เติมเสน่ห์ 3 พื้นที่ในบ้านให้สวยเหมือนธรรมชาติแบบไม่ต้องใช้ไม้จริง

เติมเสน่ห์ 3 พื้นที่ในบ้านให้สวยเหมือนธรรมชาติแบบไม่ต้องใช้ไม้จริง

เติมเสน่ห์ 3 พื้นที่ในบ้านให้สวยเหมือนธรรมชาติแบบไม่ต้องใช้ไม้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์การแต่งบ้านสไตล์เนเชอรัลหรือสไตล์ธรรมชาตินั้นนับว่าได้รับความนิยมเสมอ เนื่องจากการสร้างบรรยากาศให้บ้านมีความเป็นธรรมชาติหรือใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุดจะทำให้ที่พักอาศัยของเรากลายเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อนยามเมื่อเราอยู่บ้านอย่างแท้จริง แต่ปัจจุบันการจะนำไม้จริงมาตกแต่งบ้านเพื่อให้ได้บรรยากาศเช่นนั้นอาจเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาหนักอยู่สักหน่อย

เนื่องจาก “ไม้จริง” มีราคาสูง และดูแลรักษาค่อนข้างยาก ดังนั้นไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้บ้านมีความเป็นธรรมชาติเสมือนไม้จริงและยังแข็งแรง ทนทาน มีฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ทุกดีไซน์ Sanook! Home จึงมีไอเดียตกแต่งพื้นที่ 3 ส่วนของบ้านด้วยไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์แบบที่ว่าทำให้บ้านดูเป็นธรรมชาติมาฝาก

1.ระเบียงหรือชานบ้าน บริเวณนี้มักนิยมใช้เป็นมุมพักผ่อนตากอากาศบริเวณรอบบ้าน หรือใช้นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือ และเป็นมุมนั่งเล่นสำหรับเจ้าตัวน้อยภายในบ้านรวมไปถึงกิจกรรมครอบครัวต่างๆ พื้นระเบียงบ้านที่ปูด้วยไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์นั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศการพักผ่อนให้มีความใกล้ชิดธรรมชาติ และยังแข็งแรง ทนทาน เหมาะกับการตกแต่งนอกตัวบ้านที่ต้องเจอทั้งลม แดดจัด และฝนตก นอกจากนี้ปลวกยังไม่กินไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์นี้อีกด้วย เพียงใช้เป็นพื้นปูแล้วเติมเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์ชุดโต๊ะนั่งเล่น หรือโซฟา แล้วปลูกต้นไม้ล้อมรอบ ก็ยิ่งช่วยสร้างความร่มรื่นให้กับมุมนี้จนกลายเป็นมุมโปรดอีกหนึ่งมุมของครอบครัว

2.ผนังบ้าน การนำไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์มาใช้ตกแต่งผนังนั้นสร้างความแตกต่างจากการใช้ไม้จริงที่อาจดูจำเจ เพราะไม้สังเคราะห์นั้นมีลวดลายและมิติการเล่นระดับอยู่ภายในแผ่นไม้ที่จะทำให้ผนังบ้านของคุณไม่ใช่ผนังบ้านธรรมดาอย่างที่พบเห็นกันทั่วไป ที่สำคัญการเลือกใช้ไม้สังเคราะห์แทนไม้จริงนั้นยังสามารถติดตั้งได้ทั้งผนังจริงและผนังบ้านชนิดผนังตกแต่งอีกด้วย รวมไปถึงถ้าอยากจะทาสีเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังไม้สังเคราะห์ก็ทำได้เลย ไม่ยุ่งยาก

3.มุมต่างๆ ของบ้าน คุณสมบัติของไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ยังสามารถใช้ตกแต่งราวบันได ระแนงกันแดด หรือใช้เป็นไม้เชิงชายตกแต่งหลังคาบ้านได้อีกด้วย

ไม่เพียงไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์จะใช้ได้กับบ้านสไตล์เนเชอรัลเท่านั้น เรายังสามารถนำไม้สังเคราะห์ประเภทนี้ไปใช้กับบ้านสไตล์ร่วมสมัย หรือบ้านสไตล์โมเดิร์นได้อีกด้วย ลองเลือกใช้กันดูนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook