4 วิธีเลือกเก้าอี้นั่งทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

4 วิธีเลือกเก้าอี้นั่งทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

4 วิธีเลือกเก้าอี้นั่งทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักจะให้ความสำคัญกับการจัดโต๊ะทำงาน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในเรื่องการงาน และความมั่งคั่ง แต่ทราบหรือไม่ว่า ความสำคัญนั้นไม่ได้อยู่แค่โต๊ะ แต่รวมไปถึงเก้าอี้ด้วย เราสามารถเลือกเก้าอี้มาใช้นั่งทำงานได้หลายรูปแบบ ทั้งเก้าอี้แบบทันสมัย เก้าอี้ที่นั่งสบาย หรือเก้าอี้มีดีไซน์ จากนักออกแบบชื่อดัง แต่ไม่ว่าจะชอบและเลือกแบบไหน เราก็ไม่ควรละเลยการเลือกให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วย

เก้าอี้ที่นั่งสบายพวกรองรับสรีระ และเก้าอี้หรูหรา จะมีสไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งจะเน้นการออกแบบ ที่ทำให้นั่งแล้วเย็น สบาย มีอากาศไหลเวียน ส่วนเก้าอี้รูปทรงแปลก ๆ ก็จะเน้นความดูดี และเคลื่อนย้ายได้ง่าย แต่ถ้าเป็นเก้าอี้ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว ต้องแข็งแรง มีที่นั่ง และที่พิงที่แข็งแรง ดังนั้น ไม่ว่าเก้าอี้ที่คุณเลือกจะหรูขนาดไหน มีตัวช่วยพยุงหลังหรือไม่ เป็นเก้าอี้ขนาดใหญ่แค่ไหนก็ตาม สิ่งที่หลักฮวงจุ้ยเน้นคือ ความแข็งแรง และลักษณ์เก้าอี้ที่ถูกหลักฮวงจุ้ย มีดังนี้

1.ที่นั่งแข็งแรง เพื่อความแข็งนั้น มีความมั่นคง ทำให้การงาน และชีวิตมั่นคง

2.มีที่วางแขน เพื่อแสดงถึงการได้รับความสนับสนุน และปกป้อง

3.พนักพิงแข็ง และหากพนักพิงสูงก็ยิ่งดี หากดูตามสำนักงานขององค์กรทั่ว ๆ ไป เราจะเห็นได้ว่า พนักงานในระดับต่าง ๆ จะใช้เก้าอี้ที่แตกต่างกันไป ยิ่งพนักงานระดับล่าง เก้าอี้ก็จะมีราคาถูก และเป็นเก้าอี้ขนาดเล็ก ซึ่งไม่ต้องสนใจเรื่องของฮวงจุ้ยมากนัก แต่ถ้าเริ่มมีตำแหน่งที่สูงขึ้นมาเป็นระดับหัวหน้างาน เก้าอี้ก็จะมีขนาดใหญ่ และมีคุณภาพที่ดีขึ้น ส่วนผู้บริหาร ก็จะมีเก้าอี้ขนาดใหญ่ มีพนักพิงสูง เก้าอี้มีคุณภาพดี และแข็งแรง

4.ในการเลือกซื้อเก้าอี้เพื่อใช้ทำงาน ต้องให้ความใส่ใจในรายละเอียด เลือกให้เหมาะกับตำแหน่งงานที่คาดหวังจะไปให้ถึง มากว่าเลือกให้พอเหมาะกับตำแหน่งงานในปัจจุบัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook