ว่างมั้ย ไปซื้อต้นไม้กัน

ว่างมั้ย ไปซื้อต้นไม้กัน

ว่างมั้ย ไปซื้อต้นไม้กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะใช้ชีวิตอยู่ในออฟฟิศ คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ หรือว่าบ้านเดี่ยวก็ตาม อย่าปล่อยให้บ้านดูขาดชีวิตชีวา มาเติมเต็มบรรยากาศ ด้วยการลงมือตกแต่งบ้านและสวนกันเถอะ นอกจากจะได้มุมสีเขียวๆ ไว้สำหรับพักผ่อน หย่อนใจแล้ว การมีต้นไม้รอบตัวยังช่วยให้ อากาศเย็นและบริสุทธิ์ ทำให้จิตใจสงบ สดชื่น แถมยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ได้อีกด้วยละค่ะ

การเตรียมตัว หากจะเลือกปลูกต้นไม้สักต้น แน่นอนว่าความสวยงามและความชอบมักเป็นเหตุผลหลักในการเลือกซื้อ แต่ต้องอย่าลืมสำรวจก่อนนะคะว่าพื้นที่ปลูกต้นไม้ของเรามีสภาพบริเวณปลูก ดิน แสง และอากาศเป็นอย่างไร เหมาะสมกับต้นไม้ที่เราเลือกมาหรือไม่ จากนั้นจึงค่อยวางแผนเลือกวิธีการปลูก ตำแหน่ง และจำนวนให้สอดคล้องกับพื้นที่ เพื่อให้ สามารถเลือกซื้อต้นไม้ได้อย่างเหมาะสม ถูกต้อง  และถูกใจ  ซึ่งวันนี้เรามีตัวแทนจาก 2 กลุ่มหลักมาช่วยไขโจทย์นี้กัน

ตลาดนัดจตุจักร มาเริ่มต้นกันที่แหล่งซื้อหาต้นไม้สุดฮิปของคนกรุงอย่าง “ตลาดนัดจตุจักร” ที่เรียกได้ว่า เป็นตลาดต้นไม้อันดับต้นๆ ของประเทศ โดยมีแผงขายต้นไม้มากมายจากทั่วทุกสารทิศวางเรียงราย ให้เลือกชมกันอย่างสวยงาม ตั้งแต่ต้นไม้ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง รวมถึงของประดับตกแต่งสวนเล็กๆ น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นกระถางเซรามิก กระถางดินเผา หรือตุ๊กตาปูนปั้นจิ๋วมาช่วยเพิ่ม ลูกเล่นที่น่าสนใจให้กับการปลูกต้นไม้ได้เป็นอย่างดี แถมการเดินทางมาที่นี่ก็ยังสะดวกสบาย ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและระบบขนส่งสาธารณะ รวมถึงสำหรับใครที่เดินเลือกต้นไม้กันมากมายจนหิ้ว ไม่ไหว ที่นี่ยังมีบริการเข็นรถส่งของให้อีกด้วย และแอบกระซิบนิดหนึ่งว่าให้รีบมาตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคาร เพราะนอกจากจะเป็นเวลาที่อากาศไม่ร้อนแล้ว ยังมีต้นไม้ที่พ่อค้าแม่ค้านำมาลงใหม่ ให้ได้เลือกกันก่อนใครอีกด้วยละค่ะ

ตลาดต้นไม้ราบ 11 สำหรับแหล่งที่สองเรามากันที่ “ตลาดต้นไม้ราบ 11” ค่ะ ซึ่งตลาดแห่งนี้เป็นที่ประกอบอาชีพเสริม ของเหล่าแม่บ้านและครอบครัวทหาร ตั้งอยู่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อมาถึงจึงต้องทำการ รับบัตร ตรวจเช็กรถกันก่อนเข้าไป บริเวณด้านในมีลานจอดรถกว้างขวางและในโซนแรกจะเห็นป้ายโครงการไม้ดอกไม้ประดับ ร. 11 พัน 2 รอ. รวมถึงร้านขายไม้ดอกไม้ประดับเรียงรายกันอยู่อย่างเป็นระเบียบ ทั้งไม้กระถางขนาดเล็ก ไม้กระถางขนาดกลาง  พร้อมตุ๊กตาทหารที่คอยยืนเฝ้ารักษาการณ์อยู่ ส่วนโซนด้านหลังเป็นไม้ล้อมกับ ไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าหากใครถูกใจต้นไหน แต่หาคนขายไม่เจอ ก็สามารถหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา สอบถามราคาและข้อมูลได้ตามเบอร์ที่ให้ไว้บริเวณหน้าร้าน  หรืออาจจะแวะมานั่งพักกินส้มตำราคาไม่แพง แต่อร่อยมากระหว่างตัดสินใจที่ร้านริมน้ำก็ได้ค่ะ

 

ตลาดต้นไม้บางใหญ่ วันสุดท้ายเราตรงมากันที่ “ตลาดต้นไม้บางใหญ่” หรือ “ถนนสายดอกไม้” โดยใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่ - บางบัวทองที่สามารถแวะช็อปปิ้งกันได้ตลอดทาง โดยเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ที่จะมีร้านต้นไม้ เปิดขายกันเยอะเป็นพิเศษ เนื่องจากในย่านนี้มีการส่งเสริมให้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับกันเป็นจำนวนมาก เริ่มตั้งแต่ฝั่งพลัสมอลล์จะพบกับ “ตลาดแสงอารี” และ “ตลาดบิ๊กการ์เด้น” สองตลาดที่อยู่ใกล้กัน จำหน่ายไม้กระถาง และสินค้าเกี่ยวกับต้นไม้ อย่างดิน หิน ปุ๋ย และเมล็ดพันธุ์ ถัดมาคือ “ตลาดต้นไม้ซอยวัดพระเงินหรือ ตลาดต้นไม้โครงสีชมพู” ที่สะดุดตาตั้งแต่โครงสร้างของร้านค้าที่ใช้สีชมพูสดใสสมชื่อ และยังต้องสะดุดตา กันสุดๆ กับร้านขายเฟินที่เมื่อเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่น ชุ่มฉ่ำ และดูตัวเล็กกันไปเลยทีเดียว กลับรถมาอีกฝั่ง จะพบกับ “ตลาดการ์เด้น  เซ็นเตอร์” และ “บุญยง ตลาดต้นไม้” ที่นอกจากจะมีต้นไม้ให้เลือกสรรกันแล้ว ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งสวนน่ารักๆ ให้ได้ซื้อหาและเก็บไอเดียไปใช้แต่งสวนกันที่บ้าน รวมถึงใครที่ต้องการคำแนะนำในการ จัดสวน ที่นี่ก็ยังมีบริการให้ด้วยค่ะ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ว่างมั้ย ไปซื้อต้นไม้กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook