เปลี่ยนผนังบ้านราคา 10 ล้านเป็นผืนผ้าใบ ยกทะเล ทุ่งนาไทย ทุ่งลาเวนเดอร์ มาไว้รวมกัน

เปลี่ยนผนังบ้านราคา 10 ล้านเป็นผืนผ้าใบ ยกทะเล ทุ่งนาไทย ทุ่งลาเวนเดอร์ มาไว้รวมกัน

เปลี่ยนผนังบ้านราคา 10 ล้านเป็นผืนผ้าใบ ยกทะเล ทุ่งนาไทย ทุ่งลาเวนเดอร์ มาไว้รวมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสไตล์ยุโรปรูปตัวยูย่านสนามบินน้ำที่มีเจ้าของเป็นคู่สามีภรรยาชาวไทย-ชาวต่างชาติ ถูกเนรมิตบรรยากาศภายในให้กลายเป็นจุดศูนย์รวมของสถานที่แห่งความทรงจำที่คู่รักทั้งสองมีประสบการณ์ร่วมกันโดยได้ช่างเพ้นท์ฝีมือดีคุณวุธ ศราวุธ แซ่ฉั่ว มาสร้างสรรค์ให้ แรกเริ่มเจ้าของบ้านพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับช่างเพ้นท์ในเมืองไทยหลายๆ คน แต่เมื่อเห็นผลงานและมีการพูดคุยสุดท้ายตัดสินใจเลือกคุณวุธเพราะชื่นชอบในฝีมือและคุยกันถูกคอ

คุณวุธช่างเพ้นท์เริ่มเข้าไปดูบ้านของคู่รักตั้งแต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จเพื่อวางแผนการทำงานรวมทั้งรับโจทย์จากเจ้าของบ้าน คอนเซ็ปต์หลักของงานเพ้นท์บ้านหลังนี้มาจากสถานที่ที่ทั้งคู่ประทับใจเพราะเคยใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ ดังนั้นไร่ข้าวโพด ไร่องุ่นซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมของเมืองที่สามีชาวต่างชาติพักอาศัยในอเมริกาที่เมืองไอโอวาจึงกลายเป็นอีกโจทย์ที่ถูกนำมาดัดแปลงลงบนผนัง

ห้องนอนหลักธีมชายหาด ท้องทะเล

ตัวบ้านมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 300-400 ตารางวา แบ่งเป็น 3 ชั้น ตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำ บริเวณชั้น 1 เป็นห้องครัว ห้องสนุกเกอร์ ห้องรับแขก ห้องฟิตเนส ฯลฯ โดยแยกออกเป็นสองฝั่งซ้าย-ขวา ส่วนชั้น 2 เป็นห้องนอนหลักเจ้าของบ้าน ห้องนอนแขก 2 ห้อง และห้องเชื่อมต่อ และชั้น 3 เป็นห้องพระไฮไลท์หลักของบ้านหลังนี้อยู่ที่ห้องนอนใหญ่ เจ้าของบ้านกำหนดให้เป็นธีมชายหาดมีทะเล ต้นมะพร้าว เรือ หอย โดยเพ้นท์ห้องทั้งห้องเป็นธีมทะเลทั้งหมดไม่เว้นแม้แต่เตียง โต๊ะ ตู้ เฟอร์นิเจอร์ในห้องทุกชิ้น นอกจากนั้นยังมีห้องน้ำสำหรับห้องนอนใหญ่ที่สร้างสรรค์ให้เป็นธีมเดียวกันอีกด้วย

ไร่ข้าวโพด คอนเซ็ปต์ของห้องนอนแขก

บรรยากาศทุ่งนาตรงโถงบันได

นอกจากห้องนอนหลักธีมชายหาดท้องทะเลแล้วส่วนอื่นๆ ของตัวบ้านอย่างห้องนอนสำหรับแขกห้องแรกเป็นห้องในสไตล์ไร่องุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ ส่วนห้องนอนสำหรับแขกห้องที่ 2 เป็นห้องในธีมไร่ข้าวโพดแห่งเมืองไอโอวา เมืองที่ทั้งสองเคยอยู่ สำหรับพื้นที่อื่นๆ ในบ้านไม่ว่าจะเป็นโถงบันไดก็ได้รับการเนรมิตเป็นทุ่งนาแบบของเมืองไทย มีกระท่อม ห้องเชื่อมต่อระหว่างห้องนอนแขกก็เพ้นท์เป็นห้องที่มีภาพบรรยากาศเมืองมอนติคาร์โล และห้องสไตล์เวนิสคือห้องระหว่างห้องนอนแขกห้องแรกกับห้องดื่มกาแฟ

ระยะเวลาที่ใช้ในการเพ้นท์ภาพวาดทั้งหมดของบ้านหลังนี้คุณวุธใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 เดือน ตอนนี้ยังเหลือในส่วนของห้องใต้ดินและห้องพระที่เจ้าของบ้านต้องการให้เพ้นท์ต่อแต่ขอไปคิดก่อนว่าจะเป็นภาพหรือบรรยากาศแบบไหน ส่วนมูลค่างานเพ้นท์ผนังทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 5-6 แสนบาท โดยห้องนอนใหญ่ราคาเพ้นท์อยู่ที่ประมาณ 3 แสนบาท ห้องนอนแขกแต่ละห้องๆ ละประมาณ 4.5 หมื่นบาท ส่วนห้องสนุกเกอร์ ห้องฟิตเนสราคาประมาณห้องละ 4-5 หมื่นบาท ในส่วนเพดานของบ้างห้องเป็นการเพ้นท์มอบให้เพิ่มเติม

ความโดดเด่นของงานเพ้นท์ภายในบ้านหลังนี้คุณวุธบอกว่าไม่ใช่เพียงฝีมือของทีมงานเท่านั้น แต่เป็นเพราะบางส่วนของงานเพ้นท์ภาพในบ้านหลังนี้เป็นการเพ้นท์ลงบนพื้นผิวกระเบื้องซึ่งทำให้ภาพเพ้นท์มีลักษณะแตกต่างไปจากการเพ้นท์ลงบนผนังปูนแบบทั่วไป เนื่องจากต้องมีการพ่นเคลือบชิ้นงานทับอีกครั้ง ภาพที่ออกมาจึงมีลักษณะคล้ายภาพสเก๊ตซ์สวยงามมีเอกลักษณ์แตกต่าง





อัลบั้มภาพ 78 ภาพ

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ ของ เปลี่ยนผนังบ้านราคา 10 ล้านเป็นผืนผ้าใบ ยกทะเล ทุ่งนาไทย ทุ่งลาเวนเดอร์ มาไว้รวมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook