"อุ๊ หฤทัย" แต่งบ้านด้วยของเก่าอายุกว่า 100 ปี ของทุกชิ้นจึงมีเรื่องเล่า

"อุ๊ หฤทัย" แต่งบ้านด้วยของเก่าอายุกว่า 100 ปี ของทุกชิ้นจึงมีเรื่องเล่า

"อุ๊ หฤทัย" แต่งบ้านด้วยของเก่าอายุกว่า 100 ปี ของทุกชิ้นจึงมีเรื่องเล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครส่องไอจีของนักร้องเสียงห้าว "อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี" เป็นประจำ จะมีโอกาสได้เห็นบ้านและบริเวณบ้านของอุ๊ หฤทัยเกือบทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นสวนนอกบ้าน คลองหน้าบ้าน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือแม้แต่ห้องนั่งเล่น ที่สมาชิกในครอบครัวมักจะได้ใช้เวลาร่วมกันในการทำกิจกรรมต่างๆ

ภายในบ้านของ "อุ๊ หฤทัย" เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งซึ่งเป็นของเก่า อย่างภาพวาดต้นไม้ที่ตอนนี้เชื่อว่าเป็นภาพวาดของ "แวน โก๊ะ" ศิลปินเอกระดับโลก ก็เป็นหนึ่งในภาพวาดที่เธอซื้อมาจากตลาดขายของเก่าและนำมาตกแต่งบ้าน ตอนซื้อๆ มาในราคาเพียงหลักพัน แต่หากในท้ายที่สุดภาพนี้เป็นของแวน โก๊ะจริง ภาพนี้จะมีมูลค่ามหาศาลดังนั้นจึงเห็นได้ว่าของทุกชิ้นในบ้านของเธอล้วนมีเรื่องเล่า รวมถึงความเชื่อต่างๆ มากมายที่เจ้าของบ้านอย่างเธอเชื่อ

อ่านเพิ่มเติม >>

"อุ๊ หฤทัย" ไขปริศนาภาพวาดต้นไม้ได้แล้ว หลังสงสัยว่าจะเป็นของ "แวนโก๊ะ"

มูลค่าเป็นพันล้าน! รอยืนยันภาพต้นไม้ของ “อุ๊ หฤทัย” เป็นฝีมือวาดของ “แวนโก๊ะ”

 

เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คุณอุ๊เพิ่งจัดงานทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเหล่าวิญญาณสัมภเวสีเพื่อส่งวิญญาณไปสู่สุคติ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภายในบ้านของเธอนั้นเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าที่เธอชื่นชอบและเลือกซื้อมาตกแต่งบ้าน ดังนั้นของตกแต่งบ้านของเธอส่วนใหญ่จึงมีเรื่องราว ประวัติต่างๆ ติดมาด้วย รวมทั้งบางครั้งยังมีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นในบ้านจนกลายเป็นเหตุการณ์ปกติ

เฟอร์นิเจอร์เก่าที่คุณอุ๊เลือกซื้อมามีทั้งที่ซื้อจากร้านในประเทศและต่างประเทศ แหล่งที่เธอมักจะไปซื้อบ่อยๆ ก็เช่นจังหวัดเชียงใหม่ และร้านขายของเก่าต่างๆ ส่วนสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อมาส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุโรป ส่วนเรื่องเล่าจากเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นนั้นเธอก็เล่าเพียงเล็กน้อยว่าลูกๆ เธอเป็นคนเห็นดวงวิญญาณจากเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นภายในบ้าน และเพราะเรื่องราวต่างๆ หรือสิ่งที่คนในบ้านเห็น ทำให้เธอตัดสินใจทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณเหล่านั้นเสมอ

แม้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จะมีเรื่องราวติดมาด้วย แต่บ้านหลังนี้กลับเป็นสถานแห่งความสุข ความอบอุ่นของคนในครอบครัว สำหรับใครที่ชื่นชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบคุณอุ๊ ลองเข้าไปส่องไอจีส่วนตัวของเธอดูนะคะ จะได้เห็นการตกแต่งห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ห้องครัวที่นำของเก่ามาประดับตกแต่งได้อย่างลงตัว

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "อุ๊ หฤทัย" แต่งบ้านด้วยของเก่าอายุกว่า 100 ปี ของทุกชิ้นจึงมีเรื่องเล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook