เทคนิคแต่งคอนโดมิเนียมพื้นที่จำกัดสำหรับคนมีของ เยอะ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/41/209649/209649-thumbnail.jpgเทคนิคแต่งคอนโดมิเนียมพื้นที่จำกัดสำหรับคนมีของ เยอะ

    เทคนิคแต่งคอนโดมิเนียมพื้นที่จำกัดสำหรับคนมีของ เยอะ

    2017-12-06T16:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้ที่ชื่นชอบเก็บสะสมข้าวของต่างๆ ไว้แบบรู้สึกเสียดายถ้าต้องทิ้ง คงลำบากใจถ้ายิ่งนานวันของยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ห้อง หรือคอนโดมิเนียมยิ่งคับแคบลง แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะ Sanook! Home มีเทคนิคพิเศษสำหรับคุณสาวๆ หรือใครก็ตามที่ต้องการจะอยู่ร่วมกับข้าวของเหล่านั้นภายในคอนโดมิเนียมเล็กๆ กะทัดรัดของตนเองอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องทิ้งของที่ตัวเองรักไปสักชิ้น มาดูกันว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยเรื่องการบริหารพื้นที่ในคอนโดมิเนียมของคุณได้อย่างไร

    ห้องครัวต้องเป็นหมวดหมู่ : ห้องหรือพื้นที่ครัวเป็นอีกบริเวณหนึ่งที่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะถ้าเจ้าของคอนโดมิเนียมนั้นหลงใหลการทำอาหาร อุปกรณ์การทำอาหาร เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ รับรองได้ว่าต้องวางเต็มไปหมด แต่วิธีที่จะทำให้ห้องครัวในคอนโดมิเนียมของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย ข้าวของที่มีอยู่เป็นที่เป็นทาง เราแนะนำให้เลือกชั้นวางของแบบติดผนังแบบสูง ที่ทำให้เราสามารถเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัวควรเลือกแบบที่สามารถซ่่อนฟังก์ชั่นการใช้งานสำหรับเก็บของได้ด้วยก็ยิ่งดี อีกวิธีหนึ่งคือการทำตู้บิวท์อินเพื่อเก็บของใช้ต่างๆ ภายในห้องครัว

    ใช้ห้องนั่งเล่นเป็นห้องโชว์ : จากพื้นที่เดิมห้องนั่งเล่นในคอนโดมิเนียมของคุณที่ปกติต้องใช้รับแขก นั่งเล่นผ่อนคลายอยู่แล้ว ลองพิจารณาดูว่าข้าวของต่างๆ ที่ตกแต่งไว้ภายในห้องนั่งเล่นหรือโซนพักผ่อนตรงนี้จะทำชิ้นไหนมาประดับขึ้นชั้นได้บ้าง เช่่นของสะสมต่างๆ หนังสือที่ปกติอาจวางกองไว้บนโต๊ะ ใต้โต๊ะ เราก็นำขึ้นมาจัดวางบนชั้นและทำให้กลายเป็นอีก 1 มุมตกแต่งประจำห้องนั้นเพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับบ้าน และยังไม่ทำให้ห้องนั้นรกเหมือนเช่นเคยอีกด้วย

    ห้องนอนควรโล่งเหมาะกับการพักผ่อน : คำแนะนำสำหรับการจัดห้องนอนคือ ห้องนอนควรเป็นห้องที่โล่ง โปร่ง สบายมากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริงดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นคนชอบการสะสมมากแค่ไหน ห้องนอนควรได้รับการยกเว้นไม่ให้กลายเป็นห้องเก็บของอีกหนึ่งห้องของคอนโดมิเนียม ดังนั้นห้องนอนควรใช้โทนสีอ่อนเช่นสีขาว สีครีม สีฟ้า แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าควรมีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในห้องนอน ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลายๆ รูปแบบ จะได้ไม่ทำให้ห้องนอนรกจนเกินไป

    ห้องน้ำเน้นแบ่งโซน เพิ่มที่เก็บของ : แน่นอนว่าห้องน้ำสำหรับแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะห้องน้ำสำหรับคุณผู้หญิงนั้นย่อมมีของใช้มากกว่าห้องน้ำของคุณผู้ชายอย่างแน่นอน ดังนั้นห้องน้ำสำหรับคุณผู้หญิงอาจเน้นชั้นเก็บของ ตู้เก็บของ หรือโซนๆ หนึ่งเอาไว้สำหรับแต่งตัว เพราะจะยิ่งทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับคุณผู้ชายในเมื่อปกติข้าวของไม่ได้เยอะเท่าคุณผู้หญิงก็เพียงจัดของให้เป็นระเบียบก็เพียงพอ แต่ถ้าคุณผู้ชายมีของเยอะไม่แพ้คุณผู้หญิงเราก็แนะนำให้ใช้วิธีเดียวกัน

    พื้นที่นั่งทำงาน : คอนโดมิเนียมมีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นให้ลองพิจารณาเองว่าจะเลือกเอามุมใดมุมหนึ่งในห้องเป็นที่นั่งทำงาน จากนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ให้เหมาะสม สำหรับสิ่งที่สำคัญในการตกแต่งพื้นที่ทำงานคือการทำให้มุมนั่งทำงานเป็นมุมที่ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ สมาธิ ดังนั้นเรื่องของอุณหภูมิ แสงสว่าง ย่อมมีความสำคัญส่วนที่เก็บเอกสารก็ควรสะดวกในการหยิบใช้ และไม่ดูรกจนทำให้เสียสมาธิหรือไม่น่านั่งทำงาน

    เห็นไหมว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับคอนโดมิเนียมของคนมีของเยอะ หลักการสำคัญคือการเลือกชั้นเก็บของ และการจัดข้าวของให้เป็นระเบียบ แยกเป็นหมวดหมู่ เพียงเท่านี้คอนโดมิเนียมของคุณก็ยังมีที่เหลือให้คุณเก็บสะสมของได้ต่อไป