10 ห้องน้ำสีขาว-ดำที่คุณจะต้องหลงรัก

10 ห้องน้ำสีขาว-ดำที่คุณจะต้องหลงรัก

10 ห้องน้ำสีขาว-ดำที่คุณจะต้องหลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ห้องสุขา” ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเข้าห้องนี้เมื่อไรจะเป็นสุขเมื่อนั้น ห้องสุขาหรือห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่สำคัญของบ้านเลยทีเดียว ห้องน้ำควรเป็นห้องที่สะอาด อากาศถ่ายเทได้ดีจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นและเชื้อราได้ ห้องน้ำสามารถตกแต่งให้สวยงามน่าใช้ตามรสนิยมของเจ้าของได้อย่างหลากหลาย หากใครที่ชื่นชอบสีขาวและสีดำ วันนี้เรามีห้องน้ำสวยๆ มาฝากกัน

 ห้องน้ำ by Sergey Artiomov

 

1.ห้องน้ำคลาสสิค

เริ่มกันที่ห้องน้ำห้องแรกเรียกได้ว่าสวยคลาสสิคเลยทีเดียว ตกแต่งให้มีสไตล์นี้ก็ไม่ยากโดยเลือกสุขภัณฑ์อย่างอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า และกระจกเงาให้ดูสวยคลาสสิคเข้าไว้ ส่วนพื้นก็ปูด้วยกระเบื้องลายขาว-ดำแบบในภาพก็ใช่เลย

 ห้องน้ำ by Equipe Ceramicas

 

2.ลายกระเบื้องแสนสนุก

ห้องน้ำสีขาว-ดำจะไม่ดูน่าเบื่อหากเราเลือกใช้กระเบื้องลายสวยๆ มาเป็นตัวช่วย เดี๋ยวนี้มีกระเบื้องลายสวยให้เลือกมากมาย ถ้าอยากคุมโทนให้เป็นขาว-ดำก็ลองเลือกใช้กระเบื้องแบบภาพนี้สิ เอามาแมชท์กันบางส่วนให้มีทั้งสีพื้นและกระเบื้องที่เป็นลวดลายสลับกันจะได้ไม่ลายตาจนเกินไป

 ห้องน้ำ by MODO Architettura

 

3.ห้องน้ำสีขาวที่แคบไม่ใช่อุปสรรค

มีพื้นที่ห้องก็ทำห้องน้ำสีขาวแสนสวยได้เช่นกัน อย่างเช่นห้องน้ำห้องที่ที่โดยบีบบังคับด้วยพื้นที่ทำให้ต้องทำห้องน้ำแนวยาวแบบนี้ แต่ดูแล้วกลับดีไซน์พื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ ด้านในสุดเป็นห้องอาบน้ำที่มีประตูกั้นแยกเป็นส่วนเปียกได้ดี ถัดมาเป็นชักโครกและอ่างล้างหน้าที่บริเวณนี้มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดให้ระบายอากาศได้และยังช่วยทำให้ไม่ดูอึดอัดอีกด้วย

 ห้องน้ำ by Tarimas de Autor

 

4.ห้องน้ำสวยใต้หลังคา

พื้นที่อย่างใต้หลังคาก็ทำเป็นห้องน้ำได้นะ ทำให้เราได้เพดานเอียงลาดเก๋ๆ แบบนี้ไปในตัวเลย เปิดหน้าต่างรับลมทำให้ห้องน้ำไม่อับชื้นอีกด้วย ห้องน้ำห้องนี้ยังแบ่งพื้นที่ด้วยสีอย่างสีดำเป็นส่วนเปียกและสีขาวเป็นส่วนแห้งแบบลงตัว

 ห้องน้ำ by 松島潤平建築設計事務所 / JP architects

 

5.ห้องน้ำหินสีดำ

สีดำของแผ่นหินทำให้ห้องน้ำห้องนี้ดูสงบและน่าเกรงขาม เพิ่มสุนทรีย์ในการอาบน้ำด้วยฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์และอ่างอาบขนาดใหญ่ ผนังอีกฝั่งเป็นกระจกใสที่มีมูลี่บังเอาไว้ จะเปิดรับแสงเพื่อให้ห้องน้ำแห้งสะอาดหรือจะปิดไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวขณะอาบน้ำก็ได้ ง่ายเพียงปลายนิ้ว

 ห้องน้ำ by My-Studio Ltd

 

6.ตกแต่งด้วยหลอดไฟให้สวยเท่

ห้องน้ำสีขาวสุดเท่ที่มีไฟกลมติดไว้รอบกระจกเงาทำให้เรารู้สึกเป็นดาราหรือร็อกสตาร์เลยทีเดียว ด้วยผนังกระเบื้องสีขาวที่เรียงอย่างเป็นระเบียบพร้อมกับชุดฝักบัวเรนชาวเวอร์ทำให้ห้องน้ำนี้ดูเท่ไม่เหมือนใคร อ่างล้างหน้าแบบคู่ชุดนี้ก็น่าสน ตื่นมาแปรงฟันพร้อมกันกับแฟนก็ดีเลยนะ ไม่ต้องแย่งกัน

 ห้องน้ำ by 山巷室內設計

 

7.ห้องน้ำที่แบ่งสัดส่วนได้ลงตัว

หากมีการวางแผนแบ่งสัดส่วนห้องน้ำให้มีทั้งส่วนเปียกและส่วนแห้งที่แยกออกจากกัน จะทำให้ห้องน้ำแห้งและสะอาดอยู่เสมอ เราชอบการแบ่งพื้นที่ของห้องน้ำห้องนี้ที่เอาส่วนเปียกไว้ข้างในสุดและกั้นไว้ด้วยบานกระจกเลื่อนสีดำ ถัดมาตรงกลางเป็นชักโครก และริมสุดเป็นอ่างล้างหน้าที่ทั้งกว้างและใหญ่ จะแต่งหน้าก็สะดวกเลยทีเดียว

 ห้องน้ำ by Pixers

 

8.การจัดเก็บที่เรียบร้อยเป็นระเบียบ

บางครั้งเราอาจจะละเลยที่เก็บของในห้องน้ำ ทั้งผ้าเช็ดตัว ขวดแชมพูและสบู่ ก็ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในห้องน้ำทั้งนั้น หากหมดกะทันหันจะออกมาหยิบทั้งที่ตัวเปียกๆ ก็ดูไม่สะดวก ห้องน้ำห้องนี้ทำผนังสวยเพ้นท์ลายทะเลๆโดยแบ่งช่องแยกออกเป็นกล่องๆ เอาไว้ใส่ของได้ตามสะดวกเลย

 ห้องน้ำ by GN İÇ MİMARLIK OFİSİ

 

9.ห้องน้ำโมเดิร์นสุดหรู

ด้วยองค์ประกอบอันลงตัวของวัสดุที่ใช้ในห้องน้ำห้องนี้ทำให้เรารู้สึกถึงความหรูหราไม่เหมือนใคร ลองเลือกใช้กระเบื้องเงาสีดำแบบนี้ทำให้ดูดีมีราคาขึ้นมาก กระจกเงาบานสวยๆ ก็ช่วยเติมเสน่ห์ได้อีก อย่าลืมเรนชาวเวอร์นะ อาบสนุกเหมือนอาบน้ำฝนเลยละ

 ห้องน้ำ by superpozycja architekci

 

10.มุมล้างหน้าสุดเท่

ตกแต่งห้องน้ำตามแบบนี้ก็ไม่ยากนะ เริ่มจากผนังก่ออิฐธรรมดาทาด้วยสีดำ มีขอบไม้ยื่นออกมาเล็กน้อยไว้ทำระบบประปาและยังวางของเล็กน้อยๆ ได้อีก อ่างล้างหน้าทรงโมเดิร์นวางอยู่บนโต๊ะไม้สุดเท่ ติดกระจกและโคมไฟทรงสวยก็เพอเฟคแล้ว

สวยและทำตามง่ายแบบนี้ หวังว่าคุณจะได้ไอเดียดีๆ ไปตกแต่งห้องน้ำของคุณเองบ้างนะ

 

 
 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook