“Space Reconnect Expermiment” เชื่อมพื้นที่ระหว่างคน 2 GEN เพื่อสังคมที่ดีกว่า

“Space Reconnect Expermiment” เชื่อมพื้นที่ระหว่างคน 2 GEN เพื่อสังคมที่ดีกว่า

“Space Reconnect Expermiment” เชื่อมพื้นที่ระหว่างคน 2 GEN เพื่อสังคมที่ดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     AP (Thailand) ต้องการสร้างสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ จึงเดินหน้าสร้างสรรค์พื้นที่คุณภาพอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจาก แคมเปญเดิม Better Social เมื่อปีที่แล้วที่ปล่อยคลิปวิดีโอ Message from a dead man เพื่อปลุกจิตสำนึก ย้ำเตือนให้ทุกคนใช้โซเชียลอย่างมีสติ และในครั้งนี้ ได้หยิบยกปัญหาระหว่างคนสองวัย ในยุคสังคมก้มหน้า ระหว่างผู้สูงอายุ และ วัยรุ่น ที่ขาดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน การมองข้ามคุณค่าของผู้สูงอายุ ทำให้เกิดปัญหาสังคมตามมา เช่น ภาวะซึมเศร้า ที่ผู้สูงอายุไม่ได้รับความสนใจจากลูกหลานเท่าที่ควร ทำให้รู้สึกหมดคุณค่าในตัวเอง โดยเฉพาะในพื้นที่โซเชียล ที่ทุกคนสามารถใช้ติดต่อ สานสัมพันธ์ อัพเดต ข่าวสาร เรื่องราวต่าง ๆ อย่างอิสระ แต่พื้นที่โซเชียลมีเดียเหล่านี้ กลับแบ่งแยกวัย ระหว่างคน 2 generation เนื่องจากต่างฝ่ายมักจะใช้เวลาไปกับโซเชียลจนละเลยคนในรอบข้าง

     จากประเด็นข้างต้น จุดประกายให้ AP (Thailand) เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Better Social ภายใต้คอนเซปต์ “Space Reconnect Experiment” การทดลองเชื่อมพื้นที่ระหว่างคน 2 เจเนอเรชั่น ที่มีประสบการณและไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ให้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ต่างๆ ให้แก่กัน เพื่อให้วัยรุ่นมองเห็นคุณค่าในตัวของผู้สูงอายุกันมากขึ้น 

     พื้นที่ทดลองแรกของ “Space Reconnect Experiment” ได้ “ผุดผาดน้อย วรวุฒิ” อดีตแชมป์มวยไทย 3 รุ่น และ ครูสอนเต้นตัวแทนคนรุ่นใหม่ “ปันปัน ปัณณ์รภัส” มาแลกเปลี่ยนทักษะที่ต่างกันจนเกิดเป็น MTX (Muay Thai Exploration)

 

     การเต้นออกกำลังกายที่นำทักษะความอ่อนช้อยและแข็งแรงของศิลปะการไหว้ครูทั้ง 10 ท่า มาประยุกต์ออกแบบมาเป็นท่าเต้น สร้างมิติใหม่ๆ ในการออกกำลัง นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ทำให้ผู้สูงอายุ และคนรุ่นใหม่ทั้งหลายได้มีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกัน และแบ่งปันความรู้และความสนุก บนพื้นที่เดียวกัน

     ไม่ใช่แค่การนำศิลปะการไหว้ครูไทยมาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรม ในครั้งนี้ AP ยังได้เปิดพื้นที่ทดลองในด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆ โดยหยิบเอาเรื่องใกล้ตัวมาเป็นพื้นที่ทดลองต่อๆ มา เช่น สูตรมาส์กหน้าบำรุงผิวใสฉบับคุณยายที่ส่งตรงถึงคุณแม่ของ Mintchyy บิวตี้บล็อกเกอร์, เทคนิคการสร้างกล้ามเนื้ออกที่ได้คุณฟ้าใส จากเพจ Fit Junctions ที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับคุณปู่แบน นักกล้าม วัย 75 ปีที่มีประสบการณ์กว่า 60 ปี หรือ การทำอาหารของเพจพาทำพาทาน ที่ชวนคุณย่าทำซูชิชะอมไข่กับน้ำพริกกะปิ

     “Space Reconnect Experiment” เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่ AP สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เราสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ พวกเราทุกคนก็สามารถมีส่วนช่วยสร้างสังคมที่มีคุณภาพได้ด้วยการเปิดใจยอมรับและมองเห็นคุณค่า ความสามารถของผู้สูงอายุ เพื่อเชื่อมพื้นที่ว่างระหว่างวัย ที่นำไปสู่สังคมที่ดีกว่า ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆได้ที่ http://bettersocialspace.com/reconnect/

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook