจ้าของห้องหรือบ้านหลังนั้นเพียงคนเดียวการออกแบบ การออกไอเดียการตกแต่งบ้าน จัดข้าวของในบ้านก็คงไม่ส่งผลกระทบกับใคร แต่หากมีเพื่อนหรือสมาชิกคนอื่นๆ อยู่ร่วมด้วย การจะจัดข้าวของอะไรในบ้าน เราควรสอบถามความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะไม่เช่นนั้นแม้เราจะจัดของ จัดบ้านได้สวยงามแต่กลับไม่ตอบโจทย์การใช้งานของสมาชิกคนอื่นๆ ภายในบ้าน นั่นก็ถือว่าเป็นการจัดบ้านที่ไม่ตอบโจทย์ของบ้าน

5.ทั้งห้องมีไฟเพียงดวงเดียว

จะเชื่อหรือไม่ก็ตามว่าแสงไฟช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านหรือห้องๆ นั้นได้เป็นอย่างมาก แต่มันจะกลายเป็นจุดจบของการตกแต่งบ้านในทันที ถ้าคุณเลือกไฟเพียงดวงเดียวเพื่อส่องแสงสว่างไปทั่วห้อง ทางที่ดีควรเลือกติดตั้งโคมไฟ ไฟหลายๆ ประเภท หรือแสงหลายๆ สีเพื่อใช้ให้เหมาะสมกับบริเวณการใช้งานต่างๆ ในบ้าน

หวังว่า 5 ข้อนี้จะทำให้บ้านคุณไม่พบกับจุดจบในการออกแบบและการตกแต่งนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook