จัดมุมบ้านให้นั่งสบาย ไม่ง้อห้องนั่งเล่น

จัดมุมบ้านให้นั่งสบาย ไม่ง้อห้องนั่งเล่น

จัดมุมบ้านให้นั่งสบาย ไม่ง้อห้องนั่งเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ห้องนั่งเล่นจะเป็นมุมพักผ่อนที่ดีมุมหนึ่งของบ้าน แต่ก็ไม่สามารถเป็นหลักประกันได้ว่าพื้นที่นี้จะไม่น่าเบื่อ โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นที่ถูกจำกัดไว้ด้วยพื้นที่สี่เหลี่ยมภายในห้อง เพราะบางครั้งพื้นที่อย่างมุมข้างบ้านหรือบริเวณหน้าบันไดก็สามารถเป็นพื้นที่ดีๆ สำหรับนั่งเล่นได้เช่นกัน

ตกแต่งภายในบ้าน เปลี่ยนพื้นที่อเนกประสงค์เป็นมุมนั่งเล่นมุมนั่งเล่นที่ดีควรมีบรรยากาศที่เย็นสบาย ระบายอากาศได้ดี และมีแสงสว่างที่เหมาะสมเพียงพอทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งคุณสามารถประยุกต์พื้นที่ในบริเวณชั้นลอย ห้องอเนกประสงค์ หรือมุมโถงทางเดินของบ้านเป็นโซนนั่งเล่นได้ เพียงแค่จัดวางเฟอร์นิเจอร์กำหนดเขตสำหรับทำเป็นมุมนั่งเล่น เติมแต่งพื้นที่ในบริเวณนั้นให้ดูสดชื่นด้วยการเติมสีเขียวๆ ของต้นไม้โดยการจัดสวนกระถางต่างๆ อาจเพิ่มความสะดวกสบายให้การใช้สอยในบริเวณที่มีช่องหน้าต่าง ด้วยการติดผ้าม่านสำหรับกรองแสงแดดในตอนกลางวัน เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์บรรยากาศอันเหมาะสมสำหรับการนั่งเล่นผ่อนคลายให้พื้นที่อเนกประสงค์ต่างๆ เป็นมุมนั่งเล่นได้อย่างง่ายดาย

ตกแต่งภายในบ้าน จัดมุมหน้าบันไดให้พร้อมนั่งเล่นสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ว่างๆ บริเวณหน้าบันไดบ้าน หรือพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างห้องต่างๆ ที่มีขนาดกว้างขวางมากพอ อย่าปล่อยพื้นที่นี้ให้ว่างเปล่า แต่ควรเปลี่ยนโซนใช้สอยให้สามารถใช้งานได้มากขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนเป็นมุมนั่งเล่นสบายๆ เพียงแค่นำเดย์เบดขนาดเล็กๆ มาจัดวาง ปูพรมนุ่มๆ ตกแต่งบ้านในบริเวณนั้นให้ดูอบอุ่น อาจเพิ่มสเปซการใช้งานโดยการปรับมุมผนังให้เป็นตู้ชั้นวางบิลท์อินสำหรับวางหนังสือหรือประดับของตกแต่ง คุณก็จะได้มุมนั่งเล่นสบายๆ เพิ่มอีกหนึ่งมุม โดยไม่จำเป็นต้องง้อห้องนั่งเล่นเสมอไป

จัดสวนนอกบ้าน เพิ่มมุมพักผ่อนนอกจากการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่นแล้ว พื้นที่นอกบ้านอย่างมุมสวนก็สามารถตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นได้เช่นกัน ขอเพียงแค่มุมสวนของคุณมีต้นไม้ให้ร่มเงาที่มีความร่มรื่นมากพอ หากเป็นสวนที่ตกแต่งด้วยพื้นดิน ไม่มีการปูหญ้าหรือปูกระเบื้องเพิ่มเติม แนะนำให้ปรับระดับของพื้นให้อยู่ในองศาที่เหมาะสมก่อน จากนั้นจึงค่อยนำเก้าอี้นั่งเล่นประเภท เก้าอี้ไม้ ม้านั่ง หรือชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็กมาจัดวาง คุณก็จะได้มุมสวนที่พร้อมนั่งตามต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook