8 เทคนิคตกแต่งผนังบ้านสีดำให้เท่โดนใจ

8 เทคนิคตกแต่งผนังบ้านสีดำให้เท่โดนใจ

8 เทคนิคตกแต่งผนังบ้านสีดำให้เท่โดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราเห็นการออกแบบตกแต่งภายในจะนิยมใช้สีดำทาผนังห้องด้านใดด้านหนึ่ง แต่เมื่อใช้สีดำทำผนังแล้ว ก็ต้องมีการออกแบบองค์ประกอบและการใช้งานให้ดีด้วย เพื่อจะได้ทำให้ห้องดูทันสมัยมีสไตล์ และ 8 เทคนิคต่อไปนี้ เป็นเทคนิคที่นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งผนังสีดำ

1.ใช้ติดตั้งทีวีสีดำเข้าไปเพื่อให้ดูกลมกลืน : หากเราใช้ทีวีติดผนัง ทีวีนั้นจะดูโดดเด่นมาก แต่ทางเลือกหนึ่ง ที่ทำให้ดูกลมกลืน และเก๋ ก็คือการใช้ผนังดำ กับทีวีจอแบนสีดำติดหนังเช่นกัน แนวนี้ก็นับว่าทำออกมาดูเรียบง่ายและมีสไตล์ เพราะทีวีดูกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของผนัง

2.ใช้ผนังสีดำเป็นที่ตั้งแจกันดอกไม้ : มีการตั้งแจกันดอกไม้ ก็จะยิ่งช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่นน่านั่งพักผ่อนมากขึ้น

3.ใช้ผนังสีดำติดรูปหรืองานศิลปะ : เราเคยได้ยินกันมาว่า ผนังสีขาวนั้นเหมาะที่จะใช้จัดแสดงภาพวาดแคนวาส แต่จริง ๆ แล้ว ผนังสีดำก็ใช้ได้ดีไม่แพ้กัน งานศิลปะจะดูโดดเด่นมากแต่ทั้งนี้ ในการเลือกกรอบนั้น ไม่ควรเลือกกรอบแบน ควรเลือกให้มีความลึก มีมิติให้ดูเหมือนงานศิลปะนั้นลอยออกมาจากผนัง จะช่วยให้ดูดีขึ้นมาก

4.ใช้สีดำกับผนังที่มีมุมแตกต่างจากจุดอื่น : เช่นผนังที่มีมุมแหลม ไม่เป็นสี่เหลี่ยม การทาสีดำ ทำให้ดูแตกต่าง เป็นการเน้นมุมและหากทาตัดกับเพดานสีขาว ก็ยิ่งดูเด่น เป็นจุดเรียกสายตา ทำให้ห้องดูน่าสนใจ

5.ผนังที่เป็นอิฐสีดำ ก็ทำให้ภาพรวมออกมาเก๋ทันสมัย : แน่นอนว่าผนังอิฐนั้น ทำให้บ้านดูสวยขึ้นอยู่แล้ว และหากเราใช้สีดำด้วย ก็ยิ่งสร้างความแตกต่าง การเลือกใช้ผนังอิฐสีดำนี้ สามารถเลือกได้ทั้งสีเงา และสีด้าน แต่ต้องดูองค์ประกอบอื่น ๆ ในห้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นตู้ เคาน์เตอร์ เช่นการแต่งผนังอิฐดำในห้องครัว หากมีโต๊ะกลางสแตนเลส ตู้เย็นสีเงิน ซึ่งมีความมันเงา ก็ไปกันได้ดีกับสีดำมันเงาเช่นกัน

6.ใช้ผนังดำเป็นกระดานดำให้เด็ก ๆ วาดรูป : กระดานดำแม้จะเป็นของโบราณ แต่ก็เป็นพื้นผิวสารพัดประโยชน์ ที่เด็ก ๆ ชอบ บ้านที่มีเด็ก สามารถตกแต่งพื้นที่นี้เป็นที่จัดแสดงงานศิลปะนานาชนิดให้ลูกได้เลย หรือแม้กระทั่งบ้านที่ไม่มีเด็กจะประยุกต์ใช้กระดานดำกับห้องนั่งเล่น ให้สมาชิกครอบครัวมาใช้ประโยชน์จากจุดนี้ได้ร่วมกัน

7.ผนังสีดำช่วยเน้นจุดที่อยากเน้น : เพราะสีดำเป็นฉากหลังที่เยี่ยม ในกรณีที่เราอยากจะโชว์บางสิ่งที่มีสีสันสดใส และสีที่สดใสหลากหลายนั้น ก็ค่อนข้างที่จะลงตัวกับสีอื่นๆได้ยาก สีดำจึงเป็นทางเลือกที่ดี เช่นห้องน้ำ มีผนังสีดำ ที่เป็นจุดแขวนผ้าเช็ดตัวสีสดใสแค่นั้นก็ดูเด่นและมีสไตล์แล้ว และหากสีสันที่สดใสนั้น มีพื้นผิวที่แตกต่างหลากหลายก็ยิ่งทำให้ดูมีชีวิตชีวา

8.สีดำทำให้ผนังที่อยู่ข้าง ๆ ลงตัวง่ายขึ้น : อย่างเช่น ภาพสัตว์ เป็นแพทเทิร์นที่ตกแต่งให้ดูมีสไตล์ได้ไม่ง่ายนัก ยิ่งสัตว์ที่มีลวดลายอย่างเสือดาว หรือมาลาย หากนำมาติดบนผนังที่มีไปกันไม่ได้ ก็ทำให้ดูไม่ดี สีดำจึงเป็นทางเลือกที่ที่จะทำให้ตกแต่งได้ง่ายกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook