7 วิธีการจัดเก็บของสำหรับบ้านขนาดเล็ก

7 วิธีการจัดเก็บของสำหรับบ้านขนาดเล็ก

7 วิธีการจัดเก็บของสำหรับบ้านขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ ที่อยู่อาศัยมีราคาแพงขึ้น โดยเฉพาะในเมือง พื้นที่พักอาศัยของเรา ก็มีแนวโน้มว่าจะมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ ดังนั้น การจัดเก็บของจึงเป็นเรื่องสำคัญ หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็ก  7 เทคนิคในการจัดเก็บข้อต่อไปนี้ จะช่วยคุณได้

1.ใช้พื้นที่ในแนวตั้ง : การใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้มากที่สุด จะทำให้คุณมีพื้นที่เพิ่มขึ้น บ้านในตะวันตกส่วนใหญ่ได้หันมาใช้พื้นที่เก็บของในแนวตั้งกันมากขึ้น ที่อยู่อาศัยของบางคน มีพื้นที่แค่ 185 ตารางฟุตเท่านั้น ดังนั้น พื้นที่เก็บของจึงต้องใช้แนวตั้ง แต่ใช้กันตั้งแต่เพดานห้องลงมาเลยทีเดียว ไม่เช่นนั้น ก็ไม่มีพื้นที่เพียงพอ เทคนิคสำหรับการเก็บของแนวตั้งนี้ ทำให้ดูโล่ง ไม่รบกวนสายตา อาจจะเลือกใช้ชั้นวางของที่มีสีสัน เลือกอุปกรณ์จัดเก็บที่ดูดีมีสไตล์ และใช้ไฟสวย ๆ เพื่อเพิ่มความสว่าง และเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่

2.ใช้ผนังที่เสียบของได้: ผนังลักษณะนี้สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย สามารถติดตั้งได้ในหลายพื้นที่ การติดตั้งในแต่ละห้องแต่ละที่ก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน ช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์ได้เป็นอย่างมาก

3.พื้นที่เก็บของใต้พื้น : สำหรับคนที่มีบ้านเป็นของตัวเอง สามารถเลือกทำที่เก็บของใต้พื้นได้ เป็นทางเลือกที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก นอกจากนี้ ยังสามารถทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือเป็นโต๊ะกาแฟ ที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นก็ได้เช่นกัน

4.ขั้นบันไดที่เก็บของได้ : เหมาะมากสำหรับบ้านขนาดเล็ก ที่เก็บของที่เป็นขั้นบันไดไปในตัวนี้สามารถเป็นที่เก็บรองเท้าก็ได้ หรืออาจจะใช้เก็บอุปกรณ์สำหรับการทำสวนก็ได้

5.เตียงที่เลื่อนเก็บได้ : อพาร์ทเมนท์หรือบ้านขนาดเล็กที่อาจจะลองนำแนวคิดนี้มาประยุกต์ใช้ได้ นอกจากจะไม่เปลืองพื้นที่แล้วยังดูเก๋ และใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

ที่เก็บของแบบบิวท์อินก็ช่วยได้

6.บันไดซ่อน : บันไดซ่อน สไตล์เก็บเข้าไปในตู้ได้ ก็เป็นไอเดียเก๋อีกหนึ่งไอเดีย ช่วยประหยัดพื้นที่ และเลื่อนออกมาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย เป็นทางเลือกที่ใช้ได้สำหรับห้องพักโรงแรม และบ้านขนาดเล็ก

7.เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น : เฟอร์นิเจอร์บิวท์-อินแบบง่าย ๆ เราสามารถสั่งทำให้ใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น เช่นเก้าอี้ที่เป็นทั้งเก้าอี้และชั้นวางของ ช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น ก็มีประโยชน์มากกว่า 1 ฟังก์ชั่นอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook