สตูดิโอ 888 ออฟฟิศคนรักเสียงเพลงของ "เปิ้ล หัทยา"

สตูดิโอ 888 ออฟฟิศคนรักเสียงเพลงของ "เปิ้ล หัทยา"

สตูดิโอ 888 ออฟฟิศคนรักเสียงเพลงของ "เปิ้ล หัทยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนอายุ 30 อัพคงรู้จักนักจัดรายการวิทยุรุ่นเก๋ามาดเท่ "เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง" หรือเธอคือภรรยาของอดีตพระเอกหนุ่มสุดหล่อ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" และคุณแม่ของลูกสาวฝาแฝดลูกหนุน-ลูกหนัง ที่ตอนนี้โตเป็นสาวสวยสะดุดตาทั้งคู่

ปัจจุบัน เปิ้ล หัทยา นั้นยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการวิทยุ เป็นนักจัดรายการวิทยุหรือดีเจ ที่แม้ตอนนี้รูปแบบการฟังเพลงของคนในปัจจุบันจะเปลี่ยนไป แต่เพราะใจรักเธอจึงเปิดบริษัทส่วนตัวบริหารและจัดการคลื่นวิทยุ 88.5 EDS Everyday Station โดย Sanook! Home ถือโอกาสดีพาทุกคนบุกออฟฟิศของดีเจคนเก่งที่เธอบอกว่าหาสถานที่ คิดและออกไอเดียการออกแบบตกแต่งเองทั้งหมด สตูดิโอ 888 เป็นออฟฟิศแบบเรียบๆ ง่ายๆ ตกแต่งไม่เยอะ แต่เน้นความอบอุ่นของสมาชิกภายในบริษัท

เธอเล่าว่าอาคารที่เป็นออฟฟิศในปัจจุบันนี้เธอเคยขับรถผ่านก็รู้สึกว่าสวยดี แต่เพราะอยากมีตัวเลือกหลายๆ ที่จึงแวะไปดูตึกนั้นตึกนี้ทั้งย่านอาร์ซีเอที่เคยทำงาน ย่านสุขุมวิท จนกระทั่งในวันฝนตกหนัก เธอขับรถมาพร้อมเพื่อนตัดสินใจเลี้ยวรถเข้ามาหลบฝนที่นี่ พอฝนเริ่มซาจึงให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลพาไปดู

ความตั้งใจอยากได้ออฟฟิศที่มีลักษณะเป็นสตูดิโอตั้งแต่แรกทำให้เธอรู้สึกถูกใจเมื่อได้เห็นห้อง และพื้นที่ส่วนต่างๆ ของตัวอาคารทันที พอดีกับอาคารแห่งนี้ปล่อยให้เช่าระยะยาวเธอกับเพื่อนร่วมหุ้นจึงตัดสินใจเช่าและตั้งใจทำเป็นออฟฟิศ จากนั้นให้ซินแสมาดูเรื่องฮวงจุ้ย

หลายคนสงสัยเกี่ยวกับชื่อบริษัทสตูดิโอ 888 เธอเล่าว่ามาจากชื่อคลื่น 88 คลื่นวิทยุคลื่นแรกที่ทำให้คนฟังรู้จักเธอ แต่ที่ใช้เลขแปดสามตัวเพราะถ้าตั้งชื่อแบบใช้เลขแปดสองตัว เวลาอ่านแล้วให้ความรู้สึกห้วนๆ สุดท้ายจึงมาลงเอยที่ชื่อนี้ ตอนนี้ที่บริษัทมีพนักงานประมาณ 20 คน ดีเจอีก 10 คน ถือเป็นบริษัทขนาดกลางกำลังอบอุ่น

คอนเซ็ปต์การตกแต่งที่ตั้งใจไว้แต่แรกคืออยากให้เป็นสตูดิโอที่เข้าไปแล้วในห้องๆ หนึ่งเป็นได้ทั้งห้องทำงาน ห้องรับแขก หรือจะเป็นห้องทานข้าวไปด้วยก็ได้ วัสดุที่เลือกใช้หลักเป็นเมทัลชีทสื่อถึงความมีพลังแทนไม้ หินอ่อน หรืออิฐ นอกจากนี้เมทัลชีทยังเป็นวัสดุที่สามารถเพ้นท์หรือวาดอะไรลงไปได้

สตูดิโอ 888 เป็นอาคาร 4 ชั้น แบ่งสัดส่วนการใช้งานหลากหลาย ชั้นล่างสุดเป็นห้องรับแขก หรือใช้นั่งคุยงานกันแบบไม่เป็นทางการ ส่วนชั้น 2 เป็นโซนนั่งทำงานของฝ่ายการตลาด ครีเอทีฟ และประชาสัมพันธ์ ส่วนชั้น 3 เป็นชั้นของแผนกการเงิน ห้องทำงานส่วนตัวคุณเปิ้ล ห้องประชุม และชั้น 4 เป็นโซนจัดรายการ ห้องอัดเสียง และห้องเลือกเพลง

การตกแต่งโดยรวมของออฟฟิศเน้นสื่อสารว่าเป็นออฟฟิศที่ทำงานเกี่ยวกับเพลง ดนตรี แต่ไม่ได้มีการตกแต่งซับซ้อนอลังการ เน้นความเรียบง่ายโดยให้ช่างเพ้นท์ที่เคยฝากฝีมือไว้กับร้านเกรย์ฮาวด์เป็นคนเพ้นท์รูปให้ทุกโซนของออฟฟิศ
ไม่ว่าจะเป็นรูปเด็กฟังเพลง วงเดอะบีเทิลส์ มีรูปเครื่องดนตรี ภาพเพ้นท์แต่ละจุดล้วนเกิดจากไอเดียของคุณเปิ้ลแทบทั้งสิ้น

สำหรับเรื่องฮวงจุ้ย เนื่องจากเป็นออฟฟิศของคนทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะ ดนตรี จึงมีองค์พระพิฆเนศเทพแห่งศิลปะตั้งบูชาไว้ ตอนอยู่ออฟฟิศคุณเปิ้ลมักใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บริเวณชั้น 2 ที่มีโต๊ะทำงานรวม เปิดโอกาสให้ทุกคนได้พูดคุยแชร์ไอเดียและปัญหาต่างๆ บรรยากาศการทำงานของคนในสตูดิโอ 888 จึงเป็นแบบพี่น้องเสียมากกว่า




อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สตูดิโอ 888 ออฟฟิศคนรักเสียงเพลงของ "เปิ้ล หัทยา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook