10 เทคนิคแต่งห้องสำหรับหนุ่ม ๆ

10 เทคนิคแต่งห้องสำหรับหนุ่ม ๆ

10 เทคนิคแต่งห้องสำหรับหนุ่ม ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายส่วนมากมักต้องการพื้นที่ส่วนตัว เสมือนเป็นถ้ำ หรือเป็นสถานที่ซุกตัวของตัวเอง ห้องดังกล่าวนั้นก็จะมีสไตล์ส่วนตัว และหากใครที่อยากจะแต่งพื้นที่ส่วนตัวนี้ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งแนวไหน เทคนิค 10 ข้อนี้อาจจะช่วยเสริมไอเดียดี ๆ ให้ได้

1.ใช้พื้นผิวที่แตกต่างมาตกแต่งผนังห้อง : สิ่งหนึ่งที่จะช่วยสร้างคาแรคเตอร์ให้กับห้องของผู้ชายได้ก็คือผนังห้อง วัสดุ หรือพื้นผิวที่นำมาใช้จะบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ชายแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เช่น เลือกสีสดใส บ่งบอกถึงความเป็นคนสนุกสนาน เลือกหินหรือไม้ เพื่อบ่งบอกถึงความอบอุ่น เป็นต้น

2.บาร์จัดวางเครื่องดื่ม : เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยแสดงให้เห็นบุคลิกภาพ บางคนอาจจะเลือกแต่งบาร์ไว้ที่มุมใดมุมหนึ่ง ขนาดของบาร์และสไตล์ในการตกแต่ง ก็จะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไป หากมีพื้นที่อาจจะเลือกบาร์รูปตัวแอลแบบทันสมัย หรือหากไม่มีพื้นที่มากพอ แค่พื้นที่เล็ก ๆ กับลังน้ำแข็งไม้แบบย้อนยุค ก็ช่วยสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ให้กับพื้นที่ได้แล้ว

3.หาจุดดึงดูดสายตา : ห้องทุกห้อง ต้องมีจุดเด่น เป็นจุดที่ดึงดูดสายตา จุดที่ว่านี้อาจจะเป็นเพียงภาพแขวนผนัง หรือมุมกาแฟ หรืออาจจะนำชิ้นส่วนเก๋ ๆ ของรถยนต์ ของจากธรรมชาติเช่นเขาสัตว์ เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากตอไม้มาแต่งก็ได้

4.ตกแต่งด้วยของที่ทำให้สนุก : อาจจะเลือกของที่ทำให้สนุกสนานเข้ามาตั้งไว้ในห้อง เช่นโต๊ะพูล ชุดโฮมเธียร์เตอร์ เครื่องเล่นเกม ถังเบียร์ หรือที่เก็บไวน์เก๋ ๆ ก็สร้างบรรยากาศสนุกสนานได้

5.เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะ : เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกัน ก็ให้อารมณ์ และบรรยากาศที่แตกต่างกัน เช่นเฟอร์นิเจอร์หนัง อย่างโซฟาหนังขนาดใหญ่ ทำให้ดูหรูหรา ในขณะที่เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบวินเทจก็สร้างความรู้สึกอบอุ่น

6.ให้ความสำคัญกับความสวยงามและความสบายให้พอ ๆ กัน : ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่ง ต้องมีความสมดุลระหว่างความสวยงาม และความสบายในการใช้สอย เพราะความสบายถือเป็นหัวใจสำคัญของห้องผู้ชาย

7.ทำเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ธรรมดา : สีสันและเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งก็คือเฟอร์นิเจอร์ที่ดูไม่ธรรมดา เช่น นำยางรถยนต์มาใช้ตกแต่งเป็นโต๊ะกลาง นำเอาไม้เบสบอลมาใช้เป็นขาเก้าอี้ ราวบันได เป็นต้น

8.การเลือกใช้สี : สีบางสีก็แสดงออกถึงความเป็นผู้หญิง ในขณะที่บางสี ก็แสดงความเป็นชายได้ดี และสีที่เหมาะกับผู้ชาย ก็จะเป็นสีโทนธรรมชาติ อย่างเช่นสีเทา ซึ่งสามารถแตกแต่งให้ดูอบอุ่นขึ้น หรือสดใสขึ้นได้ด้วยการเข้าคู่กับสีอื่น เช่น เหลือง ส้ม เบจ น้ำตาล เป็นต้น

9.ของใช้ที่แสดงความเป็นผู้ชาย : ของใช้หลาย ๆ อย่าง แม้กระทั่งของใช้ในครัว ก็สามารถจะเลือกให้ดูมีความเป็นผู้ชายได้ เช่นเขียงที่ทำจากแผ่นไม้กลม มีดหั่นเนื้อที่เป็นมีดพับเดินป่า ขวดสบู่ที่ดูเหมือนขวดวิสกี้

10.ของแต่งบ้านแบบผู้ชาย : อย่างเช่นชั้นวางของ ที่แขวนของติดผนัง สามารถนำเอาของที่แสดงความเป็นผู้ชายมาใช้ได้ เช่น นำไขควงมาบิดให้งอแล้วเจาะเข้ากับผนังเป็นที่แขวนผ้า ฝาเบียร์ที่นำมาประดิษฐ์เป็นจานรองแก้ว หรือบันไดลิงใช้พาดผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำ เป็นต้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook