MUJI HOTEL SHENZHEN โรงแรมมูจิสาขาแรกของโลก ความมินิมอลในเซินเจิ้น ประเทศจีน

MUJI HOTEL SHENZHEN โรงแรมมูจิสาขาแรกของโลก ความมินิมอลในเซินเจิ้น ประเทศจีน

MUJI HOTEL SHENZHEN โรงแรมมูจิสาขาแรกของโลก ความมินิมอลในเซินเจิ้น ประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับโรงแรมมูจิสาขาแรกของโลก นั่นก็คือโรงแรมมูจิ สาขาเซินเจิ้น ในกวางตุ้งประเทศจีน โดยสไตล์ของโรงแรมแห่งนี้ก็เป็นไปในแนวทางที่เราคุ้นเคยกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์จากประเทศญี่ปุ่นแบรนด์นี้เป็นอย่างดีนั่นคือความเป็น "มินิมอล" เน้นความโปร่ง และการให้ความสำคัญกับแสงจากธรรมชาติ และแน่นอนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องพักทุกห้องต้องเป็นแบรนด์  Muji เท่านั้น

MUJI HOTEL SHENZHEN ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ที่แวดล้อมไปด้วยย่านพาณิชยกรรมและอาคารสูงซึ่งคาดว่าในอีก 30 ปีข้างหน้า ย่านที่ตั้งของโรงแรมนั้นจะมีการเจริญเติบโต โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยโรงแรมตามแนวคิดหลักของ Muji นั้นจะเน้นความเรียบง่าย ไม่เน้นความเยอะหรือฟุ่มเฟือย แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องเป็นบริการหรือผลิตภัณฑ์ที่ดูมีคุณภาพ เรียกง่ายๆ ว่าเรียบแต่โก้ ดังนั้นในทุกการออกแบบจึงใส่ใจในรายละะเอียดทุกขั้นตอน

การออกแบบโรงแรมนั้นเน้นความเป็นธรรมชาติสะท้อนให้เห็นพื้นไม้ นั่นรวมไปถึงเสา คอร์ทกลาง และฝาผนังที่ใช้ก็เป็นฝาผนังจากบ้านโบราณของคนจีนมาตกแต่งโรงแรมแห่งนี้เริ่มสตาร์ทที่ชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 6 รวมห้องพักทั้งสิ้นจำนวน 79 ห้อง โดยเริ่มให้บริการห้องพักตั้งแต่ชั้น 4 ไปจนถึงชั้น 6 และแบ่งห้องพักออกเป็น 5 ประเภทในราคาเริ่มต้นประมาณ 4,700 บาทไปจนถึงราคาคืนละ 12,400 บาท ส่วนที่บริเวณชั้น 2 ของโรงแรมนั้นเป็นพื้นที่ต้อนรับลูกค้าพร้อม MUJI Dinerสำหรับนั่งรับประทานอาหารที่มีแนวคิดนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาประกอบอาหารและเสิร์ฟในพาชนะแบรนด์มูจิ

ส่วนที่ชั้น 3 ของโรงแรมมีห้องสมุดหรือ MUJI BOOKS รวบรวมหนังสือหมวดประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญา และวัฒนธรรมกว่า 650 เล่มพิเศษตรงเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงและในชั้นเดียวกันนี้ยังมีพื้นที่ออกกำลังกายเน้นการจัดวางเครื่องออกกำลังกายแบบน้อยชิ้น มีห้องล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำและห้องประชุม ที่สำคัญคือภายในโรงแรมยังมีร้านมูจิขนาดใหญ่กินพื้นที่ 2 ชั้นให้ได้ช้อปปิ้งกันจุใจ และถือเป็นหนึ่งในร้านมูจิที่ใหญ่โตที่สุดในประเทศจีน ส่วนแผนในอนาคตนั้นคือการเปิดบริการโรงแรมมูจิสาขา 2 ในปักกิ่งวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ และสาขา 3 ในโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เป็นสาขาแรกในประเทศของตนเองซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในปีถัดไป





อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ MUJI HOTEL SHENZHEN โรงแรมมูจิสาขาแรกของโลก ความมินิมอลในเซินเจิ้น ประเทศจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook