แต่งบ้านสนุกไม่เปลืองสตางค์

แต่งบ้านสนุกไม่เปลืองสตางค์

แต่งบ้านสนุกไม่เปลืองสตางค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้ถ้าอยากแต่งบ้านให้สวย เก๋ โดดเด้งกว่าใครแล้ว นอกจากเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง ของเล็กๆ ที่เคยมองข้ามนี่แหละ...สามารถเปลี่ยนให้บ้านดูเก๋ชิคได้เช่นกัน การตกแต่งบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป เราสามารถหยิบจับของราคาเบาๆ หรือของที่มีอยู่แล้วมาแต่งบ้านได้ หลากหลายไอเดียที่เรานำมาฝากต่อไปนี้ เป็นการแต่งบ้านแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้ห้องโปรดของคุณทันสมัยขึ้น ซึ่งนอกจากให้ความสวยงามตามท้องเรื่องแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถนำของตกแต่งบ้านมาใช้สอยให้เกิดประโยชน์ได้อย่างหลากหลายอีกด้วย บอกเลยว่าง่าย และทุกคนทำตามได้แน่นอน

แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์บ้านและสวนมิดเยียร์ 2015แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์บ้านและสวนมิดเยียร์ 2015แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์

ครัวสวยจัดจ้านนำความสดสื่นเข้ามาในห้องครัว เคาน์เตอร์ครัวที่บ้านอาจดูจืดไปมาตกแต่งห้องครัวใหม่ให้มีสีสัน เราไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อของที่มีราคาแพงนะคะ เพียงแค่หาภาชนะหรือแก้วน้ำหลากสีสันมาวางก็ทำให้ห้องครัวดูสนุกได้ นอกจากนี้ตะกร้าสานยังนำมาติดผนังใช้แทนชั้นได้อีก เพิ่มความน่ารักอีกหน่อยด้วยผ้าม่านตัวช่วยซ่อนการจัดเก็บ เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านในราคาประหยัดได้แล้ว 

แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์บัดดี้โอเรียนทอลรีเวอร์ไซต์แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์บัดดี้โอเรียนทอลรีเวอร์ไซต์แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์

เก่าแต่โดน ในเมื่อของเก่ามีเยอะก็จัดเป็นคอลเลคชั่นซะเลย ไอเดียนี้เป็นการตกแต่งภายในบ้านด้วยของเก่าเก็บ พิมพ์ภาพหรืออัดภาพก่อนจะนำมาใส่กรอบไม้และกระจกราคาประหยัด เมื่อนำมาจัดเรียงเข้าด้วยกันแล้วมุมนี้ก็จะกลายเป็นแกลอรี่ขนาดย่อมๆ ที่แสดงภาพแห่งความทรงจำดีๆ ที่มีคุณค่าของคนในบ้าน หากใครมีไม้นำมาทำเป็นชั้นวางติดผนังใกล้กันก็ได้นะคะ ดูมีกลิ่นอายเก่าๆเพิ่มเสน่ห์ให้ผนังห้องได้ดี

แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์farmilyแต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์farmilyแต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์

โต๊ะไม้สไตล์ชิคลองเพิ่มความอบอุ่นแบบชิคๆให้กับห้องนั่งเล่นและห้องอื่นๆ ด้วยการสร้างงาน DIY ทำโต๊ะกาแฟเตี้ยๆ ซึ่งไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เราสามารถทำเองได้โดยการซ้อนกล่องที่รับน้ำหนักได้ หรือลังไม้จากนั้นปูทับด้วยผ้าลวดลายที่เราชอบค่ะ ส่วนของตกแต่งบ้านที่วางประดับด้านบนอาจเป็นกระจาดหวายรูปทรงเรขาคณิตเพื่อให้ดูทันสมัย และแจกันดอกไม้คู่สีสดก็ได้

 แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์Gallery กาแฟดริป แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์Gallery กาแฟดริป แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์

โดดเด้งด้วยแสงสร้างลุคใหม่ให้กับโคมไฟเก่า ด้วยการเปลี่ยนวัสดุที่ปิดโครงสร้างของโคมไฟเสียใหม่ โดยการแกะกระดาษหรือผ้าผืนเดิมที่หุ้มอันเก่าออก แล้วเปลี่ยนมาใช้ผ้าหรือกระดาษบางๆ มีสีสันที่เข้ากับโทนสีของห้องค่ะเป็นการตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความละมุมให้ห้อง

แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์พอคคูพาย คาเฟ่แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์พอคคูพาย คาเฟ่แต่งบ้านสวยไม่เปลืองสตางค์

ผนังบ้านสุดแนวแต่งผนังบ้านให้กลายเป็นลุคสุดแนว ด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่ยุ่งยาก โดยการทำชั้นไม้แบบง่ายๆ ตกแต่งด้วยของเก่าเก็บหลากสไตล์ อะไรที่เคยทิ้งไปหรือมองข้ามอาจหยิบมาตกแต่งดูก็ได้ เติมเพิ่มสีสันด้วยสวนแนวตั้งสีเขียว ไม่ยากเลยใช่มั้ยละ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แต่งบ้านสนุกไม่เปลืองสตางค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook