10 เทคนิคแต่งห้องน้ำห้องเช่า…แบบเจ้าของหอไม่มองบน

10 เทคนิคแต่งห้องน้ำห้องเช่า…แบบเจ้าของหอไม่มองบน

10 เทคนิคแต่งห้องน้ำห้องเช่า…แบบเจ้าของหอไม่มองบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใคร ๆ ก็อยากจะมีห้องน้ำสวย ๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่สำหรับบางคน ที่มีข้อจำกัดหลัก ๆ ในการตกแต่ง เพราะเช่าห้อง หรือเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่ การแต่งห้องน้ำให้สวยสมใจก็ไม่สามารถทำได้เต็มที่นัก เพราะติดเงื่อนไขของเจ้าของห้องหรือเจ้าของอพาร์ทเมนท์ แต่ทั้งนี้ เราสามารถนำเทคนิคง่าย ๆ 10 ข้อนี้ ไปใช้แต่งห้องน้ำอย่างง่าย ๆ ได้ และที่สำคัญ ไม่เป็นปัญหากับเจ้าของสถานที่อย่างแน่นอน

1.ปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำโดยไม่ต้องทาสี : เจ้าของสถานที่ส่วนใหญ่ มักจะไม่อนุญาตให้ทาสีในห้อง เพราะอาจจะทำให้เลอะเทอะ แต่เราสามารถปรับบรรยากาศได้ ด้วยการใช้สติกเกอร์ติดผนัง แต่ให้เลือกแบบที่ทนต่อความชื้น หรือเป็นสติกเกอร์ติดห้องน้ำโดยเฉพาะ สติกเกอร์พวกนี้ สามารถลอกออกได้ง่าย จึงไม่สร้างปัญหาเมื่อต้องการปรับเปลี่ยน หรือคืนห้องย้ายออก

2.ใช้ชั้นวางของชั่วคราวที่ถอดเก็บได้ : ส่วนมากแล้วเจ้าของอพาร์ทเมนท์ หรือเจ้าของห้องเช่า มักจะไม่อนุญาตให้มีการมาติดตู้หรือเฟอร์นิเจอร์บิวท์-อิน ภายในห้อง ดังนั้นพวกชั้นวางของที่ถอดเก็บได้ จึงเป็นทางเลือก และทุกวันนี้ ก็มีชั้นวางของและเฟอร์นิเจอร์แบบที่ประกอบได้เองง่าย ๆ ให้เลือกซื้อมากมาย ในราคาไม่แพง

3.ใช้ต้นไม้แต่งห้องน้ำ : การนำต้นไม้มาตกแต่งในห้องน้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้ ให้ความเป็นธรรมชาติ ทำให้ห้องน้ำดูสดชื่น แต่ทั้งนี้ เทคนิคดังกล่าว ต้องใช้กับห้องน้ำที่มีแสงธรรมชาติส่องผ่านเพียงพอ และมีอุณหภูมิที่เหมาะสม

4.ใช้ภาพแต่งผนังห้องน้ำ : ห้องน้ำตามห้องเช่า และอพาร์ทเมนท์ มักจะเรียบเกินไป ใช้สีสันพื้น ๆ ทำให้ดูไม่น่าสนใจ แต่เราสามารถเพิ่มความโดดเด่นและสดชื่นได้ด้วยการใช้ภาพติดผนัง

5.จัดการกับพื้นห้องน้ำที่ดูแย่ : พื้นห้องน้ำเก่า ๆ ดูสกปรก ไม่สวยงาม เราสามารถแก้ไขอย่างง่าย และรวดเร็วได้ ด้วยการหาผ้าเช็ดเท้าสวย ๆ มาวาง เทคนิคก็คือ หากห้องน้ำใช้สีเรียบ ๆ ก็ให้เลือกผ้าเช็ดเท้าที่สีสีสันสดใส และลวดลายหลากสี

6.เพิ่มความทันสมัยให้ห้องน้ำด้วยสีดำ : สีดำทำให้เกิดความแตกต่าง และหากเลือกใช้สีขาว – ดำ มาแต่ง จะทำให้ห้องน้ำที่ดูล้าสมัย ดูทันสมัยมากขึ้น อาจจะเลือกใช้รูปภาพ หรือของตกแต่ง สีโทนขาว-ดำ ก็ได้

 

7.สีทองช่วยได้ : ห้องน้ำตามอพาร์ทเมนท์ หรือห้องเช่า มักจะไม่เน้นความหรูหรา แต่เราสามารถเพิ่มความหรูหราให้ห้องน้ำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่เลือกใช้ฮาร์ดแวร์สีทอง ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ มือจับ และเราสามารถจะถอดออกได้ เมื่อต้องการจะย้ายออก

8.ประตูห้องน้ำก็สร้างความแตกต่างได้ : ห้องน้ำที่มีประตูเปิดออกด้านนอก จะทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าห้องน้ำที่เปิดประตูเข้าด้านใน ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ หรืออาจจะเลือกใช้แบบบานเลื่อนก็ได้ ทำให้เราสามารถตกแต่งพื้นที่ในห้องน้ำได้มากขึ้น

9.ผนังเปล่า ๆ แต่งให้สวยได้ด้วยผ้าพื้นเมือง : หากมีผ้าพื้นเมืองสวย ๆ แปลก ๆ เราสามารถนำมาตกแต่ง แขวนผนังเปล่า ๆ ของห้องน้ำได้ ทำให้ผนังที่ดูจืด ๆ เชย ๆ มีสีสันขึ้นมา

10.คิดถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก : ความชอบส่วนตัว ต้องไปกันได้ดีกับประโยชน์ใช้สอยด้วย อาจจะเลือกติดตั้งชั้นวางผ้าเช็ดตัว ใช้วางทั้งของใช้ และของตกแต่งให้ลงตัวทั้งสไตล์ และประโยชน์ในการใช้งาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook