DIY ผนังลายอิฐด้วยตัวเอง งบเบาสบายกระเป๋า

DIY ผนังลายอิฐด้วยตัวเอง งบเบาสบายกระเป๋า

DIY ผนังลายอิฐด้วยตัวเอง งบเบาสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผนังบ้านโล่งๆ อาจทำให้หลายคนรู้สึกเบื่อและคิดอยากเปลี่ยนผนังบ้านสีเดิมให้เป็นดีไซน์ใหม่ๆ บางคนอาจเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ แต่สำหรับคุณ FirstSaGart จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมเลือกที่จะ DIY ผนังห้องด้วยตัวเอง โดยเลือกเป็นลายอิฐ สรุปค่าใช้จ่ายมาแล้ว ราคาสบายๆ ทุกคนสามารถทำเลียนแบบได้ไม่ยาก ไปดูกันเลยดีกว่าว่าต้องทำอย่างไร

สวัสดีค่ะห่างหายไปนานกับห้องชายคา วันนี้จะมาแบ่งปันวิธีการทำผนังอิฐ สำหรับบ้านไหนที่เบื่อผนังเดิมๆ ที่เปื้อนเปรอะเลอะเทอะหรืออยากเปลี่ยนแนวกันนะคะ เรามีไอเดียมาให้ดูเป็นทางเลือกสำหรับใครที่อยากได้ผนังแนวอิฐแบบเราประหยัดงบไปได้อีกเยอะเลยค่ะ

เราเสร์ชหาวิธีทำดูในแบบแล้วเราไม่รู้ว่าในแบบที่ดูมาเค้าใช้ปูนอะไร แต่พอดีที่บ้านเรามีปูนกาวเหลืออยู่ 2 ถุง แล้วเราอยากได้ผนังใหม่เป็นแนวอิฐๆ จะซื้ออิฐเทียมมาแปะดูราคาแล้วก็ใช้ได้เลยค่ะ แพงใช้ได้ เราเลยมาหาวิธีประหยัดเงินดีกว่าเนอะ ก่อนอื่น รื้อของที่ผนังให้เรียบ แล้วก็เช็ดๆ เอาฝุ่นออกก่อนนะคะ



พอเช็ดเตรียมผนังเรียบร้อยแล้วเราก็เอาเทปกาวสองหน้าแบบบางมาแปะๆ ให้เป็นลายอิฐค่ะ  (ถ้ากลัวเปลืองแนะนำร้านทุกอย่าง 20 มีขายแพคละ 20 บาทมี 3 ม้วนค่ะ) ขนาดแล้วแต่ความชอบ ของเราตอนแปะแรกๆ ช่วงด้านล่างไม่ได้วัด เลยดูจะไม่เป็นระเบียบเลยต้องวัดขนาดซะหน่อย ช่องละ 3 นิ้วค่ะ  แปะ แปะ จนเต็มผนังเลยค่า




แปะเสร็จก็เตรียมผสมปูน (ปูนกาว ที่เรามีเหลืออยู่เป็นยี่ห้อจระเข้ค่ะ) ผสมเสร็จก็ฉาบเลยค่ะ อย่าหนามากเพราะตอนที่ดึงเทปกาวออกจะดึงยากค่ะ



ฉาบไปเรื่อยๆ ฮึบๆ

ตรงไหนที่เริ่มเซ็ทตัวก็เริ่มดึงเทปกาวออก ค่อยๆ ดึงนะคะต้องใจเย็นๆ ไม่งั้นเดี๋ยวปูนหลุดตามออกมาหมด แต่ถ้าใครชอบแนวดิบๆ อิฐผุๆ พังๆ ก็ดึงโล้ด ปล.อย่าทิ้งให้ปูนแห้งจนแข็งนะคะ ไม่งั้นแกะเทปกาวลำบากแน่ๆ ค่ะ แกะแล้วก็จะได้ประมาณนี้

ทำไปค่ะทั้งวัน ตั้งแต่เช้ายันเย็น ได้เต็มแผงพอดี

เสร็จค่ะ ในขั้นตอนของวันแรก

ในส่วนของการลงสีไม่ค่อยได้ถ่ายไว้ค่ะ ต้องกราบขออภัยด้วยค่ะ พอดีช่วยเป็นลูกมือสามีทาเพลินๆ ไปนิดเลยไม่ได้เก็บภาพเลยค่ะ ทาสีแล้วก็ได้ประมาณนี้ค่ะ อยากได้โทนอิฐขาวๆ ปนเทา



ติดชั้น & ทีวีเข้าไป ก็ถือว่าผลงานชิ้นนี้ถูกใจค่า

เสร็จเรียบร้อยค่ะ สรุปค่าใช้จ่ายในการทำโปรเจคนี้ ทั้งหมดเราซื้อแค่เทปกาว 2 หน้าแบบบางอย่างเดียวล้วนๆ หมดไม่ถึง 200 บาทค่ะ  นอกนั้นปูนกาวและสีเรามีเหลืออยู่ค่ะ 


ปล.ถ้าใครอยากเปลี่ยนสีอิฐเป็นสีอื่นๆ ก็แล้วแต่ชอบเลยค่า วันนี้ถ้าบรรยายไม่ดีต้องขออภัยด้วยนะคะ บ๊าย บายค่ะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ DIY ผนังลายอิฐด้วยตัวเอง งบเบาสบายกระเป๋า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook