แรงบันดาลใจสร้างง่ายในห้องครัวขนาดเล็ก

แรงบันดาลใจสร้างง่ายในห้องครัวขนาดเล็ก

แรงบันดาลใจสร้างง่ายในห้องครัวขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนที่รักการทำอาหารคงจะไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการใช้เวลาทั้งวันอยู่ในครัวเป็นแน่ ทั้งทดลองทำเมนูใหม่ๆ หรือทำอาหารจานพิเศษให้กับคนที่คุณรัก และแน่นอนว่าการจะทำอาหารสักจาน ห้องครัวและอุปกรณ์เครื่องใช้ก็เป็นส่วนที่สำคัญ วันนี้เราจะพาคุณไปดูห้องครัวขนาดเล็กที่ทั้งสวยและยังใช้งานได้ดีอีกด้วย อย่าให้ขนาดของห้องครัวเป็นอุปสรรคต่อการทำอาหารเลย

1.ครัวสีขาวและสีไม้

 ห้องครัว by José Tiago Rosa

ครัวเล็กน่ารักเหมาะกับพื้นที่เล็กๆ ในคอนโดฯ เลยทีเดียว มีแค่ชุดครัวที่ประกอบด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและเตาอบ พร้อมกับอ่างล้างจานขนาดกำลังเหมาะ แถมยังมีโต๊ะกินข้าวขนาดพอดีกับพื้นที่ ที่แปลงร่างให้เป็นโต๊ะเตรียมอาหารได้อีกด้วย

2.ครัวชนบทฝรั่ง

 

 ห้องครัว by Ferraro Habitat

มาถึงครัวที่สองที่เรารู้สึกชอบมากเป็นพิเศษ เป็นครัวอิฐผสมไม้ที่ตกแต่งได้เก๋ดี ผนังด้านหลังทาด้วยสีเขียวผิวด้านแบบเดียวกับกระดานดำ ใช้ชอล์กมาขีดเขียนเมนูหรือข้อความเท่ๆ ได้เลย ครัวตกแต่งง่ายๆ แต่มีรายละเอียดน่ารัก เช่น เอาผ้ามาปิดความรกบริเวณใต้อ่างล้างจาน ไฟห้อยจากเพดานก็ใช้ขวดไวน์มาทำเป็นตัวโคม และมีโต๊ะไม้ยาวไว้เป็นโต๊ะกินข้าวที่นั่งในครัวได้เลย

3.ครัวสีขาวสะอาด

 

 ห้องครัว by Ossigeno Architettura

 

การใช้สีขาวตกแต่งครัวก็ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามนะ ลองดูครัวนี้เป็นตัวอย่างสิ ทั้งตู้และเคาท์เตอร์ครัวเป็นสีขาวสะอาดตา แต่งผนังให้ดูเก๋ด้วยกระเบื้อง 6 เหลี่ยมสีดำสลับขาว ส่วนกำแพงอีกฝั่งเป็นอิฐเปลือยดูขัดแย้งกันแต่ก็สวยไม่น้อยเลยนะ

4.ครัวบานพับ

 ห้องครัว by MILL-HOUSE

ขอปรบมือให้กับไอเดียครัวนี้เลย เพราะมีประตูบานพับไว้เปิดปิดเคาท์เตอร์ครัวให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ เมื่อเลื่อนบานพับเปิดจะเห็นชุดครัวขนาดเล็กที่มีฟังค์ชันครบครัน ใช้เสร็จเมื่อไรก็พับปิด จะได้ผนังเรียบๆ สีขาวแทน สวยด้วยสะดวกด้วย

5.ครัวสไตล์มินิมัล

 ห้องครัว by Happyhomes
โดย Happyhomes

น้อยๆ แต่ดูสวยคือคอนเสปในการตกแต่งครัวสไตล์นี้ แต่งตามได้ไม่ยากแค่มีผนังทาสีขาวโล่งๆ ติดชั้นวางของยึดด้วยเหล็กฉาก ติดลวดที่สานเป็นตาข่ายเอาไว้ใช้แขวนหม้อและอุปกรณ์ทำครัว มีเตาอบที่ทอปเป็นเตาแก๊สสักตัว เพียงเท่านี้ก็ได้มุมทำครัวสุดสวยแล้ว

6.ตู้ครัวสีเขียว

 ห้องครัว by LA BOTTEGA DEL FALEGNAME

 

ยิ่งกว่าครัวบานพับก็ต้องครัวตู้นี่แหละ เป็นตู้ไม้สีเขียวคล้ายตู้เก็บของขนาดใหญ่ที่มีบานพับครึ่งบนเปิดออกได้ 2 ทาง เผยให้เห็นภายในที่มีชั้นวางของไว้เก็บจานชามแก้วน้ำ มีโต๊ะเล็กๆ ที่มีเตาไฟฟ้าและอ่างล้างจาน เมื่อใช้งานเสร็จปิดบานตู้แล้วจะกลายเป็นแค่ตู้เก็บของธรรมดา

7.ครัวตัวยูสุดโมเดิร์น

 ห้องครัว by Elan Kitchens

ขยับขึ้นมาอีกนิดกับครัวรูปตัวยู ครัวแบบนี้จะทำอาหารได้ถนัดกว่า เพราะใช้พื้นที่ในการล้าง หั่นและปรุงได้แบบสบายๆ ตกแต่งด้วยโทนสีขาวทำให้ดูสะอาดตาแถมยังทำให้ดูโปร่งและกว้างขึ้นอีก เอาไว้ไปใช้กับครัวในคอนโดฯ ได้เลย

8.ครัวสีฟ้าขาวสดใส

 ห้องครัว by Idea Interior

เห็นครัวนี้แล้วรู้สึกสนุกจนอยากทำอาหารเลยจริงๆ เป็นครัวขนาดเล็กที่มีผนังสีฟ้าอมเขียวสดใส เติมความสนุกด้วยผนังลายตาราง มีเคาท์เตอร์ครัวและตู้สีขาว ส่วนอุปกรณ์การครัวอย่างเตาแก๊ส เตาอบและเครื่องดูดครัวใช้สีเงิน มีตู้และชั้นวางของที่ไว้เก็บของได้เลยจุใจไปเลยทีเดียว

9.ครัวไม้จากญี่ปุ่น

 

 ห้องครัว by Cottage Style / コテージスタイル

จุ๋มจิ๋มน่ารักเหมือนบ้านตุ๊กตามากๆ เป็นครัวขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่นที่มีเตาอบและเตาแก๊สในเครื่องเดียวกันพร้อมกับฮู้ดสีขาว ถัดมาเป็นตู้เคาท์เตอร์สีเขียวอ่อนที่มีอ่างล้านจานทรงวินเทจ ถัดมาก่อด้วยอิฐเพื่อใช้วางเตาผิง ห้องเล็กแคบๆ แบบนี้โต๊ะกลางจึงเป็นแบบพับหน้าโต๊ะลงได้ ดูแล้วน่าใช้งานจริงๆ

10.ครัวโมเดิร์นสุดล้ำ

 ห้องครัว by Espacios y Luz Fotografía

มาถึงครัวสุดท้ายที่เราเองยังอยากได้ไว้ที่บ้านเลย เป็นครัวสไตล์โมเดิร์นสุดทันสมัย เครื่องครัวมีครบครัน ใช้สีขาวและเขียวทำให้ดูเฟรนลี่ เติมด้วยพื้นไม้ลามิเนตสีน้ำตาลทำให้ดูอบอุ่นน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่งด้วยเก้าอี้บาร์ที่ทำจากพลาสติกใสทำให้ห้องครัวนี้ล้ำเลยทีเดียว

สวยทุกครัวเลยใช่ไหม มีครัวไหนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้บ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook