4 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์นักเดินทาง ความทรงจำที่ติดมือกลับมาด้วย

4 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์นักเดินทาง ความทรงจำที่ติดมือกลับมาด้วย

4 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์นักเดินทาง ความทรงจำที่ติดมือกลับมาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็ชอบเดินทางท่องเที่ยว เพราะถือเป็นการเปิดโลกให้กับตัวเองไปพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ นอกจากจะพกพาเอาความทรงจำ ความประทับใจต่อสิ่งที่พบเห็นระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว บางคนยังมีของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับมาด้วย และสิ่งเหล่านั้นเมื่อเดินทางกลับมาพร้อมเราและมาอยู่ที่บ้านของเรา คนรักการตกแต่งบ้านคงต้องหาวิธีสร้างสรรค์ทำให้ของเหล่านั้นกลายเป็นของตกแต่งบ้านที่น่าสนใจ ว่าแต่จะมีไอเดียอะไรบ้างที่บรรดานักเดินทางสามารถนำไปตกแต่งบ้านของตัวเองได้

1.สร้างเรื่องราวในบ้านจากการเดินทาง ถ้าคุณเป็นนักเดินทางและรักการตกแต่งบ้านด้วย คุณอาจวางแผนล่วงหน้าได้เลยว่า ทริปที่คุณกำลังจะเดินทางไปนั้นคุณอยากได้อะไรมาตกแต่งบ้านในมุมเดิมเพิ่มเติม โดยมุมๆ นั้นคุณอาจกำหนดเป็นคอนเซ็ปต์ที่คุณชอบ เช่นคุณอาจกำหนดให้มุมๆ หนึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับงานแฮนด์เมด ดังนั้นทริปถัดไปคุณอาจเลือกซื้องานทำมือที่เข้ากับของชิ้นเดิมที่ผ่านมาตกแต่งเพิ่มเติม

2.หามุมเหมาะๆ ให้ของที่ระลึก ไม่เพียงภาพถ่ายเท่านั้นที่จะทำให้บ้านของนักเดินทางบ่งบอกไลฟ์สไตล์ เพราะของที่ระลึก หรือของที่ได้ระหว่างทริปการเดินทางก็ยังเป็นของตกแต่งบ้านได้ดีอีกด้วย บางคนเก็บดอกหญ้าใส่สมุดบันทึกกลับมา บางคนอาจไปทานอาหารแล้วเจอหีบห่อใส่อาหารน่ารัก น่าเก็บ ก็นำกลับมาได้ จากนั้นลองหามุมในบ้านสักมุมเพื่อวางตั้งของเหล่านี้

3.ตกแต่งบ้านด้วยภาพถ่าย บัตร การ์ดต่างๆ แม้ปัจจุบันจะไม่ค่อยนิยมพรินท์ภาพลงบนแผ่นกระดาษแล้วก็ตาม แต่ภาพถ่ายแบบเป็นแผ่นกระดาษยังให้อารมณ์สร้างความทรงจำได้น่าประทับใจมากกว่าภาพในลักษณะไฟลด์ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนหรือกล้องดิจิทัล ดังนั้นเมื่อเราท่องเที่ยวกลับมาอาจเลือกภาพที่ชื่นชอบอัดลงบนกระดาษและพรินท์ออกมาเป็นแผ่นหรือจะนำการ์ด บัตร สูจิบัตร โปสการ์ด ฯลฯ จากการเดินทางท่องเที่ยวมาตกแต่งประดับตามผนัง ตู้ หรือชั้นหนังสือในบ้านด้วยการปักหมุด หรือใช้แผ่นแม่เหล็กยึดไว้กับตู้เย็นก็ได้

4.เลือกของที่ใช้ได้ ไม่ใช่เพียงแต่จะเก็บภาพถ่าย ของที่ระลึกเท่านั้น แต่การเลือกซื้อของที่เราสามารถใช้งานได้นำกลับมาจากทริปนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียแนะนำในการตกแต่งบ้านสไตล์นักเดินทาง บางคนอาจชอบใช้กระเป๋าผ้า หมวก ผ้าพันคอ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้คุณสามารถซื้อเพิ่มเติมเข้ามาและยังได้ใช้งานอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook