5 เทคนิคเปลี่ยนบ้านให้เป็นงานปาร์ตี้สุดชิค

5 เทคนิคเปลี่ยนบ้านให้เป็นงานปาร์ตี้สุดชิค

5 เทคนิคเปลี่ยนบ้านให้เป็นงานปาร์ตี้สุดชิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันศุกร์แห่งชาติแบบนี้ หนุ่มสาวหลายๆ คนคงกำลังมองหาร้านอาหารดีๆ หรือผับบาร์เจ๋งๆ เพื่อเตรียมไปปาร์ตี้กันใช่ไหมครับ แล้วจะดีกว่าไหม ถ้าผมบอกว่าคุณสามารถมีงานปาร์ตี้แบบเจ๋งๆ ได้เองที่บ้านของคุณข้อดีของการจัดปาร์ตี้ที่บ้านมีมากมายไม่ว่าจะเป็น คุณสามารถระบุ Theme ของงาน โทนสีของงาน หรือชุดแต่งตัวของคนที่มางาน ได้ความเป็นส่วนตัวชนิดที่คุณอยากจะสนุกสุดเหวี่ยงขนาดไหนก็ได้ และที่สำคัญประหยัดกว่าไปปาร์ตี้ตามร้านอาหารต่างๆ อย่างแน่นอน

หลายๆ คนคงอาจจะคิดว่า ฉันอยู่คอนโด ห้องก็เล็กนิดเดียวจะไปจัดปาร์ตี้ได้ยังไง ผมแนะนำให้คุณลองนำ “5 เทคนิคเปลี่ยนบ้านให้เป็นงานปาร์ตี้สุดชิค” ไปปรับใช้ดูครับ แล้วผมรับรองเลยว่าเพื่อนๆ ของคุณต้องเรียกร้องให้คุณจัดงานอีกอย่างแน่นอน

1.เคลียร์พื้นที่ให้โล่ง : สำหรับการจัดปาร์ตี้ ห้องหลักๆ ที่คุณจะต้องเคลียร์ให้โล่งนั่นก็คือห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหาร โดยคุณอาจจะเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ใช้ออกไปก่อน เช่น โต๊ะข้างโซฟา หรือตู้เก็บของ ให้เหลือแค่ชุดโซฟากับโต๊ะรับประทานอาหารก็พอครับ

2. เพิ่มมุมสังสรรค์ :  เพื่อไม่ให้แขกที่มาร่วมงานไปกระจุกตัวอยู่พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ผมแนะนำให้คุณจัดเตรียมอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ หรือ ค็อกเทล ไว้หลายๆ จุดทั่วห้องไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว โต๊ะกลางในห้องนั่งเล่น บนโต๊ะอาหาร วางขนมหรือเครื่องดื่มไว้บนตู้เก็บของหรือตู้วางทีวี ข้อดีของการจัดเตรียมอาหารไว้หลายๆที่ก็คือ นอกจากแขกจะไม่รู้สึกอึดอัดแล้ว เค้ายังจะรู้สึกว่าห้องกว้างมากขึ้นด้วย

3. ประเภทของที่นั่ง : เราควรจัดให้ที่นั่งมีจำนวนพอดีกับจำนวนแขกที่จะมาร่วมงาน สำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ลองเปลี่ยนจากการนั่งบนโซฟา มาเป็นนั่งกับพื้น หรือบนเบาะนุ่มๆ แทนจะดีกว่า เพราะนอกจากจะมีพื้นที่เพียงพอกับทุกคนแล้ว คุณยังจะได้งานปาร์ตี้ที่อบอุ่นและเป็นกันเองมากขึ้นอย่างแน่นอน

4. เพิ่มฟังก์ชั่นให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณ : ถ้าคุณมีพื้นที่ไม่พอสำหรับจัดเตรียมอาหาร ลองปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เดิมให้มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นดูครับ เช่น คุณอาจจะดัดแปลงอ่างล้างมือให้กลายเป็นถังใส่น้ำแข็ง หรืออาจจะเปลี่ยนชั้นวางของให้กลายเป็นที่วางขนมแทน

5. อย่าลืมของตกแต่ง : ถ้าคุณมีความคิดที่จะจัดปาร์ตี้แล้วละก็ สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้อาหารที่คุณต้องห้ามลืมเป็นอันขาดนั่นก็คือของตกแต่งนั่นเอง ของตกแต่งที่เหมาะกับงานปาร์ตี้มีมากมายหลากหลายอย่าง เช่น ลูกโป่งหลากสีสัน ธงราว ดอกไม้สวยๆ เป็นต้น ของตกแต่งนอกจากจะช่วยให้คุณได้งานปาร์ตี้ที่ดีน่าจดจำแล้ว มันยังช่วยให้คุณได้มุมถ่ายรูปสุดชิคอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook