The groove ช่องว่างสร้างความงาม

The groove ช่องว่างสร้างความงาม

The groove ช่องว่างสร้างความงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความลื่นไหลของแนวเส้นที่ถูกขีดเขียนลงบนพื้นที่ของสวน เป็นการสร้างเส้นโดยเว้นร่อง ทำให้จุดที่ลึกดูคมดูชัด ภายใต้ความนิ่งและเรียบง่าย พื้นที่เล่นระดับแห่งนี้เปิดโล่งเชื้อเชิญให้ก้าวเท้าเข้ามารับลมชมวิว เป็นสัญญาณของบรรยากาศการแฮงเอาท์ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น...

จากประตูเล็กเข้าสู่ตัวบ้าน ลานเล็ก ๆ ใต้เงาต้นตีนเป็ดฝรั่ง ถูกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ให้เป็นมุมรับแขกขนาดย่อมหรือนั่งเล่นจิบกาแฟในยามเช้า บันไดลายหินอ่อนทำให้สวนดูมีลูกเล่นในตอนกลางคืนด้วยไฟเส้นที่ซ่อนอยู่ใต้ลูกนอนของบันไดและลวดลายวัสดุที่ดูสะดุดตา ชวนให้เดินไปยังส่วนต่างๆ ของสวน

ต่อเนื่องจากพื้นที่สวนหน้าบ้านมีบันไดโทนสีขาวลายหินอ่อนทำให้สวนดูกว้างและสว่างขึ้น เชื่อมต่อกับพื้นระเบียงไม้ที่ถูกยกระดับขึ้นไป 60 ซม. เพื่อทำให้พื้นที่ใช้สอยดูเป็นสัดส่วน บริเวณเทอเรสเล่นระดับจึงสามารถใช้เป็นที่นั่งรับลมชมวิวได้ดี

หากอยู่ในบริเวณสวนหรือเปิดประตูหน้าต่างจากบ้านก็สามารถได้ยินเสียงน้ำเบา ๆ จากสุดปลายสายตาของเทอเรส มีบ่อน้ำเล็ก ๆ ที่ถูกขีดเขียนจากแบบในกระดาษลงบนเทอเรสจริงให้ดูไม่เรียบจนเกินไป โดยการสร้างร่องน้ำเป็นเส้นแบ่งเทอเรสให้เป็นอีกมุมนั่งเล่นใต้ต้นไม้ใหญ่

เทอเรสหน้าบ้านเป็นพื้นที่หลักที่สามารถรับแขก ทานอาหารในสวนหรือนั่งเล่นได้แทบจะตลอดทั้งวัน เมื่อถูกยกระดับขึ้นจึงปลูกต้นไม้บังสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวเวลาที่ออกไปใช้สวน

บ่อน้ำเล็กๆ ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาและผ่อนคลาย น้ำตกหรือน้ำล้นที่สามารถมองเห็นได้เวลาที่น้ำล้นออกมาผ่านผิวหิน จนไหลลงสู่ร่องน้ำที่สามารถมองเห็นได้จากเทอเรสได้ตลอด

พื้นที่ค่อนข้างกระชับสำหรับมุมส่วนตัวข้างบ้าน ออกแบบให้ลานไม้ติดกับทางออกของประตูด้านข้าง เพื่อให้ใช้งานได้บ่อย ๆ แบ่งพื้นที่บางส่วนทำเก้าอี้สนามและวางเบาะที่นั่งนุ่มๆ สามารถนั่งได้ประมาณ 5 ที่

ปิดมุมมองให้เป็นส่วนตัวด้วยต้นไทรบังสายตาตลอดแนวรั้วที่ติดกับเพื่อนบ้าน และปูพื้นด้วย Carpet stone ที่เดินถึงกันได้รอบบ้าน

 

 

 

 



 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ The groove ช่องว่างสร้างความงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook