บ้านและโรงงาน "พลอย ชิดจันทร์"อาณาจักรแห่งความสุข มูลค่าพันล้าน

บ้านและโรงงาน "พลอย ชิดจันทร์"อาณาจักรแห่งความสุข มูลค่าพันล้าน

บ้านและโรงงาน "พลอย ชิดจันทร์"อาณาจักรแห่งความสุข มูลค่าพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอเข้าไปส่อง IG ของคุณแม่ลูก 4 เอวเอสของ "พลอย ชิดจันทร์" ทีไร มีอันต้องมองบนกับชีวิตดี๊ดี แบบว่าชาติก่อนและชาตินี้ทำบุญด้วยอะไรชีวิตจึงดูสมบูรณ์แบบขนาดนี้ ลูกๆ ทั้ง 4 ก็น่ารักน่าเอ็นดู  สามีก็ทั้งรักทั้งใส่ใจ แล้วไหนจะบ้านช่องคฤหาสถ์หลังใหญ่มหึมาที่เชียงใหม่ นี่ยังไม่นับโรงงานลำไยอบแห้ง กิจการของสามีของเธออีก โอ้ย... ตาร้อน ว่าแล้วก็ไปส่องภาพอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ของเธอกันดีกว่า

แรกเริ่มของการสร้างบ้านหลังนี้ทั้งคุณพลอยและสามีคู่ชีวิตช่วยกันหาไอเดียและแบบที่ตนเองชอบ เมื่อลองหาแบบจากหลายๆ ทางปรากฎว่าทั้งคู่ลงเอยเลือกบ้านสไตล์โมเดริ์นที่มีลักษณะเป็นกล่อง แต่เป็นกล่องทรงยาวทีมีพื้นที่ใช้สอย
เนื่องจากครอบครัวเธอเป็นครอบครัวใหญ่มีเด็กๆ ในบ้านจึงอยากได้สวนรอบบ้านไว้ให้ลูกวิ่งเล่น

บ้านที่เชียงใหม่หลังนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกใกล้กับโรงงาน และการออกเดินทางไปต่างจังหวัด รวมถึงยังใกล้กับโรงเรียนของลูกๆ ของเธออีกด้วย การก่อสร้างบ้านหลังนี้ทั้งคู่ใส่ใจมากโดยเฉพาะการใช้เรื่องของฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวข้อง
เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว

โรงงานส่งออกลำไยอบแห้ง และผลไม้สด

คฤหาสถ์แห่งความสุขนี้ใช้เวลาสร้างทั้งหมด 3 ปี โดยได้เพื่อนสถาปนิกของสามีพลอยเป็นคนออกแบบให้ บ้านหลังนี้มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 4 ไร่ ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดยังแบ่งเป็นสัดส่วน นอกจากนั้นภายในบ้านยังมีส่วนออฟฟิศให้สาวพลอยนั่งทำงานช่วยสามีซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทส่งออกลำไยอบแห้งและผลไม้สด

สำหรับพื้นที่ด้านนอกที่แบ่งไว้เป็นจำนวนกว้างขวางนั้นมองไปก็เหมือนสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ ที่เป็นทั้งลานสนามหญ้ามีชิงช้า เครื่องเล่นต่างๆ รวมถึงสระว่ายน้ำ นอกจากนี้บริเวณด้านหลังบ้านยังเป็นพื้นที่ปลูกผัก สีเขียวของต้นไม้ ต้นหญ้าและผักพันธุ์ต่างๆ ภายในบริเวณนี้จึงทำให้บ้านทั้งหลังดูร่มรื่น น่าอยู่

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ บ้านและโรงงาน "พลอย ชิดจันทร์"อาณาจักรแห่งความสุข มูลค่าพันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook