เรื่องน่ารู้เสริมสวยให้รั้วและกำแพง

เรื่องน่ารู้เสริมสวยให้รั้วและกำแพง

เรื่องน่ารู้เสริมสวยให้รั้วและกำแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ ครั้งเวลามองไปที่รั้วบ้านตัวเองอาจจะเจอแต่กำแพงปูนแสนน่าเบื่อ มาสร้างความดึงดูดใจได้แต่แรกเห็น ด้วยไอเดียออกแบบรั้วบ้านใหม่ ล้ำกว่าใครแน่นอน...

รั้วและกำแพงนอกจากจะช่วยกั้นความเป็นส่วนตัวและกำหนดอาณาเขตให้กับบ้านแล้ว แต่แค่เท่านั้นคงจะไม่พอ แต่ต้องสามารถเติมเต็มความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้อย่างพอดิบพอดี ดังนั้นไม่ว่าจะเรื่องความสวยงาม สบายตา หรือรวมไปถึงให้อารมณ์ผ่อนคลาย  วันนี้เรามีแบบรั้วและไอเดียตกแต่งกำแพงสวยๆมาฝาก เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนหน้าตารั้วปูนรั้วไม้ให้มีความพิเศษแตกต่างไปจากเดิม

เพิ่มกลิ่นอายอบอุ่นด้วยรั้วไม้ จัดรอบบ้านให้ดูดีเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่นเหมือนยกธรรมชาติเข้ามาไว้ใกล้ๆ โดยการต่อเติมรั้วไม้อีกชั้นทับกำแพงเดิม เว้นช่องว่างสำหรับเรียงรายต้นไม้กระถางเล็กๆ รับกับมุมสวนสวยๆ จัดวางโต๊ะเก้าอี้นิดหน่อย กลายเป็นอีกหนึ่งจุดสำหรับนั่งเล่นของทุกสมาชิกภายในบ้าน

รั้วเขียวสดใส รั้วสีขาวนั้นช่วยสริมให้สวนดูโดดเด่น แนะนำลองแทรกความเป็นสีเขียวขจีเข้าไปในบางจุดของรั้ว อาจทำระแนงริมรั้วสำหรับแขวนต้นไม้ให้ทั้งความสดชื่นและร่มเงา จากรั้วเรียบๆธรรมดาก็กลับกลายเป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจได้ไม่ยาก

รั้วเหล็กอินดัสเทรียลสไตล์ เสริมสไตล์ให้บ้านเท่และแข็งแรงแบบอินดัสเทรียลสไตล์ ด้วยการเลือกใช้รั้วเหล็กสีดำเท่ห์ๆให้ความรู้สึกเหมือนโรงงาน มาตัดกับบรรยากาศสีเขียวของต้นไม้กระถางต้นไม้  หากใครชอบสไตล์ดิบๆไม่ควรพลาดนะคะ ไม่ต้องนำมากั้นเป็นรั้วรอบบ้านทั้งหมด หยิบมาใช้ในบางส่วน ก็สามารถสร้างลุคให้บ้านดูแปลกตาไปจากเดิมแล้ว

เทา ดำ อารมณ์โมเดิร์น อีกหนึ่งเฉดสีที่ทันสมัยมองเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อนั่นก็คือสีเทา แนะนำว่าควรลองเติมรั้วระแนงแบบโปร่งให้เป็นจุดนำสายตาแก่มุมข้างบ้านดูค่ะ อีกทั้งไม้ยังช่วยสะท้อนอารมณ์อบอุ่นยามเมื่อกลับมาบ้านได้เป็นอย่างดี

เขียว ฟิน ธรรมชาติ อะไรจะดีไปกว่าการได้สัมผัสไปกับธรรมชาติตั้งแต่ทางเข้า ผสานความเป็นธรรมชาติให้กับรั้วด้วยการออกแบบแนวไทรเกาหลีทรงสูงขึ้นมาเพื่อพรางสายตาจากด้านนอก อีกทั้งยังช่วยขับประตูบ้านให้ดูสวย มีความน่าสนใจขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook