เปลี่ยนห้องเน่า เป็นห้องนอนกันเถอะ

เปลี่ยนห้องเน่า เป็นห้องนอนกันเถอะ

เปลี่ยนห้องเน่า เป็นห้องนอนกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอนของหลายๆ คนที่ใช้งานมานานอาจเต็มไปด้วยข้าวของสะสม จนห้องนอนในฝันกลายเป็นห้องนอนรกๆ ที่อาจทำให้ฝันร้าย คุณ Rmouy FamilyEating จากเว็บไซต์พันทิปจึงมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนจากห้องนอนเน่าๆ เป็นห้องนอนที่น่านอน และนี่คือไอเดียที่น่าทำตาม ลองไปดูกันว่าเตรียมตัวหรือทำอะไรอย่างไรบ้าง

ประเด็นคือที่มาเขียนรีวิวนี้ ห้อง ๆ นี้ เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือภายใน  2 อาทิตย์

เมื่อก่อนห้องนี้คือห้องนอนของเรากับพี่ (ฝาแฝดกัน) นอนด้วยกันมาตลอด แต่พักหลัง เราแยกกันนอน แล้วด้วยความที่ห้องรกมากพี่ไม่มีเวลาจัด พอสะสม ๆ หนักเข้า ของเริ่มแน่นห้อง รกแบบเราไม่อยากจะเข้าไปเหยียบเลย คอนโดใกล้รถไฟฟ้า

เข้าเรื่องกันดีกว่า


Passion ของการแต่งห้องของพี่เราในครั้งนี้ ด้วยความที่ไปห้าง ๆ นึง แลัวพี่ดันไปเจอเตียง แล้วรู้สึกว่าเห้ยย ! อยากนอนบนเตียงแบบนี้ ไฟสีส้ม ๆ กับลายกำแพงเก๋ ๆ สไตล์คอนโดอ่ะ

เราก็บอกว่า กลับไปเก็บห้อง รื้อของออกก่อนเหอะ ไม่มีที่จะเดิน ก็บ่น ๆ ตามภาษาไป

แต่สรุปจ้า ด้วยความที่นางอยากได้เตียงนี้มาอยู่ในห้อง ตามที่นางบรรยายมา หลังจากวันนั้น 1 อาทิตย์ต่อมา นางเก็บห้องแบบหนักมาก รื้อของแทบจะทิ้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ ในห้องเป็นเตียงสองชั้น ที่ดูเขรอะมาก ตามภาพนี้ค่ะ (หลังจากรื้อเตียงสองชั้น ออก)

ในความรู้สึกเราคือแค่เห็นก็ท้อแล้วอ่ะ  


แต่พี่เราคือฮึดมาก เพราะมีเป้าหมายว่าต้องเปลี่ยนห้องนี้ให้ได้


ใน  1 อาทิตย์นั้นที่เราบอกว่านางเร่ง ๆ เก็บห้องระหว่างนั้นก็ทำเรื่องจองเตียง ไปสั่งวอลเปเปอร์  วัดขนาดผ้าม่าน ไปเลือกโคมไฟ
และอีก 1 อาทิตย์ต่อมา (อาทิตย์ที่ 2 หลังจากมี Passion) ช่างตามร้านต่าง ๆ ที่ติดต่อไว้ ก็ทยอยมาติดวอลเปเปอร์ ติดม่าน ส่งเตียง

และก็ออกมาเป็นภาพนี้จ้า

ปล. เรื่องนี้อาจจะไม่ได้เป็นประโยชน์กับคนอ่านสักเท่าไหร่ แต่มันทำให้เรารู้ว่าอย่างน้อย ถ้าเราตั้งใจทำอะไรสักอย่าง มันก็สามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

จากครั้งนี้เราสังเกตได้อีกอย่างว่า
เราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้อย่างร้านวอลเปเปอร์ ร้านผ้าม่าน ไม่จำเป็นต้องร้านดัง หรือมีแบรนด์ ก็เปลี่ยนห้องเน่า ๆ ของเราให้เป็นห้องนอนที่น่าอยู่ได้

ภาพระหว่างตกแต่งค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปลี่ยนห้องเน่า เป็นห้องนอนกันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook