สมค่าช่างแต่งหน้า “น้องฉัตร” แปลงโฉมตึกแถวเก่าอายุ 20 ปี เป็นบ้านใหม่ราคากว่า 10 ล้าน

สมค่าช่างแต่งหน้า “น้องฉัตร” แปลงโฉมตึกแถวเก่าอายุ 20 ปี เป็นบ้านใหม่ราคากว่า 10 ล้าน

สมค่าช่างแต่งหน้า “น้องฉัตร” แปลงโฉมตึกแถวเก่าอายุ 20 ปี เป็นบ้านใหม่ราคากว่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้าน” ของน้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ ช่างแต่งหน้าที่น่าจะติดอันดับ Top 10 ดูภายนอกอาจมองเห็นเป็นเพียงตึกแถวธรรมดา แต่พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นแหละ มาดามป้าคิดว่าหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง เป็นโลกสไตล์วินเทจหวานๆ ตามแบบฉบับที่ช่างแต่งหน้าคนเก่งโปรดปราน

 

                                                                                              สภาพตึกแถวเก่า                                                                 ตึกแถวที่รีโนเวทแล้ว

บ้านของน้องฉัตรหลังนี้เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองที่เก็บเงินซื้อตึกเก่าย่านปู่เจ้าสมิงพรายไว้เมื่อ 4-5 ปีก่อน ตอนนั้นราคาประมาณ 4 ล้านกว่า หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมมาอยู่ไกลปืนเที่ยงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่จะซื้อบ้านใหม่ในทำเลที่สะดวกสบายกว่านี้ไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ แต่เพราะน้องฉัตรเลือกที่จะอยู่ใกล้บ้านคุณแม่ที่อยู่ห่างออกไปไม่มาก ตึกแถวเก่าอายุ 20 ปีหลังนี้จึงเข้าตาเธอที่สุด พอควักกระเป๋าจ่ายเงินปุ๊บ ใช่ว่าเธอจะตกแต่ง ลากกระเป๋าเข้าอยู่เลยทันที เพราะเธอก็ทิ้งตึกแถวหลังนี้ไว้ 2 ปี กว่าจะตัดสินใจเข้ามารีโนเวท ออกแบบตกแต่งตามที่ตัวเองอยากได้

แม้จะเป็นตึกแถวเก่าแต่เพราะโครงสร้างอาคารยังดี ตึกแถว 4 ชั้นนี้จึงถูกเปลี่ยนโฉมใหม่ให้เป็นสไตล์วินเทจ วิคตอเรียนสไตล์ที่น้องฉัตรชื่นชอบ เพราะเธอตั้งใจให้บ้านหลังนี้เป็นทั้งที่พัก ที่ทำงานส่วนตัว และที่แฮงก์เอาท์ของชาวแก๊งส์ พื้นที่ทั้ง 4 ชั้นจึงถูกแบ่งการใช้สอยไว้อย่างหลากหลาย ชั้นแรกพอเปิดประตูเข้าไปเป็นโถงรับแขก บริเวณนี้เน้นตกแต่งแสดงผลงานและของสะสมที่เจ้าของบ้านทยอยซื้อ เก็บมาตลอดระยะเวลาการทำงาน แต่ละตู้โชว์บิวท์อินนั้นแบ่งเป็นธีมเจ้าหญิงแนวหวาน คลาสสิก

น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

โถงต้อนรับบริเวณชั้น 1

พื้นที่ต่อเนื่องในชั้นแรกยังแบ่งเป็นห้องทานข้าว ที่วันดีคืนดีแขกที่มาเยี่ยมบ้านน้องฉัตรอาจได้นั่งทานอาหารในชุดจานสีทองสุดหรูบนโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่ พอขึ้นไปบริเวณชั้นลอยเป็นบริเวณตั้งหิ้งพระ และประดิษฐานพระบรมรูปปั้นของในหลวงรัชกาลที่ 5 และในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่น้องฉัตรต้องกราบไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองทุกวัน ถัดไปบริเวณชั้น 2 เป็นห้องเรียนแต่งหน้าที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจเหมือนกันแต่เน้นใช้โทนสีฟ้า-เทา เพิ่มความสดชื่นด้วยม่านลายดอกไม้ ชั้น 3 เป็นห้องนอนส่วนตัว ส่วนชั้น 4 เป็นสตูดิโอที่จัดขึ้นเองสำหรับถ่ายภาพ

โต๊ะทานข้าวพร้อมชุดจานสีขลิบทอง

ห้องสอนแต่งหน้าสไตล์วินเทจในโทนฟ้า-เทา

ห้องนอนส่วนตัว

เพราะบ้านหลังนี้เป็นผลลัพธ์ของความเหน็ดเหนื่อยในการทำงานของเธอ ระยะหลังน้องฉัตรจึงใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน และในอนาคตยังตั้งใจอยากจะซื้อที่ดินต่อเนื่องไปจากด้านหลังตึกแถวที่เธอพักอยู่ในตอนนี้ เพียงแต่ยังติดเรื่องการเจรจากับเจ้าของ ถ้าในอนาคตเธอสามารถซื้อที่ดินด้านหลังให้กลายเป็นผืนเดียวกันได้ น้องฉัตรตั้งใจจะสร้างบ้านเดี่ยวในฝันของตัวเองอีก 1 หลัง ถึงเวลานั้นมาดามป้าขอไปเปิดบ้านด้วยคนนะคะ

 

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ สมค่าช่างแต่งหน้า “น้องฉัตร” แปลงโฉมตึกแถวเก่าอายุ 20 ปี เป็นบ้านใหม่ราคากว่า 10 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook