ต้นไม้แต่งบ้าน 8 ชนิดที่รอดได้แม้ขาดการดูแล

ต้นไม้แต่งบ้าน 8 ชนิดที่รอดได้แม้ขาดการดูแล

ต้นไม้แต่งบ้าน 8 ชนิดที่รอดได้แม้ขาดการดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการตกแต่งบ้านว่า ให้ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ เพื่อความสดชื่น แต่หลาย ๆ คนก็ยังลังเล เพราะไม่มีเวลามานั่งดูแล ทำให้บ้านหรือคอนโดที่พักอาศัยยังดูแห้งแล้งไม่สดชื่น แต่ทราบหรือไม่ว่า มีต้นไม้อยู่ 8 ชนิด ที่ทั้งสวยงาม และเลี้ยงง่าย สามารถเอาตัวรอดได้แม้ในที่แสงและน้ำน้อย

1.ต้นลิ้นมังกร นับเป็นต้นไม้ที่เหมาะมากสำหรับคนขี้ลืม เพราะมันสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ง่าย อยู่รอดได้แม้ว่าเจ้าของจะหลงลืมไปบ้างว่ามีต้นไม้อยู่ในบ้าน ต้นไม้ชนิดนี้ทนต่อสภาพแสงน้อย น้ำน้อย เหมาะจะอยู่ในอพาร์ทเมนท์ แถมยังช่วยกรองอากาศและสารพิษได้ดีอีกด้วย

2.ต้นกวักมรกต เป็นต้นไม้ที่เหมาะจะอยู่ในอพาร์ทเมนท์ที่มีแสงน้อย และไม่ต้องการน้ำมากนัก เพราะรากของมันเก็บกักน้ำเอาไว้ได้มาก เป็นต้นไม้พื้นเมืองของแถบอเมริกาตะวันออกของคนพื้นเมือง มันจะเติบโตออกด้านข้าง ไม่มีปัญหาสำหรับพื้นที่ที่มีเพดานต่ำ

3.ต้นฟิโลเดนดรอน เป็นไม้ใบที่มีรูปร่างสวยงาม เติบโตเร็ว ไม่ต้องการแสงส่องโดยตรง ดังนั้นจึงสามารถปลูกในอพาร์ทเมนท์ได้ดี ไม่ต้องคอยยกมาโดนแดด อีกทั้งยังไม่ต้องการน้ำมาก แค่รดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ

4.ต้นกระสัง เป็นไม้ที่เหมาะจะปลูกในบ้าน ไม่มีพิษ ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ต้นไม้ชนิดนี้ มีหลายสายพันธุ์ มากกว่า 1,000 สายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็มีลักษณะต่างกันไป ที่นิยมกันคือสายพันธุ์ Watermelon Peperomia ที่มีใบเป็นลายขาวเขียว

5.ต้นมอนสเตล่า เรียกได้ว่าเป็นไม้มีสไตล์ เป็นไม้ใบ ที่มีใบสวยงาม เมื่อนำมาปลูกไว้ ได้ความรู้สึกถึงความเป็นป่า ยิ่งใครแต่งบ้านในแนวโบฮีเมียน ไม้ชนิดนี้ยิ่งเหมาะ เป็นไม้ที่เติบโตขยายออกแนวกว้างเช่นกัน ชอบความสว่าง ควรวางไว้ใกล้หน้าต่างที่มีแสงส่องถึง แต่ไม่ต้องโดนแดดจัด ส่วนการรดน้ำนั้นแค่สัปดาห์ละครั้งก็พอ

6.ต้นเฟิร์นรังนก เป็นไม้เมืองร้อน ที่เหมาะจะปลูกในอพาร์ทเมนท์มีหลากหลายกว่า 10,000 สายพันธุ์ ชอบแสงปานกลาง ถึงแสงน้อย ชอบน้ำ ต้องรดน้ำหลายครั้งต่อสัปดาห์ แต่ก็เป็นไม้ที่ไม่มีสารพิษ สามารถอยู่กับสัตว์เลี้ยงได้

7.ต้นดาดตะกั่ว ถูกเรียกว่าเป็นต้นไม้ที่พูดได้ สื่อสารกับเราได้เมื่อมันต้องการน้ำมันจะแสดงอาการออกมาให้เราเห็น

8.ต้นกล้วยไม้ เป็นไม้ที่สวยงาม มีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก ปลอดภัยสำหรับสัตว์ เพราะไม่มีสารพิษ ชอบแสงแดด แต่ก็ไม่ถึงกับให้แสงส่องโดยตรง จึงวางไว้ในจุดที่มีแสงส่องถึง หรือนำออกมารับแดดบ้างก็พอ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook