รีวิวการแต่งคอนโด ให้อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านสไตล์ฝรั่ง

รีวิวการแต่งคอนโด ให้อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านสไตล์ฝรั่ง

รีวิวการแต่งคอนโด ให้อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านสไตล์ฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือเจ้าของกระทู้เป็นโฮมสไตล์ลิสต์สาวสวยที่ออกแบบตกแต่งบ้าน และห้องให้กับดาราหรือคนดังมาแล้วหลายต่อหลายคน และนี่เป็นการตกแต่งคอนโดมิเนียมส่วนตัวที่จะทำให้ห้องเดิมเปลี่ยนเป็นห้องใหม่ตามสไตล์แบบที่เธอชอบ มาดูกันว่าคุณอวนจะเปลี่ยน คอนโดมิเนียมของเธอให้ออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร

สวัสดีค่า อวนเองค่ะ

นี่เป็นกระทู้ที่สองของอวนแล้วนะคะ ที่มาเขียนเรื่อง"บ้านๆ"ลงพันทิป
หลังจากที่อวนได้เขียนกระทู้การแต่ง คอนโด ใกล้ BTS คอนโดห้องเปล่า ให้กลายเป็นห้องแสนสวยสไตล์ญี่ปุ่นที่กระทู้นี้ค่ะ
ทีนี้พอเห็นว่ามีคนสนใจมาก อวนก็อยากเขียนกระทู้เกี่ยวกับการแต่งห้องของตัวเองดูบ้างแล้วค่ะ

จุดเริ่มต้นของการแต่งห้องนี้ มันก็เริ่มมาจากช่วงที่อวนซื้อคอนโดนี้ค่ะ ลักษณะของคอนโดนี้มันให้ความร่มรื่นด้วยการที่ตอนมาดูคอนโดนี้ เปิดเข้ามาเห็นระเบียงที่พอมองออกไปแล้วมีต้นไม้ล้อมกรอบแบบร่มรื่นมากๆ แล้วตอนที่อวนมาดูบ้านเป็นตอนราวๆ สี่โมงเย็นพอดี แล้วแสงที่ทะลุผ่านต้นไม้มาในห้องมันสวยมาก ก็เลยชอบ  

แม้ว่าช่วงแรกที่เข้ามา จะไม่ได้ชอบอินทีเรียข้างในก็ตาม แต่อวนคิดว่ามันบิวท์ขึ้น หมายถึงอวนคิดว่ามันสามารถแต่งให้สวยได้


อย่างภาพนี้ ตามรูปเลยค่ะ เปิดเข้ามาจะเห็นระเบียงที่พอมองออกไปมันเห็นต้นไม้เต็มกรอบจริงๆ


ส่วนของแต่งห้อง อวนไม่ได้ใส่ใจอะไรเลยค่ะ เอาออกทุกอย่างหมดเลย เหมือนได้ห้องเปล่าๆ แบบเปล่าจริงๆ มาห้องหนึ่งเลยค่ะ


อันนี้เป็นส่วนของมุมนั่งเล่น ซึ่งอวนก็เอาโซฟาออกไปแล้วก็ซื้อโซฟาใหม่มาเป็นลำดับแรกค่ะ คือหลักการแต่งบ้านของอวน คืออวนจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ ก่อน ก่อนที่จะซื้อพร็อพชีวิตอื่นๆ


ทีนี้ ต้องบอกก่อนว่าห้องของอวนรอบนี้ สถาปนิกเดิมทำมาได้ดีอยู่แล้ว ถึงแม้อวนจะไม่ได้ชอบเฟอร์นิเจอร์หรือพร็อพที่ให้มา แต่โครงสร้างหลักๆ มันสวยอยู่แล้ว ในส่วนของการแต่งบ้านของอวนเลยไม่ได้มีส่วนของผู้รับเหมามาทุบรื้อแบบกระทู้ที่แล้วของอวนค่ะ




นี่ค่ะ ระเบียงด้านนอกของห้อง ที่นอกจากจะมีต้นไม้ของเราแล้ว บ้านตรงข้ามยังมีต้นไม้ใหญ่ที่เผื่อแผ่ความร่มรื่นมาถึงห้องของอวนด้วยค่ะ

ทีนี้ด้วยความที่อยากได้ความรู้สึกอบอุ่นสไตล์ฝรั่ง  อวนเลยตั้งใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นแนวฝรั่งทั้งหมดค่ะ อย่างอิเกียนี่ก็ใช่ คืออวนมองว่าถ้าอยากได้ห้องที่มีกลิ่นอายของฝรั่ง ก็ต้องซื้อของแต่งบ้านที่ออกแบบโดยสถาปนิกฝรั่ง ตลอดจนพร็อพต่างๆ เลือกใช้สิ่งของที่มีความเป็น western เข้าไป อย่างดอกไม้ก็เช่นกันค่ะ อวนจะเลือกดอกไม้ที่เป็นพรรณไม้ฝรั่ง  หรือของแต่งของ Pantry magic ที่มีกลิ่นอายความเป็นยุโรปสูง


และนี่เป็นมุมท็อป ที่ถ่ายจากด้านบน พอแต่งห้องออกมา ก็จะเห็นความ Cozy ของห้องค่ะ คือความ Cozy จะมีความเยอะๆ ของพร็อพ (แต่ไม่รกนะคะ) ส่วนดอกไม้ประดับในห้อง อวนใช้ดอกดาห์ลเบิร์กเดซี่ ซัลเวีย หรือดอกไม้แห้งหลายๆ ชนิดที่อวนก็จำชื่อได้ไม่มากแต่สามารถเห็นได้ทั่วไปตามร้านดอกไม้ค่ะ


และนี่เป็นมุมท็อป ที่ถ่ายจากด้านบน พอแต่งห้องออกมา ก็จะเห็นความ Cozy ของห้องค่ะ คือความ Cozy จะมีความเยอะๆ ของพร็อพ (แต่ไม่รกนะคะ รกแปลว่าไม่เป็นระเบียบค่ะ)


อย่างภาพนี้อวนถ่ายตอนประมาณสามสี่โมงนี่แหละค่ะ จะเห็นว่าแสงอาทิตย์ทอดเงาไม้จากระเบียงด้านนอก พาดมาถึงในห้องของอวน ให้ความอบอุ่นแบบสไตล์ยุโรป พร้อมด้วยพร็อพบนโต๊ะที่ตั้งใจเลือกแต่ของแต่งแนวฝรั่งหน่อยๆ ค่ะ


ภาพนี้เป็นมุมที่ถ่ายจากสวนเข้ามาในห้องค่ะ  หลายคนถามอวนว่าโคมไฟนี้จากไหน อวนซื้อจากอิเกียค่ะ หลายๆ พร็อพในบ้าน ส่วนใหญ่มาจากอิเกียและ CDC บางคนคิดว่า ikea ไม่ค่อยทน แต่อวนว่าคุณภาพเค้าโอเคนะ แล้วมีหลายเกรดให้เลือกตามงบเราค่ะ แบบราคาสูงและความทนทานสูงก็มี แต่ที่ราคาย่อมเยาและคุณภาพโอเคก็มีเยอะเหมือนกันนะคะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวค่ะ

พอหัวค่ำหน่อย แสงในห้องจะเป็นแบบนี้ค่ะ

ถ่ายจากหัวเตียงค่ะ


และส่วนนี้เป็นอีกมุมที่ภูมิใจนำเสนอค่ะ เพราะอวนเลือกดอกไม้และรูปภาพ ใส่กรอบไม้ และประดับห้องน้ำ ให้มีกลิ่นอายความเป็น western มากขึ้นค่ะ

อ่านกันมาตั้งนานคงอยากเห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าระเบียงที่เล่ามานักหนา ถึงความร่มรื่นจากต้นไม้ และเป็นหนึ่งในเหตุผลของการตัดสินใจซื้อห้องนี้ เมื่อแต่งเสร็จแล้วจะเป็นอย่างไร

นี่เลยค่ะ อวนเลือกหวายที่มีความสากลและไม่ดูไทยจ๋า บุด้วยฟูกสไตล์อังกฤษ พร้อมด้วยแจกันดอกไม้ที่วางบนถาดสแตนเลสบาง พร้อมร่มสีขาวที่ตั้งใจมาเพิ่มความร่มรื่น ให้บรรยากาศเหมือนช่วงเวลาจิบน้ำชายามบ่ายของยุโรปค่ะ

หลักการแต่งส่วนนี้ไม่ยากค่ะ อย่างที่อวนบอกคือเลือกพร็อพและเฟอร์นิเจอร์สไตล์ฝรั่ง ให้ดีคือซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดยคนต่างชาติเลยค่ะ อย่างอิเกียนี่ก็ใช่นะคะ เป็นศิลปะสแกนดิเนเวีย ให้ความยุโรปสมัยใหม่  ดอกไม้ต้นไม้สไตล์ยุโรป และเสริมอีกนิดด้วยพร็อพอย่างกล่องน้ำหอม แผ่นเสียงของโนร่าห์ โจห์น แจกันดอกไม้ที่เลือกสรรเฉพาะพรรณไม้ต่างประเทศ เป็นต้น



จบแล้วค่ะ กับการรีวิวห้องของตัวเองครั้งแรกเลย  ห้องนี้คือจุดเริ่มต้นของการเป็นโฮมสไตลิสของอวนเลยก็ว่าได้ค่ะ มันเป็นห้องแห่งความรักของอวนค่ะ เพราะอวนรักที่จะแต่งบ้านมาตั้งแต่เด็กและห้องนี้ก็เป็นผลผลิตของความฝันในวัยเด็กของอวน  และเป็นครูของอวน ในการเริ่มต้นแต่งบ้านและแต่งคอนโดอย่างมีหลักการมากขึ้น จนมาเป็นอาชีพให้อวนในปัจจุบัน

สำหรับราคาการแต่งห้อง ขอไม่ตอบนะคะ (คือจำไม่ได้ค่ะ มันไม่ได้ซื้อทีเดียว แต่มันถูกเติมแต่งมาตลอด จนทุกวันนี้ก็มีพร๊อพหลายชิ้นถูกเปลี่ยนถูกย้ายตามกาลเวลา)  แต่ถ้าผู้อ่านสนใจปรึกษา อวนสามาถแนะนำพร็อพให้ได้ หลังไมค์ค่ะ

สุดท้ายนี้ หากสนใจทำความรู้จักอวนมากขึ้น เพื่อนๆผู้อ่านสามารถเข้าไปติดตามอวนได้ที่

หรือเข้าไปคุยกันในแฟนเพจของอวน (ที่ไม่ได้เกี่ยวกับการแต่งบ้านเพียงอย่างเดียว)

ขอบคุณมากๆที่อ่านกันมาจนจบค่าา แล้วจะมารีวิว-เขียนเล่าให้ฟังอีกนะคะ


อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีวิวการแต่งคอนโด ให้อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านสไตล์ฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook