วิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

วิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

วิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรู้สึกแรกเมื่อต้องถูกจำกัดในพื้นที่ที่แคบลง หลายคนคงอยากจะระบายออกไปว่าอึดอัดซะเหลือเกิน ของฉันจะไปเก็บไปยัดไว้ตรงไหน ไม่เป็นไร อย่าเพิ่งปวดหัวไปค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับจัดบ้านให้เป็นระเบียบ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากกว่า เพื่อปรับการใช้ชีวิตประจำวันของเราให้ลงตัว

ปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิมFitB - Fuel in the Blankปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิมFitB - Fuel in the Blankปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

ชั้นวางของอเนกประสงค์ ทดแทนตู้ใบใหญ่ที่หายไป ด้วยการทำชั้นติดผนังแบบโปร่ง ไอเดียทำจากวัสดุเหล็ก ได้อารมณ์แบบลอฟท์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดเก็บข้าวของรวมไปถึงตั้งโชว์ของประดับกระจุกกระจิก กะทัดรัดประหยัดพื้นที่ขนาดนี้ ลืมไปเลยตู้ใบใหญ่เปลืองเปล่าๆ

Unio จรัญฯ 3Unio จรัญฯ 3

บานเลื่อนตัวช่วยที่ดีตลอดกาล ฉากบังตาหรือประตูกระจกบานเลื่อน ถือว่าเป็นพระเอกที่มาช่วยแก้ปัญหาพื้นที่ขนาดเล็ก โดยทำหน้าที่แบ่งห้องให้เป็นสัดส่วน แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความโปร่งสบายไม่ทึบอึดอัดด้วย เพื่อแยกการใช้งานของห้องนอนออกจากห้องอื่นๆ 

ปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม Areeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumiปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม Areeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumiปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

ทาห้องโดยเลือกใช้สีอ่อน เพราะการทาผนังห้องด้วยสีอ่อนๆ จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูกว้างขึ้้น แต่หากกลัวว่าจะเรียบไป ลองหาภาพศิบปะขนาดเล็กๆมาติดดูก็ได้ เพราะของชิ้นใหญ่จะทำให้เทอะทะ ที่สำคัญเปิดผ้าม่านบ้างนะคะ เพื่อแสงจะได้ส่องเข้ามาภายในได้อย่างเต็มที่

ปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิมUnio จรัญฯ 3ปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิมUnio จรัญฯ 3ปรับตัว เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

จัดระเบียบให้น่ามอง เมื่อมีแบบบ้านค่อนข้างจำกัด ห้องที่ใช้งานประจำอย่างห้องครัว ควรครีเอทซะใหม่เพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ อย่าวางข้าวของดเกลื่อนกลาด ทั้งที่ทั้งนั้นเพื่อการหยิบใช้ของที่ง่ายขึ้นด้วยนะคะ แนะนำ ทำใช้ติดผนังเล็กๆ หรือจะทำตู้แขวนก็ได้

วิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิมThe Village รังสิต - วงแหวนฯวิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิมThe Village รังสิต - วงแหวนฯวิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

วางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ามุม อย่าปล่อยให้พื้นที่ข้างหน้าต่างว่าง มาจัดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ามุม อย่างมุมนั่งเล่นเล็กๆ เสริมด้วยเบาะ ด้านล่างสามารถใช้เป็นที่เก็บของได้ เพิ่มมิิติให้แบบบ้านขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิธีแต่งบ้าน เมื่อต้องอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook