“จ๊ะ อาร์สยาม” สร้างบ้าน 10 ล้านบนที่ดิน 5 ไร่ให้พ่อ- แม่ มีห้องพ่อแก่ เล็งบั้นปลายทำสวน

“จ๊ะ อาร์สยาม” สร้างบ้าน 10 ล้านบนที่ดิน 5 ไร่ให้พ่อ- แม่ มีห้องพ่อแก่ เล็งบั้นปลายทำสวน

“จ๊ะ อาร์สยาม” สร้างบ้าน 10 ล้านบนที่ดิน 5 ไร่ให้พ่อ- แม่ มีห้องพ่อแก่ เล็งบั้นปลายทำสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสนุกสนานบนเวทีคอนเสิร์ตอาจทำให้หลายคนมองว่า “จ๊ะ อาร์สยาม” หรือ นงผณี มหาดไทย นักร้องลูกทุ่งสายเลือดเด็กอ่างทองคนนี้เป็นเพียงเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามากอบโกยเงินทองด้วยลีลาท่าเต้นเร้าใจ ในช่วงแรกของการเข้าวงการเธอเองเคยให้สัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมาว่าเธอทำทุกอย่างเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น วันนี้ชีวิตเธอดีขึ้นตามแบบที่เธอวาดฝัน เพราะบ้านหลังที่ 3 ที่เธอสร้างให้คุณพ่อ คุณแม่ในจังหวัดบ้านเกิดกำลังจะเสร็จและพร้อมเข้าอยู่เดือนมีนาคมนี้ Sanook! Home เลยเข้าไปถามไถ่เรื่องบ้านพร้อมแผนชีวิตระยะยาวของเธอ

ถ้านับแล้วปัจจุบันจ๊ะ อาร์สยามมีบ้านอยู่ทั้งหมด 3 หลัง หลังแรกเป็นบ้านในจังหวัดอ่างทองที่อยู่มาตั้งแต่เด็กพร้อมครอบครัว ส่วนบ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านที่ซื้อเองย่านบางบัวทองใช้สำหรับพักผ่อนตอนมีงานในกรุงเทพฯ และล่าสุดบ้านหลังที่ 3 เป็นบ้านที่เธอตั้งใจสร้างให้คุณพ่อ คุณแม่บนพื้นที่ 5 ไร่ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากบ้านหลังแรกในจังหวัดอ่างทองออกไปเพียง 300 เมตร

อ่านต่อ >> บ้านหลังใหม่ของ “จ๊ะ คันหู” รางวัลชีวิตจากความกตัญญู

“ที่ดินผืนนี้จ๊ะซื้อจากลูกพี่ลูกน้องปู่ของจ๊ะ ที่ทั้งหมด 5 ไร่ แต่ปลูกบ้านไปประมาณ 600 ตารางวา พื้นที่โล่งรอบๆ บ้านตั้งใจเอาไว้จัดงาน และเป็นที่จอดรถเวลามีงาน”

บ้านหลังนี้สร้างตั้งแต่เมื่อประมาณปีที่แล้ว และมีกำหนดเสร็จเรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่ประมาณเดือนมีนาคมนี้ ตัวบ้านเป็นตึก 2 ชั้น มี 3 ห้องนอนใหญ่ๆ กับ 1 ห้องพระ พร้อมห้องครัว และห้องน้ำ ในบริเวณติดกันกับตัวบ้านมีห้องพ่อแก่ (พ่อแก่ หรือพระฤาษี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ นิยมเคารพนับถือบูชา) ขนาด 40 ตารางเมตรสร้างไว้สำหรับให้คุณพ่อและสาวจ๊ะที่นับถือบูชาพ่อแก่เข้าไปกราบไหว้ รอบๆ ห้องพ่อแก่สร้างเป็นสระน้ำปลูกดอกบัวเพิ่มความสดชื่น สวยงาม

การตกแต่งในบ้านเป็นไปตามความชอบของจ๊ะที่อาศัยดูภาพ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จากอินเทอร์เน็ตและเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ อย่างโทนสีการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์จะเน้นสีขาวและสีทอง สีที่สาวจ๊ะรู้สึกว่าเป็นสิริมงคลส่วนพื้นบ้านเลือกปูหินอ่อนทั้งหลังแทนการปูกระเบื้องเพราะหินอ่อนจะช่วยรักษาอุณหภูมิให้บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศเมื่ออากาศร้อน สำหรับเรื่องฮวงจุ้ยเธอได้รับคำแนะนำจากซินแสเป็นหนึ่ง ซินแสที่สนิทสนมกันให้ปรับแปลนบ้านเล็กน้อย และสลับตำแหน่งห้องครัวจากเดิมที่อยู่ทางด้านซ้ายให้เปลี่ยนไปอยู่ทางด้านขวา และนำตำแหน่งน้ำไปอยู่ทางด้านซ้ายแทน

นอกจากที่ดินและบ้านในจังหวัดอ่างทองบ้านเกิดของเธอแล้ว ในอนาคตเธอยังคิดอยากทำสวนผักออร์แกนิคสาวจ๊ะจึงไปซื้อที่ดินในจังหวัดอุตรดิตถ์เพิ่มเติม โดยวางแผนว่าต่อไปอาจปลูกผัก ทำสวน “ต่อไปถ้างานในวงการน้อยลง จ๊ะคิดอยากทำสวน ที่ซื้อที่ดินใหญ่ขนาดนี้เพราะคิดว่าบ้านหลังนี้จะเป็นบ้านหลังสุดท้ายของจ๊ะ ต่อไปอาจปลูกผักออร์แกนิคส่งตามโรงแรม หรือส่งออกต่างประเทศ”

ขอเป็นกำลังใจให้นักร้องสาวลูกทุ่งคนเก่งทำตามความฝันและประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่มุ่งมั่นตั้งใจนะคะ

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ “จ๊ะ อาร์สยาม” สร้างบ้าน 10 ล้านบนที่ดิน 5 ไร่ให้พ่อ- แม่ มีห้องพ่อแก่ เล็งบั้นปลายทำสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook