8 วิธีเสริมพลังชีวิตด้วยฮวงจุ้ยหลอดไฟ ติดตั้งตรงไหนถึงจะเฮง

8 วิธีเสริมพลังชีวิตด้วยฮวงจุ้ยหลอดไฟ ติดตั้งตรงไหนถึงจะเฮง

8 วิธีเสริมพลังชีวิตด้วยฮวงจุ้ยหลอดไฟ ติดตั้งตรงไหนถึงจะเฮง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาสร้างบ้านเรื่องระบบไฟฟ้าเราอาจยกหน้าที่ให้เป็นของช่างที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง เราอาจมีตำแหน่งการติดตั้งไฟฟ้าอยู่ในใจตามความจำเป็นของการใช้งาน แต่เชื่อไหมว่าตำแหน่งของการติดตั้งหลอดไฟก็มีความสำคัญ เพราะมันส่งผลกับชีวิตของเจ้าของและคนในบ้านเช่นกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นมาดูกันดีกว่าว่าไฟแต่ละตำแหน่งมีความสำคัญอย่างไร และต้องติดตั้งตรงไหนถึงจะดวงเฮง

1.ไฟ 2 ดวงขวา-ซ้ายที่รั้วหน้าบ้าน เชื่อกันว่าดวงไฟ 2 ดวงหน้าบ้านจะช่วยดึงโชคลาภเข้ามาสู่บ้าน โดยต้องเปิดทิ้งไว้ทั้งคืน และถ้าฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านร้าง การเปิดไฟทั้ง 2 ดวงทิ้งไว้ให้สว่างเห็นได้ชัดจะยิ่งช่วยขับไล่พลังไม่ดีออกไป

2.ไฟ 1 ดวงตรงประตูหน้าบ้าน

3.ไฟบริเวณสนาม หากบ้านไหนมีพื้นที่สนามค่อนข้างกว้าง แนะนำให้ติดไฟส่องสว่างสนามไม่ให้มีจุดมืดอับ เพราะการที่ไฟฟ้าไม่สว่างจะยิ่งทำให้เกิดพลังไม่ดี

4.ยกเว้นไฟที่เปลือยจนเห็นดวงไฟชัดเจนในห้องนอน สำหรับในห้องนอนนั้นเป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อน ดังนั้นควรเลือกติดตั้งหลอดไฟแบบซ่อน หรือเจาะเพดานและติดตั้งไฟแบบซ่อนไว้ เนื่องจากถ้าเป็นไฟแบบที่เห็นดวงไฟชัดเจนแสงจากหลอดไฟจะรบกวนเวลานอนของเจ้าของห้อง

5.เน้นไฟสว่างในห้องน้ำ เนื่องจากห้องน้ำมักเป็นพื้นที่อับ และมีความชื้นสูง ยิ่งห้องน้ำตั้งอยู่ในตำแหน่งที่แสงสว่างส่องไม่ถึง ยิ่งต้องติดไฟให้สว่างมาก

6.ไฟสว่างเพิ่มสีสันในห้องทำงาน ห้องทำงานต้องการแสงสว่างเพื่อกระตุ้นให้เกิดความแอคทีฟ และสร้างชีวิตชีวาให้กับคนทำงาน ดังนั้นควรเลือกไฟที่มีความสว่างจ้า ไม่เลือกแสงที่สีหม่นเพราะจะยิ่งทำให้ขาดพลัง

7.บันไดต้องติดไฟให้สว่าง แน่นอนว่าตรงบริเวณจุดขึ้นลงภายในบ้านเราควรต้องเน้นความสว่าง เพราะถ้าบริเวณบันไดไม่สว่างมากพออาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ ลื่น หกล้ม หรือตกบันไดได้

8.ระเบียงต้องติดไฟ บริเวณระเบียงบ้านถือเป็นจุดรับพลังชี่ที่ดี ดังนั้นแนะนำให้ติดไฟในบริเวณระเบียงบ้านเพื่อรับพลัง ซึ่งจะช่วยให้เกิดฮวงจุ้ยที่ดีในบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook