จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน

จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน

จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญ เนื่องจากเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ หลายๆคนคงลางานกลับไปบ้านเพื่อพบปะเครือญาติ ไหว้บรรพบุรุษ นอกจากนี้จะมีการเตรียมทำความสะอาดบ้าน แต่งตัวให้สดใสรับการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่มาถึงในไม่กี่วัน ไอเดียในครั้งนี้ก็เช่นกัน จะชวนทุกคนมาจัดห้องครัวใหม่รับปีจอ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว ห้องครัวคลังอาหารชั้นดีในบ้านของเราจะสกปรกไม่ได้ มีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ตามมาชมเลยค่ะ 

จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีนThe Village รังสิต - วงแหวนฯจัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีนThe Village รังสิต - วงแหวนฯจัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน

ทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม เพื่อให้ห้องครัวรกๆกลายเป็นห้องครัวสุดรักรับตรุษจีน ฉะนั้นเรื่องความสะอาดเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากในห้องครัวมักมีสิ่งหมักหมมซึ่งเกิดจากการประกอบอาหาร ไม่ว่าจะซอสกระเด็น รอยคราบดำสกปรกต่างๆ สิ่งเหล่านี้ตามตำราจีนถือว่าเป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน หากอยากให้ปีนี้การงานมีความราบรื่นแล้วละก็ ทำความสะอาดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเคาน์เตอร์ครัว ซิงค์ล้างจาน ตู้เย็น หรือแม้แต่พื้น ผนัง ภายในห้องครัว ควรทำความสะอาดให้เรียบร้อย

จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน UNiO จรัญฯ 3จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน UNiO จรัญฯ 3จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน

เช็ดสิ่งของแตกหักภายในห้องครัว ห้องครัวที่ดีควรมีอุปกรณ์ทุกอย่างที่ใช้งานได้สะดวก อะไรที่แตกหักคงเป็นเรื่องไม่ดีแน่ๆ ก่อนถึงช่วงขึ้นปีใหม่ของชาวจีน แนะนำควรสำรวจ เช็คให้พร้อมว่าภายในห้องครัวของเรา มีอุปกรณ์ ภาชนะ จำพวก มีด จาน ชาม หรือแก้วน้ำ แตกหัก บิ่น เสียหายบ้างหรือป่าว ถ้าหากว่ามีควรนำไปทิ้ง เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้มีอุปสรรคในทุกๆเรื่องตลอดเวลา รวมไปถึงเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่นอีกด้วย

จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีนSTARMARK KITCHENจัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีนSTARMARK KITCHENจัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน

เตาแก๊สอย่ามองข้าม ไฟที่ลุกโชนออกจากเตาแก๊สก็เปรียบเสมือนกับพลังด้านบวกในชีวิต เรียกเงินให้มีใช้จ่ายคล่องมือตลอดปี ฉะนั้นบอกเลยว่ารูเตาแก๊สห้ามตัน ไฟต้องพุ่งออกมาได้จากทุกรู รู้อย่างนี้แล้วรีบไปสำรวจและเปลี่ยนด่วนเลยนะคะ

จัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีนอารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิจัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีนอารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิจัดห้องครัวให้ปัง เสริมสิริมงคล รับตรุษจีน

เทรนด์รักษ์ธรรมชาติ การตกแต่งบ้านหรือห้องครัวให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่ในปีนี้หากอยากจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ยบอกเลยว่าเทรนด์รักษ์ธรรมชาติกำลังมา เนื่องด้วยปีนักษัตรคือปีจอเป็นธาตุดิน เราควรประดับตกแต่งห้องครัวด้วยต้นไม้หรืออะไรที่สื่อถึงธรรมชาติ จะเป็นกระถางเล็กๆวางบนเคาน์เตอร์ครัวก็ได้ แต่ถ้าหากมีหน้าต่างอย่าลืมเปิดให้โล่ง โปร่งสบาย มองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอกด้วยนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook