3 หลักเลือกวัสดุปูพื้น ให้คุณปูพื้นได้ง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย

3 หลักเลือกวัสดุปูพื้น ให้คุณปูพื้นได้ง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย

3 หลักเลือกวัสดุปูพื้น ให้คุณปูพื้นได้ง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นครอบครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของบ้าน ออฟฟิศ อาคารต่างๆ บางคนอาจคิดว่าพื้นเป็นเพียงแค่ขนาดที่ตามองเห็น แต่จริงๆ แล้วพื้นยังเป็นส่วนที่คุณต้องสัมผัสโดยตรง ในทุกๆ ก้าวที่คุณเหยียบย่าง การเลือกพื้นได้ถูกจะเป็นฮวงจุ้ยที่ดี ช่วยให้พลังชี่หรือพลังจักรวาลไหลเวียนผ่านบ้านหรือออฟฟิศของคุณ ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าคุณเลือกปูพื้นไม่ดี ก็จะส่งผลตรงกันข้าม และนี่คือ 3 ส่วนหลักๆ ที่คุณอาจนำมาพิจารณาเพื่อจะได้ปูพื้นได้ง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย

1.วัสดุ สิ่งที่คุณสบายใจได้ก็คือ ไม่มีวัสดุแบบไหนที่ผิด นอกจากคุณจะเลือกผิดไปจากการใช้งานเลย เช่น ใช้พรมกับห้องน้ำ หรือใช้พื้นกระเบื้องเย็นเฉียบกับห้องนอน ซึ่งทุกคนคงเลือกได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านฮวงจุ้ยใดๆ เลย วัสดุที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่และเงื่อนไขในการใช้งาน เช่น ความคงทน งบประมาณ เป็นต้น สรุปง่ายๆ ว่า สำหรับด้านวัสดุปูพื้นแล้วคุณสามารถทำตามหลักการออกแบบเบื้องต้นได้เลย

2.สี การเลือกสีพื้นนั้นมีให้เลือกไม่หลากหลายนัก นอกจากคุณเป็นคนชอบความแปลกใหม่ จนอยากเลือกสีเขียวสดหรือสีชมพู สำหรับในทางฮวงจุ้ย การเลือกสีถือเป็นเครื่องมือทรงพลัง ดังนั้นการเลือกสีให้เหมาะจะช่วยคุณได้มาก โดยคุณอาจเลือกสีตามธาตุทั้ง 5 สีตามธาตุ โดยสีตามธาตุนั้นสามารถนำมาผสมสร้างเป็นโทนสีใหม่ๆ ได้ไม่จบสิ้น เช่นหากคุณเลือกพื้นไม้ คุณสามารถเลือกโทนสีให้เหมาะสมได้ เพื่อให้พื้นไม้ของคุณลงตัวกับองค์ประกอบอื่นๆ ในห้อง ทั้งกำแพง เฟอร์นิเจอร์ หรือถ้าเลือกพื้นหิน กระเบื้อง หรือลามิเนต ทุกๆ สีตามธาตุทั้ง 5 ล้วนแต่สร้างพลังให้ไหลผ่านทั้งสิ้น

หลักการเลือกสีพื้นในบ้านหรือออฟฟิศนั้นคือต้องไม่ทำให้องค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งดูแปลกแยกออกมา ทุกสิ่งควรตอบรับกันลงตัว นอกจากนั้นเรื่องความเข้าใจการใช้สีที่ส่งผลต่ออิทธิพลในด้านต่างๆ เพื่อจะเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม เช่น สีขาวเป็นสีของธาตุโลหะ ซึ่งมีลักษณะพลังงานที่เฉพาะตัว ดังนั้นหากคุณอยู่ในกลุ่มธาตุโลหะ สีขาวก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมดี แต่หากคุณเป็นคนธาตุดิน การเลือกใช้สีขาวอาจดูดกลืนพลังงานของคุณไปหมด ส่วนสีมะฮอกกานีเข้มหรือเกือบดำเป็นสีของธาตุน้ำ ดังนั้นสิ่งที่คุณควรตรวจสอบ นอกจากความเหมาะสมเข้ากับองค์ประกอบอื่นแล้ว ควรตรวจพลังตามธาตุของคุณหรือคนที่อยู่อาศัยด้วยว่าเหมาะสมกันหรือไม่

3.รูปแบบลวดลาย เป็นอีกปัจจัยสำคัญของฮวงจุ้ย เพราะรูปแบบลวดลายก็คือตัวตนของธาตุทั้ง 5 ที่สะท้อนออกมาในการตกแต่ง ดังนั้นการเลือกรูปแบบลวดลายที่ดีก็คือช่องทางส่งผ่านพลังชี่ให้ไหลเวียนในบ้านของคุณ ส่วนลวดลายที่ไม่ดีอาจปิดกั้นพลังที่ดี ซึ่งอาจทำให้พลังลดลง

สำหรับเรื่องฮวงจุ้ยเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อได้หลักการเลือกวัสดุปูพื้นกันไปแล้ว ผู้ที่สนใจจะลองนำไปปรับใช้กันดูก็ได้นะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook