7 สีทาผนังที่จะมาแรงในปี 2018

7 สีทาผนังที่จะมาแรงในปี 2018

7 สีทาผนังที่จะมาแรงในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีของผนังบ้านนั้นมีบทบาทสำคัญในการออกแบบตกแต่งภายใน สีแต่ละสีมีผลกระทบต่ออารมณ์ และจิตใจ ตลอดจนพลังงานของบ้าน การตกแต่งสีผนังห้องจึงช่วยเพิ่มความรู้สึกในแง่ต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นความผ่อนคลาย ความสบาย หรือแม้กระทั่งทำให้รู้สึกเครียด อึดอัด แต่การเลือกสีผนังนั้นควรจะต้องเลือกด้วยความพิถีพิถัน ใช่ว่าจะดูแต่ความสวยงามอย่างเดียว แต่ต้องทำให้ภาพรวมของห้องดูลงตัว และดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งในปี 2017 และ2018 จะนิยมสีที่สดใส ดังตัวอย่างต่อไปนี้

1.สีแดง : เป็นสีที่ทรงพลัง เป็นสีที่แสดงถึงความมีอำนาจ แต่การใส่สีนี้ต้องระวังอย่างให้มากเกินไป เพราะจะไปกระตุ้นอารมณ์โกรธและทำให้จิตใจไม่สงบไปด้วย หากจะใช้สีแดงแต่งผนังห้องก็ทำได้ แต่เฟอร์นิเจอร์ควรเป็นสีอื่น หรือหากเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีแดง สีผนังก็ควรเป็นสีอื่น

2.สีฟ้าเทอร์ควอยต์ : เป็นสีที่นำมาซึ่งความสงบ และความกลมกลืนในจิตใจ เป็นสีที่มาจากธรรมชาติ ให้ความเป็นธรรมชาติ สีเทอร์ควอยต์นี้ สามารถใช้กับห้องนอนก็ยังได้ แต่ควรจะเลือกโทนที่สดใส และเป็นโทนอ่อน สามารถใช้สีนี้ได้กับทุกห้องในบ้านยกเว้นห้องครัว

3.สีชมพูและสีม่วง : เป็นสีที่ทำให้ผ่อนคลาย และมีความสงบ สีชมพูนำมาใช้ในห้องนอนได้ดี ส่วนสีม่วงเหมาะกับห้องนั่งเล่น สีทั้งสองนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องของเด็กผู้หญิง

4.สีฟ้า : เป็นสีที่แสดงถึงความคิด และการแสดงออก ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า เป็นสีที่ต้องระมัดระวังในการเลือกใช้เช่นกัน หากใครที่มีความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า ให้หลีกเลี่ยงสีน้ำเงินเข้ม ให้เลือกใช้สีฟ้าที่สว่างสดใส หากต้องการใช้สีน้ำเงินเข้มกับผนังห้องนั่งเล่น ให้เลือกใช้กับผนังเพียงด้านเดียว

5.สีเหลือง และสีส้ม : นับว่าเป็นสีของดวงอาทิตย์ ที่ให้พลังงานที่มีความร้อน สีส้มยังมีความหมายถึงความคิดสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับการใช้ในห้องนั่งเล่น ห้องครัว แต่ควรหลีกเลี่ยงการนำมาใช้ในห้องนอน

อย่างไรก็ตาม สีแต่ละสีนั้นมีความเหมาะสมที่จะใช้ในพื้นที่แตกต่างกันไป ซึ่งนอกจากการเลือกใช้สีใดสีหนึ่งกับผนังแล้วยังสามารถนำหลาย ๆ สีมาประกอบกัน เพื่อความสร้างสรรค์ ตามรสนิยมของแต่ละคน

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 7 สีทาผนังที่จะมาแรงในปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook