เทคนิคและเรื่องควรรู้ไว้ ก่อนตัดสินใจแขวนกระจก

เทคนิคและเรื่องควรรู้ไว้ ก่อนตัดสินใจแขวนกระจก

เทคนิคและเรื่องควรรู้ไว้ ก่อนตัดสินใจแขวนกระจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะมีเครื่องตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน มีคุณสมบัติพิเศษได้อย่างกระจก กระจกทำให้ห้องที่เล็กดูใหญ่ขึ้น ทำให้ห้องในบ้านที่มืดดูสว่าง และถ้าคุณทำลิปสติกเลอะ มันก็จะช่วยบอกอีกเหมือนกัน แต่แน่นอนว่า การจะนำอุปกรณ์พิเศษชนิดนี้มาแขวนในห้องให้สวยได้นั้น ต้องมีเทคนิค เราจึงได้ไปพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสอบถามเจาะจงเลยเกี่ยวกับ การแขวนกระจก ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ควรแขวน หรือการแขวนให้ได้อย่างมือโปร

เตรียมตัวก่อนเริ่มแขวน

คุณต้องรู้ก่อนว่า ไม่ใช่กระจกทุกชนิดเหมาะจะนำมาแขวน เราควรเลือกชนิดของกระจก รูปทรงกระจกที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังต้องมาดูเรื่องอุปกรณ์สำหรับแขวนกระจก เพราะคุณไม่สามารถใช้แค่เชือกหนึ่งเส้นกับตะขอหรือตะปูเพียงตัวเดียวในการแขวนกระจก เพราะมันจะไม่ปลอดภัย ในการแขวนกระจกนั้นคุณต้องติดตะขอหรือตอกตะปูบนผนัง ให้เท่ากับจำนวนตะขอตัว D ที่อยู่ด้านหลังกระจก

สำหรับเรื่องตำแหน่งการแขวน แนะนำว่าควรแขวนกระจกบนผนังให้สูงหน่อย แล้วปรับให้กระจกทำมุมเอียงลงมาด้านล่างเล็กน้อย เพื่อให้สะท้อนภาพของห้องได้ในมุมกว้าง

จะแขวนกระจกอย่างไรดี

ในห้องน้ำ ปกติห้องน้ำตรงเหนืออ่างล้างมือ มักมีกระจกแบบไร้ขอบติดไว้บนผนังอยู่แล้ว แต่ว่าตรงนี้ถ้าเอากรอบติดเพิ่มเข้าไปที่กระจก จะทำให้ดูน่ามองขึ้นเยอะ (และวิธีนี้ก็ประหยัดกว่าการทุบกระจกเก่า แล้วเอาบานใหม่ไปใส่แทน)

บนพื้นผิวที่ยาก สิ่งสำคัญในข้อนี้คือต้องเลือกดอกสว่านให้ถูกประเภทว่าสำหรับเจาะแก้ว เจาะกระเบื้อง หรือเจาะคอนกรีต จากนั้นก็ใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมแขวนกระจกบนพื้นผิวนั้นๆ เหมือนกับที่แขวนบนผนังทั่วไป

บนประตู เลือกกระจกแบบเต็มตัว และจัดตำแหน่งให้พอดีกับประตูให้มากที่สุด แล้วใช้อุปกรณ์แขวนกระจกมาจัดการให้เรียบร้อย ส่วนสำคัญที่คุณต้องสังเกตคือ ประตูที่จะแขวนกระจกนั้น ต้องทำจากวัสดุเนื้อแข็ง ถึงจะติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์แขวนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จะแขวนกระจกไว้ที่ห้องไหนดี

  • ถ้าอยากเลือกกระจกแบบหรูๆ แขวนไว้ห้องอาหารเหมาะที่สุด โดยเฉพาะหากคุณมีแชนเดอร์เลียร์หรูๆ อยู่กลางห้อง เพราะมันจะสะท้อนให้ดูสวยงามถึงสองเท่า แต่ระวังว่าถ้าแชนเดอร์เลียร์ของคุณมีแสงไฟ กระจกอาจจะสะท้อนไฟเข้าตาได้ หรือจะลองเลือกกระจกแบบโบราณก็ได้สำหรับบางคนที่ชื่นชอบ
  • พื้นที่ในบ้านที่เหมาะกับการมีกระจกมากที่สุดคือ บริเวณโถงทางเข้าบ้าน เพราะมันไม่ใช่แค่สวย แต่ยังทำให้ห้องนี้ดูกว้างขวางและสว่างสดใสด้วย

กลเม็ดเคล็ดลับ

  • ห้องเพดานสูง เหมาะกับกระจกแนวตั้ง ในขณะที่ห้องที่เป็นแนวยาว ก็เหมาะกับกระจกแนวนอน
  • คิดให้ดีก่อน หากคิดจะแขวนกระจกในที่ที่มีการเคลื่อนย้ายตลอดเวลา และหากอยากติดกระจกที่หัวเตียง คุณควรเรียกผู้เชี่ยวชาญมาติดให้ เพราะจะปลอดภัยกว่าที่คุณจะทำด้วยตัวเอง
  • บางคนอาจจะอยากได้ดีไซน์แปลกใหม่ แบบกระจกซ้อนกระจก หมายถึงการแขวนกระจกบานหนึ่งบนกระจกอีกบาน วิธีนี้สามารถทำได้ โดยการเลือกใช้กระจกแบบที่ห้อยด้วยเชือกได้ ห้อยไว้ที่ด้านหน้ากระจกบานใหญ่ที่อยู่ด้านหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook