ชมผักสวนครัว รั้วกินได้ ฝีมือคุณแอ๊ว ภรรยาเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล

ชมผักสวนครัว รั้วกินได้ ฝีมือคุณแอ๊ว ภรรยาเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล

ชมผักสวนครัว รั้วกินได้ ฝีมือคุณแอ๊ว ภรรยาเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ขึ้นไปถ่ายภาพพระอาทิตย์ทรงกลดบนดาดฟ้า เลยได้ภาพนี้มาด้วยค่ะบนสุดของภาพเป็นต้นโสนเต็มพื้นที่ เย็นนี้จะเก็บดอกโสนมาทานกับน้ำพริก ปลูกมะเขือไว้ในกระบะบนดาดฟ้าก็ได้ผลดี แดดแรงทั้งวันปลูกไว้หลายอย่างค่ะ มีสะระแหน่ พริก ผักชีลาว ผักชีใบเลื่อย มะเขือเทศ กำลังขึ้นงามค่ะ" อ่านโพสต์นี้แล้วรู้สึกดีจัง แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่าโพสต์นี้คือโพสต์ในไอจีส่วนตัวของ "คุณแอ๊ว วาสนา" ศรีภรรยาของ "เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล" เจ้าของอาณาจักรเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด บริษัทผู้สร้างสรรค์รายการทีวีทางช่องเวิร์คพอยท์

ความสำเร็จของเสี่ยตาในวันนี้อาจมิใช่เพียงการบริหารงาน บริหารคนอย่างมืออาชีพของเขา หรือฝีมือและทักษะที่มีความเชี่ยวชาญของทีมงานคุณภาพเท่านั้น แต่การเดินทางมาถึงจุดที่ทุกคนยอมรับในวงกว้างเช่นนี้ ทัพหลังก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน และคุณแอ๊ว ภรรยาของเสี่ยตาคือผู้หญิงคนนั้น

นอกจากคุณแอ๊วจะเป็นภรรยา คุณแม่ของลูกๆ ที่น่ารัก และคุณย่าของหลานหัวแก้วหัวแหวนแล้วคุณแอ๊วยังเป็นมือปลูก อย่างที่เสี่ยตาเคยพูดถึงว่าคุณแอ๊วมือขึ้นปลูกพืชผักอะไรก็ได้ผลดี ดังนั้นพื้นที่ 7 ไร่หลังบ้านจึงเป็นแปลงสวนผักขนาดใหญ่ปลูกนานาสารพัดพืชผัก ผลไม้ทั้งกล้วย ผักสวนครัว พริก คะน้า ดอกโสน มะอึก แตงกวา มะเขือเทศ ผักชีลาว ผักชีใบเลื่อย สะระแหน่ ฯลฯ เรียกได้ว่านึกถึงผักอะไรแปลงสวนนี้น่าจะมีเกือบทุกชนิด ส่วนตรงข้ามบ้านอีกด้านหนึ่งยังมีที่อีก 1 ไร่ไว้เพาะเห็ด และพื้นที่ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของคุณแอ๊วที่คอยดูแลเอาใจใส่ เก็บดอก เก็บผล

ไม่เพียงจัดการดูแลแปลงผักสวนครัวขนาดใหญ่นี้เท่านั้น เพราะพื้นที่ถึง 7 ไร่ผลผลิตจากผัก ผลไม้ต่างๆ จึงถูกแบ่งไปแจกพนักงานที่บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ รวมทั้งถ้ายังเหลือคุณแอ๊วยังนำผลิตผลที่มากเกินรับประทานมาแปรรูปเป็นกล้วยแช่น้ำผึ้ง กล้วยฉาบ แหนมตุ้มเห็ดขายผ่านไอจีแบบสนุกๆ ทำเพลินๆ นอกจากนั้นยังมีเมนูกระท้อนแช่อิ่มมะขามแช่อิ่มจำหน่ายอีกด้วย นอกจากสวนขนาดใหญ่ในพื้นที่บ้านหลังนี้แล้วครอบครัวนิรันดร์กุลยังมีบ้านที่เขาใหญ่ซึ่งที่นั่นก็มีสวนผักขนาดใหญ่ที่คุณแอ๊วก็เป็นผู้ดูแลและจัดการอีกด้วย แต่ดูเหมือนล่าสุดคุณแอ๊วมีแพลนว่าจะย้ายสวนผักจากที่เดิมมาไว้พื้นที่ใหม่ในบ้าน เนื่องจากลูกๆ จะปลูกบ้านตรงสวนผักเดิม









อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ชมผักสวนครัว รั้วกินได้ ฝีมือคุณแอ๊ว ภรรยาเสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook